Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/4: Tạm thời không gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu

Thứ hai, 11/04/2022 | 22:32 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giảm dần tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi trong phiên 12/4 tới và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.490 điểm.

Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho nên các chỉ số VN-Index và VN30 có thể sẽ biến động hẹp ở những phiên tới.

Trong khi đó rủi ro ngắn hạn của nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tăng mạnh, nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu giảm dần tỷ trọng cổ phiếu ở hai nhóm cổ phiếu này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét giảm dần tỷ trọng cổ phiếu về mức 35-40% danh mục.

Theo đồ thị tuần, các chỉ số có dấu hiệu quay trở lại trạng thái tích lũy trung hạn cho nên các chỉ số có thể sẽ ít biến động với khối lượng giao dịch giảm dần và dòng tiền trung hạn có thể sẽ phân hóa.

Đồng thời, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể xem xét nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng 50-55% danh mục.

Giải ngân cổ phiếu có nền tích lũy tích cực và đang thu hút dòng tiền

CTCK Rồng Việt – VDS

Thiếu vắng lực cầu tại điểm hỗ trợ đã khiến thị trường giảm sâu và quay trở lại vùng giằng co dưới ngưỡng 1.500 điểm. Dòng tiền ở lần quay về này vẫn chưa có tín hiệu khả quan, khi chỉ với mức thanh khoản trung bình đã khiến chỉ số đóng cửa ở mức giá thấp nhất phiên. Điều này cho thấy áp lực bán vẫn áp đảo và mức giá này chưa thật sự hấp dẫn nhà đầu tư.

Với tín hiệu thận trọng này, thị trường có khả năng vẫn còn trớn giảm và tiếp tục lùi về các đường hỗ trợ dưới để kiểm tra ý chí của dòng tiền hỗ trợ trước khi tăng trở lại. Dự kiến, nhịp giảm sẽ dừng lại khi VN-Index về lại vùng 1.455-1.465 điểm. Mức độ lùi bước sẽ thấp hơn đối với VN30 khi hỗ trợ gần là 1.515 điểm.

Do vậy, Quý nhà đầu tư nên chậm lại, có thể cân nhắc giá điều chỉnh để giải ngân tại một số cổ phiếu có nền tích lũy tích cực và đang thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, vẫn nên cẩn trọng đối với nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

Xem thêm: 6 sai lầm trong đầu tư mà giới siêu giàu không bao giờ mắc phải

Tuân thủ nguyên tắc dừng lỗ nếu VN-Index phá vỡ mốc 1.460 điểm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau những nỗ lực hồi phục bất thành đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và lao dốc về cuối phiên. Áp lực bán mạnh về cuối phiên cùng với lực cầu suy yếu khiến cho chỉ số xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.490 điểm, tương ứng với MA50.

Mặc dù vậy về tổng thể, chỉ số vẫn duy trì kênh tăng điểm từ đáy tháng 1 và dần lùi về điểm đỡ quan trọng tại quanh 1.460 điểm. Chừng nào mốc này chưa bị phá vỡ, vẫn có thể kỳ vọng vào kịch bản xuất hiện nhịp hồi phục tại đây.

NĐT có thể trải mua trở lại 1 phần khi chỉ số về vùng hỗ trợ của các cổ phần mục tiêu, nhưng lần tuân thủ nguyên tắc dừng lỗ nếu VN-Index phá vỡ điểm đỡ này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dòng tiền đang chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu trong rổ VN30

CTCK MB - MBS

Thị trường giảm không xuất phát từ tác động bởi thị trường quốc tế, áp lực bán ở một số cổ phiếu mang tính đầu cơ vẫn là nguyên nhân chi phối chính.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư không nên bắt đáy đối với nhóm cổ phiếu này, ưu tiên quản trị danh mục.

Thông thường, sau các phiên giảm sâu, thị trường sẽ có các phiên hồi kỹ thuật, nhà đầu tư có thể tận dụng để cơ cấu lại danh mục khi dòng tiền đang có sự chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu trong rổ VN30, cũng như nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản đã có sự tích lũy trong thời gian vừa qua.

Tạm thời không gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Giai đoạn này chúng tôi ưu tiên quản lý rủi ro cho tài khoản. Tạm thời không gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, thậm chí kiên quyết cắt lỗ một phần danh mục ở những mã chạm đến ngưỡng an toàn, nhằm bảo vệ nguồn vốn.

Đồng thời, kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn trước khi quay trở lại trạng thái mua.

VN-Index điều chỉnh về vùng hỗ trợ trong khoảng 1.425-1.450 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SH

Sau ba tuần tăng điểm liên tiếp thì cuối cùng thị trường đã điều chỉnh trở lại trong tuần qua. VN-Index đã thất bại trước ngưỡng kháng cự 1.530 điểm ngay trong phiên đầu tuần. Tiếp sau đó là liên tiếp những tin tức tiêu cực xuất hiện trên thị trường đã khiến cho tâm lý nhà đầu tư nhanh chóng suy yếu dẫn đến áp lực bán gia tăng mạnh, nhất là trong hai phiên cuối tuần khiến thị trường điều chỉnh khá mạnh (-2,3%). Trên góc độ kỹ thuật, VN-Index đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.500 điểm và ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật 1.490 điểm (MA20-50) khiến cho xu hướng tăng bị suy yếu.

Do đó, trong tuần giao dịch tiếp theo 11/4-15/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ tiếp theo trong khoảng 1.425-1.450 điểm (đáy tháng 3/2022) để tìm kiếm lực cầu bắt đáy. Trong kịch bản tích cực, nếu lực cầu trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm là đủ tốt thì thị trường có thể sớm hồi phục trở lại. Các nhà đầu tư đã tiến hành mua vào khi thị trường test vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm trong phiên 14/3 và 15/3 có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và cân nhắc gia tăng tỷ trọng nếu thị trường chỉnh về vùng hỗ trợ trên.

Xem thêm: SDJ bị đưa vào diện hạn chế giao dịch trên sàn UPCoM

Tận dụng các đợt hồi kỹ thuật để đưa danh mục về mức hợp lý

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Chỉ số cắt xuống dưới MA20, cùng với đường – DI nới rộng khoảng cách lên phía trên so với +DI, cho thấy chỉ số đang đánh mất đi cơ hội giữ được xu hướng tăng, và áp lực giảm ngắn hạn đang quay trở lại.

Tuy nhiên, chùm MA 20, 50, 100 đang hội tụ và vận động phẳng, cùng với đường MACD vẫn nằm trên Signal và khối lượng giao dịch ở dưới mức bình quân 10 phiên, hàm ý áp lực bán chưa quá mạnh.

Do đó, chỉ số có thể hướng tới kịch bản vận động trong kênh giá đi ngang quanh các đường MA trung hạn, với hỗ trợ quanh vùng 1.440 – 1.450 điểm và kháng cự quanh 1.520 – 1.530 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp và thủng hỗ trợ MA50, kèm theo đường MA5 cắt xuống dưới MA20, cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn đang mạnh lên, chỉ số có thể chịu áp suy giảm về lại vùng hỗ trợ tâm lý quanh 400 điểm. Nhìn chung, thị trường có thể đang quay lại xu hướng giảm ngắn hạn.

Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các đợt hồi kỹ thuật để đưa danh mục về mức hợp lý, và chỉ nên ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh 2022 tươi sáng và đang hút được dòng tiền mạnh.

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/4: DGC, FPT, VSC, VIB, ACB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/4: DGC, FPT, VSC, VIB, ACB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 12/4, bao gồm: DGC, FPT, VSC, VIB, ACB.
S&P: Hạ mức ngoại tệ của Nga xuống mức “vỡ nợ có chọn lọc”

S&P: Hạ mức ngoại tệ của Nga xuống mức “vỡ nợ có chọn lọc”

S&P cho biết: "Chúng tôi hiện không mong đợi rằng các nhà đầu tư sẽ có thể chuyển đổi các khoản thanh toán bằng đồng Rúp đó thành USD với giá trị tương đương số tiền đến hạn ban đầu.”
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/4: VN-Index quay trở lại vùng hỗ trợ 1.480 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/4: VN-Index quay trở lại vùng hỗ trợ 1.480 điểm

Trong những phiên tới, nhiều khả năng thị trường sẽ quay trở lại vùng hỗ trợ 1.480 điểm. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tiếp theo.
Cổ phiếu PTL bị hủy niêm yết bắt buộc

Cổ phiếu PTL bị hủy niêm yết bắt buộc

Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) đã ra thông báo về việc hủy niêm yết bắt buộc đối với Công ty Cổ phần Victory Capital (HOSE: PTL) sau 12 năm lên sàn.
Trẻ mầm non tại nhiều tỉnh trở lại trường học

Trẻ mầm non tại nhiều tỉnh trở lại trường học

Sau nhiều tháng phải ở nhà vì dịch, trẻ mầm non tại Ninh Bình, Nam Định, Lào Cai được trở lại trường từ ngày 12/4.
Giá dầu tiếp tục giảm phiên sáng 11/4

Giá dầu tiếp tục giảm phiên sáng 11/4

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết, việc giải phóng dự trữ dầu có thể ngăn cản các nhà sản xuất, bao gồm Tổ chức các Nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ tăng sản lượng ngay cả khi giá dầu khoảng 100 USD/thùng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp