Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/3: Tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu penny

Thứ năm, 24/03/2022 | 22:32 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giằng co trong biên độ +/-15 điểm quanh mốc 1.500 điểm

CTCK BIDV - BSC

VN-Index tiếp tục giảm hơn 4 điểm trong phiên hôm nay, quay trở về đóng cửa dưới mốc 1.500 điểm do sự giảm điểm đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi 21/30 mã trong nhóm VN30 chìm trong sắc đỏ.

Tuy nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ hôm nay có một phiên giao dịch tích cực, nhưng không đủ sức để kéo chỉ số tăng điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 10/19 ngành tăng điểm.

Trong những phiên sắp tới, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ +/-15 điểm quanh mốc 1.500 điểm.

VN-Index có thể sẽ hồi phục lại ngưỡng 1.500 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Sau sáu phiên tăng liên tiếp thì thị trường đã điều chỉnh nhẹ trong hai phiên gần đây với mức thanh khoản khớp lệnh trong hai phiên này đều thấp hơn mức trung bình. Điều này cho thấy là áp lực bán ra không thực sự mạnh, chỉ số giảm một phần do lực cầu yếu ở thời điểm hiện tại. Rõ ràng là tâm lý nhà đầu tư vẫn đang thận trọng, nhất là ở vùng giá trên ngưỡng tâm lý 1.500 điểm. Trên góc độ kỹ thuật, tuy đánh mất ngưỡng tâm lý 1.500 điểm sau phiên hôm nay nhưng VN-Index vẫn kết phiên trên vùng hỗ trợ 1.485-1.490 điểm (MA20-50) nên xu hướng vẫn được duy trì, tuy có sự suy yếu nhẹ.

Do đó, trong phiên giao dịch cuối tuần 25/3, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nhằm lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm. Những nhà đầu tư đã tham gia mua vào trong tuần trước khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm như khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại.

Tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu đã có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Thị trường bất ngờ mở cửa trong sắc xanh trong khi chứng khoán khu vực chìm trong sắc đỏ vào đầu phiên sáng.

Những tưởng VN-Index sẽ có cho mình một lối đi riêng, nhưng chợt nhận ra rằng mạch hồi phục gần đây rất đồng pha với thị trường thế giới. Do đó, trước sức ép của những chỉ số khác thì VN-Index cũng dần đắm mình vào sắc đỏ.

Chúng tôi tiếp tục giữ nguyên kỳ vọng ở xu hướng tăng điểm của thị trường. Nhịp chỉnh của chỉ số VN-Index mở ra vị thể mua tăng thêm tỷ trọng ở những danh mục cổ phiếu đã có lợi nhuận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới

CTCK Tân Việt - TVSI

Như vậy, sau chuỗi nhiều phiên liên tăng điểm, Vnindex đã có phiên giảm điểm đầu tiên trở lại. Cụ thể, VN-Index giảm nhẹ 1,44 điểm tương ứng mức giảm 0,1% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng về số mã giảm điểm. Tổng 3 sàn có 484 mã xanh so với 558 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE đạt giá trị ngang với bình quân tuần vừa qua, đạt 24.378,2 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 788,73 triệu cổ phiếu, ngang bằng so với mức binh quân giao dịch 10 phiên gần nhất.

VN-Index kết phiên với cây nến giảm điểm, bóng nến trên dài đi kèm mức giá đóng cửa ở mức thấp nhất ngày cho thấy đà bán trong phiên rất mạnh, lấn át hoan toan đà tăng đầu ngày. Tuy nhiên, đà giảm điểm phiên hôm nay đi kèm thanh khoản chỉ ngang mức trung binh, cho thấy chủ yếu là áp lực chốt lời thông thường khi chỉ số chạm vùng kháng cự mạnh là tập hợp nhiều đỉnh được tạo ra trong tháng 2 và tháng 3.

Tín hiệu giảm vẫn chủ yếu tập trung tại nhóm cổ phiếu VN30, nhất là các mã trụ đã kéo chỉ số phục hồi mạnh trong các nhịp vừa qua. Hiện tại, Vnindex vẫn còn một đoạn gap tăng giá ở quanh vùng 1492 – 1494 điểm và chỉ số khả năng sẽ điều chỉnh để quay lại lấp gap tăng giá này.

TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn đang giữ xu hướng đi ngang trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index đang trong xu hướng tăng và dự báo sẽ tiếp tục có áp lực điều chỉnh trong các phiên sắp tới.

Xem thêm: Doanh số bán nhà tại Mỹ lao dốc

Cơ hội tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu nhỏ

CTCK MB - MBS

Với độ rộng thị trường tương đối cân bằng dù chỉ số VN-Index cũng như nhóm bluechips điều chỉnh, chúng tôi cho rằng thị trường đang có sự phân hóa rõ nét với cơ hội tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu nhỏ.

Nhà đầu tư tiếp tục lưu ý đến nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh quý I/2022 khả quan nhờ được hưởng lợi từ giá hàng hóa cơ bản như Thép, thủy sản, phân bón,…

Tăng tỷ trọng vị thế trading khi chỉ số điều chỉnh về quanh vùng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Vùng cản then chốt quanh 1.520 điểm tiếp tục gây áp lực lên chỉ số VN-Index và rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp đang có phần lấn át.

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đang đóng vai trò chủ đạo, chúng tôi cho rằng cơ hội hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao chừng nào vùng hỗ trợ gần quanh 1.48x điểm tiếp tục được giữ vững.

Nhà đầu tư được khuyến nghị, gia tăng tỷ trọng vị thế trading khi chỉ số điều chỉnh về quanh vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Xem thêm: Kiểm soát thị trường xăng dầu trong nước: Cần sự phối hợp liên ngành!

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/3: PET, BMP, DBC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/3: PET, BMP, DBC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 25/3, bao gồm: PET, BMP, DBC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/3: VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/3: VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

Aseansc cho rằng các nhịp rung lắc và điều chỉnh là hoàn toàn bình thường và lành mạnh trong một xu hướng tăng, và là cơ hội tốt để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/3: IDV, QTP, APH, HBC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/3: IDV, QTP, APH, HBC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 24/3, bao gồm: IDV, QTP, APH, HBC.
Nga tuyên bố thanh toán khí đốt bằng đồng Rúp

Nga tuyên bố thanh toán khí đốt bằng đồng Rúp

Tổng thống Putin cho biết Chính phủ và Ngân hàng Trung ương có 1 tuần để đưa ra các giải pháp để chuyển các hoạt động mua bán khí đốt sang đồng Rúp của Nga.
Nhiều cổ phiếu chốt lời, Vn-Index đảo chiều đi xuống

Nhiều cổ phiếu chốt lời, Vn-Index đảo chiều đi xuống

Áp lực chốt lời của giới đầu tư đã gia tăng mạnh về cuối phiên kéo các chỉ số trên sàn HOSE đồng loạt đi xuống lúc chốt phiên làm việc hôm nay (23/3). Trong đó, chỉ số Vn-Index giảm hơn 1 điểm.
MB Capital và JAMBF mong muốn thoái vốn tại MIC

MB Capital và JAMBF mong muốn thoái vốn tại MIC

Cụ thể, MB Capital và JAMBF đăng ký bán lần lượt hơn 4,2 triệu cổ phiếu và 4,5 triệu cổ phiếu MIG, tương đương tỷ lệ sở hữu 2,96% và 3,15%.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp