Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/3: VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

Thứ tư, 23/03/2022 | 22:40 Theo dõi CFĐT trên

Aseansc cho rằng các nhịp rung lắc và điều chỉnh là hoàn toàn bình thường và lành mạnh trong một xu hướng tăng, và là cơ hội tốt để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên điều chỉnh đầu tiên sau 6 phiên tăng điểm liên tiếp, do áp lực chốt lời tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá về khối lượng và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại. Tuy nhiên Aseansc cho rằng các nhịp rung lắc và điều chỉnh là hoàn toàn bình thường và lành mạnh trong một xu hướng tăng, và là cơ hội tốt để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.495 – 1.500 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.485 – 1.490 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Thị trường chứng khoán có những tín hiệu tích cực

Có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.505 điểm để tích lũy

CTCK BIDV - BSC

Thị trường chững lại trước khu vực tâm lý cứng 1.505 điểm, VN-Index kết phiên giảm 1 điểm hơn so với hôm qua dù trong phiên đã cố gắng bật lên vùng 1.515 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 8/19 ngành tăng điểm.

Trong những phiên tiếp theo, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.505 điểm để tích lũy, lấy đà bật lên vùng kháng cự 1520 điểm.

Nếu không, thị trường có thể quay về tích lũy quanh ngưỡng 1.485 điểm một vài phiên, do hiện tại chỉ số đã đi khá xa so với các đường MA ngắn hạn và có thể quay trở lại test những đường này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chờ nhịp điều chỉnh về quanh vùng hỗ trợ trước khi tăng tỷ trọng

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Áp lực chốt lời giá cao quanh ngưỡng cản gần 1.520 điểm khiến cho đà tăng của chỉ số VN-Index không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù rủi ro điều chỉnh trong phiên kế tiếp đang có phần lấn át, cơ hội hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ đáng lưu ý tại 1.48x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ nhịp điều chỉnh rõ nét về quanh vùng hỗ trợ trước khi tăng thêm một phần tỷ trọng vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

VN-Index kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.495 – 1.500 điểm

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

FSC cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.495 – 1.500 điểm và có thể đóng cửa tăng điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên nhóm cổ phiếu này có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh ngắn hạn, trong khi đó FSC cho rằng dòng tiền có thể sẽ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng nhẹ cho thấy chiến lược phù hợp trong ngắn hạn vẫn là tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Xem thêm: MB Capital và JAMBF mong muốn thoái vốn tại MIC

VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Sau sáu phiên tăng liên tiếp thì cuối cùng thị trường đã điều chỉnh nhẹ trở lại trong phiên hôm nay. Thanh khoản khớp lệnh có sự suy giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên một chút cho thấy là áp lực bán ra trong phiên hôm nay không thực sự mạnh. Điểm tích cực là việc khối ngoại mua ròng phiên thứ ba liên tiếp với hơn 1.000 tỷ đồng trên hai sàn. Trên góc độ kỹ thuật, với phiên giảm nhẹ này thì xu hướng tăng của VN-Index vẫn chưa có gì thay đổi với việc chỉ số này vẫn kết phiên trên ngưỡng tâm lý 1.500 điểm cũng như vùng hỗ trợ 1.485-1.490 điểm (MA20-50).

Do đó, SHS vẫn lạc quan về xu hướng hiện tại và trong phiên giao dịch tiếp theo 24/3, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tiếp theo quanh 1.520 điểm (đỉnh tháng 2/2022). Những nhà đầu tư đã tham gia mua vào trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm vào tuần trước có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và bảo hiểm được dòng tiền chọn mua

CTCK Đông Á - DAS

Sau nhịp tăng hơn 60 điểm chỉ trong 7 phiên giao dịch, VN-Index gặp áp lực chốt lời vùng 1.500 điểm, các nhóm cổ phiếu bất động sản, dầu khí, thép đã cho nhà đầu tư mức lợi nhuận tương đối khá nên có sự điều chỉnh ngắn hạn.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có phiên mua ròng thư 3 liên tiếp với giá trị lớn, cho thấy khả năng dòng tiền khối ngoại đang quay lại sau giai đoạn dài bán ròng. Dầu khí và Thép là các nhóm cổ phiếu thu hút quan tâm của nhiều nhà đầu tư, dù bị chốt lời nhưng vẫn còn dư địa tăng ngắn hạn do hưởng lợi về sản lượng và giá bán tăng khi căng thẳng địa chính trị làm ảnh hưởng nguồn cung trên thị trường thế giới. Các nhóm cổ phiếu ngân hàng và bảo hiểm đã tăng trở lại, do đã có nhịp điều chỉnh trước đó nên nhóm này có mức độ rủi ro thấp và được dòng tiền chọn mua trong những phiên tiếp theo.

Xem thêm: CII có kế hoạch thoái vốn tại Công ty Hạ tầng Nước Sài Gòn (SII)

Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/3: IDV, QTP, APH, HBC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/3: IDV, QTP, APH, HBC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 24/3, bao gồm: IDV, QTP, APH, HBC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/3: VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/3: VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng

Aseansc cho rằng trong phiên giao dịch tới, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.505 – 1.510 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.495 – 1.500 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/3: PNJ, FPT, CII, DXG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/3: PNJ, FPT, CII, DXG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 23/3, bao gồm: PNJ, FPT, CII, DXG.
Công an TP.HCM quyết định không khởi tố Quốc Cường Gia Lai 

Công an TP.HCM quyết định không khởi tố Quốc Cường Gia Lai 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (CQĐT) đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo tin tố giác của Công ty cổ phần đầu tư Sunny Island (gọi tắt là Sunny Island) đối với Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (Công ty Quốc Cường Gia Lai).
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước: Cảnh báo lỗ hổng bảo mật ở CTCK

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước: Cảnh báo lỗ hổng bảo mật ở CTCK

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa đưa ra cảnh báo bảo mật liên quan đến hệ thống công nghệ thông tin của công ty chứng khoán.
Kremlin cảnh báo cấm vận dầu mỏ của Nga sẽ khiến châu Âu hứng đòn chứ không phải Mỹ

Kremlin cảnh báo cấm vận dầu mỏ của Nga sẽ khiến châu Âu hứng đòn chứ không phải Mỹ

Điện Kremlin hôm qua (21/3) cảnh báo, Châu Âu sẽ hứng chịu ảnh hưởng nặng nề nếu thực hiện lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Nga, khiến lục địa này mất đi sự cân bằng về năng lượng. Trong khi đó, Mỹ sẽ không bị ảnh hưởng gì.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp