Kremlin cảnh báo cấm vận dầu mỏ của Nga sẽ khiến châu Âu hứng đòn chứ không phải Mỹ

Thứ ba, 22/03/2022 | 14:53 Theo dõi CFĐT trên

Điện Kremlin hôm qua (21/3) cảnh báo, Châu Âu sẽ hứng chịu ảnh hưởng nặng nề nếu thực hiện lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Nga, khiến lục địa này mất đi sự cân bằng về năng lượng. Trong khi đó, Mỹ sẽ không bị ảnh hưởng gì.

Ngoại trưởng một số nước thành viên của Liên minh Châu Âu (EU) đang thúc đẩy việc tiến hành lệnh cấm vận dầu mỏ như một phần của gói biện pháp trừng phạt thứ năm mà liên minh này đang chuẩn bị tung ra với Nga vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Phản ứng trước thông tin trên, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov ngay lập tức cảnh báo: "Một lệnh cấm vận như vậy sẽ gây tổn thương nặng nề đến thị trường dầu mỏ toàn cầu và ảnh hưởng cực mạnh đến sự cân bằng năng lượng trên lục địa Châu Âu”.

"Người Mỹ sẽ vẫn như vậy và sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều so với Châu Âu (sau khi áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ). Điều này sẽ rất khó khăn cho người Châu Âu – một quyết định như thế sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi người”, ông Peskov cảnh báo thêm.

Bản thân Moscow từng cảnh báo các biện pháp trừng phạt của EU nhằm vào dầu mỏ của Nga có thể khiến nước này đóng đường ống cung cấp khí đốt cho Châu Âu. Hiện tại, liên minh 27 thành viên của Châu Âu đang phụ thuộc đến 40% nhu cầu khí đốt vào Nga.

Kiệt Linh
Theo VnMedia.vn Copy
 iPhone 14 Pro silver sang trọng “đốn tim” iFans dự báo gây sốt khi ra mắt

 iPhone 14 Pro silver sang trọng “đốn tim” iFans dự báo gây sốt khi ra mắt

Như thông lệ mỗi năm, Apple luôn tung ra các phiên bản iPhone với những gam màu khác nhau. Tuy nhiên, iPhone 14 Pro Silver (màu bạc) vẫn giữ vững sức hút ngay từ những ngày đầu. Mặc dù là màu sắc quen thuộc nhưng lại gây “xốn xang” iFans nhất. Hãy cùng iphone14.vn tìm hiểu về màu sắc hot hit này trên chiếc điện thoại mới nhất dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay của “nhà Táo”. 
Doanh số bán nhà tại Mỹ lao dốc

Doanh số bán nhà tại Mỹ lao dốc

David Berson, nhà kinh tế trưởng tại Nationwide ở Columbus, Ohio, cho biết: “Doanh số bán nhà sẽ giảm mạnh hơn để đưa thị trường trở lại trạng thái cân bằng và cho phép giá tăng với tốc độ khiêm tốn hơn.”
Lo châu Âu cấm vận, giá dầu đang đua cao trở lại

Lo châu Âu cấm vận, giá dầu đang đua cao trở lại

Giá dầu đang đua cao trở lại và dự kiến sẽ chứng kiến nhiều đợt tăng đột biến cũng như giảm đột ngột khi thế giới đối phó với tình trạng thiếu hụt nguồn cung tiềm năng.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp