Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/4: VN-Index quay trở lại vùng hỗ trợ 1.480 điểm

Thứ năm, 07/04/2022 | 23:44 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kiên định với nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản

CTCK MB - MBS

Về kỹ thuật, với phiên giảm mạnh kể từ giữa tháng 3 cho tới nay, chỉ số VN-Index đang retest trendline giảm kể từ đầu năm, đây cũng là vùng cận trên của xu hướng đi ngang kéo dài hơn 3 tháng qua.

Với sự xoay vòng liên tục của dòng tiền kể từ đầu tuần, từ nhóm chứng khoán đến đầu tư công, vật liệu xây dựng, hóa chất, dầu khí… Do vậy, nhà đầu tư không nên lướt sóng, kiên định với nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản.

VN-Index quay trở lại vùng hỗ trợ 1.480 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường mở cửa quanh ngưỡng tham chiếu trước khi có một cơn sóng thần ập đến quét chỉ số ra ngoài đảo xa. Bất chấp những nỗ lực vùng vẫy ở đầu phiên chiều, VN-Index tiếp tục bị sóng kéo trở về quanh 1.500 điểm. Bị sóng đánh tơi tả nhất là nhóm cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng với nhiều mã đồng loạt giảm mạnh.

Bên cạnh đó, bộ ba Bank, Chứng, Thép cũng bị cuốn “lạc trôi”. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/19 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, nhiều khả năng thị trường sẽ quay trở lại vùng hỗ trợ 1.480 điểm. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tiếp theo.

Xem thêm: Các tổ chức quốc tế đánh giá cao triển vọng kinh tế Việt Nam

Giảm tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.490-1.492 điểm.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có chiều hướng tăng dần, nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên cơ cấu lại danh mục.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn cũng thận trọng hơn diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ mức tăng xuống trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bán hết toàn bộ danh mục và có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Tâm lý nhà đầu tư có phần tiêu cực, nhất là về cuối phiên khiến áp lực bán gia tăng ngay sau đó và nhất là trong phiên ATC. Và nếu nhìn trên góc độ thanh khoản khớp lệnh thì có thể thấy là giá trị giao dịch trong phiên hôm nay đã suy giảm so với phiên tăng trước đó và chỉ số VN-Index (-1,35%) lại giảm khá mạnh cho thấy nhà đầu tư đang rất thận trọng trong việc mua vào, dẫn đến việc áp lực bán không quá mạnh cũng đủ để khiến thị trường "đỏ lửa". Rất may là các ngưỡng hỗ trợ tiềm năng của thị trường lần lượt là ngưỡng tâm lý 1.500 điểm và ngưỡng kỹ thuật 1.490 điểm (MA20-50) vẫn được giữ vững để tạo điểm tựa cho phiên tiếp theo.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 8/4, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nếu như vùng hỗ trợ trong khoảng 1.490-1.500 điểm được giữ vững. Những nhà đầu tư đã tham gia mua vào trước đó trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự mạnh trong khoảng 1.530-1.550 điểm.

Hạn chế tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt là ở những mã đang thua lỗ

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Dù chưa xác nhận xu hướng giảm giá, song phiên hôm nay cũng là một tín hiệu cảnh báo, vì vậy, tạm thời chúng ta cần thận trọng hơn, hạn chế việc gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt là ở những mã đang có thua lỗ.

"Mượn" đà giảm của thị trường để chốt lời bớt các cổ phiếu đã có lợi nhuận

CTCK Vietcombank - VCBS

Áp lực bán mạnh mẽ cuối phiên chiều cho thấy tâm lý chủ động thoát khỏi thị trường của nhà đầu tư, trong bối cảnh thị trường chứng khoán quốc tế diễn biến tiêu cực, đồng thời, tâm lý nhà đầu tư trong nước cũng có sự quan ngại nhất định về sự gia tăng rủi ro đầu tư trong ngắn hạn.

Chỉ số VN-Index điều chỉnh giảm khá đáng kể, tuy nhiên, thanh khoản không tạo được đột biến cho thấy lực cung phần nhiều là hành động chốt lời ngắn hạn của một bộ phận nhà đầu tư.

Nhìn chung giai đoạn hiện tại của thị trường vẫn phù hợp hơn cho hoạt động "lướt sóng" ngắn hạn theo sự vận động của dòng tiền.

Theo đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc "mượn" đà giảm của thị trường để chốt lời bớt các cổ phiếu đã có lợi nhuận, đồng thời, gia tăng thêm tỉ trọng của các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần chú ý tiếp tục tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư và không lạm dụng đòn bẩy trong giai đoạn "tranh tối tranh sáng" như hiện tại.

Xem thêm: NHNN: Eximbank phải giải thích với cổ đông việc bán cổ phiếu STB dưới 13.000 đồng/cp

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/4: GAS, PC1, TVD, ACB, HT1

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/4: GAS, PC1, TVD, ACB, HT1

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 8/4, bao gồm: GAS, PC1, TVD, ACB, HT1.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/4: VN-Index có xu hướng lên và có thể đạt 1.560 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/4: VN-Index có xu hướng lên và có thể đạt 1.560 điểm

Thanh khoản toàn thị trường ở mức cao, lực cầu cho thấy có khả năng hấp thu lượng hàng bán ra của nhóm bất động sản. Nhà đầu tư có thể xem xét kế hoạch giải ngân cho các cổ phiếu được dự báo kết quả kinh doanh khả quan trong quý I/2022.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/4: VN-Index trở về vùng 1.505 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/4: VN-Index trở về vùng 1.505 điểm

Trong những phiên sắp tới, nếu VN-Index không rơi khỏi ngưỡng quanh vùng 1.520 điểm thì có thể sẽ tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh 1.535 điểm. 
Hà Nội: Yêu cầu tạm dừng thi công công trình số 61 Trần Phú

Hà Nội: Yêu cầu tạm dừng thi công công trình số 61 Trần Phú

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương có văn bản yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công công trình tại số 61 Trần Phú, tổ chức kiểm tra quy trình, thủ tục triển khai dự án này.
Người đàn ông bị nghi tiêm gần 90 mũi vaccine ngừa Covid-19

Người đàn ông bị nghi tiêm gần 90 mũi vaccine ngừa Covid-19

Báo Freie Presse cho biết, một người đàn ông 61 tuổi đã tiêm ít nhất 87 mũi vaccine ngừa Covid-19 ở bang Saxony, miền Đông nước Đức. Tổ chức Chữ thập Đỏ của Đức cáo buộc người này bán hộ chiếu vaccine.
Lạm phát, xung đột Ukraine đẩy giá khí đốt tăng vọt trên khắp nước Mỹ

Lạm phát, xung đột Ukraine đẩy giá khí đốt tăng vọt trên khắp nước Mỹ

Tại bang California, giá trung bình mỗi gallon xăng dầu là 5,83 USD, cao nhất ở Mỹ; còn tại Hawaii, những người lái xe đang phải trả trung bình 5,22 USD/gallon.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp