Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/4: VN-Index có xu hướng lên và có thể đạt 1.560 điểm

Thứ tư, 06/04/2022 | 21:55 Theo dõi CFĐT trên

Thanh khoản toàn thị trường ở mức cao, lực cầu cho thấy có khả năng hấp thu lượng hàng bán ra của nhóm bất động sản. Nhà đầu tư có thể xem xét kế hoạch giải ngân cho các cổ phiếu được dự báo kết quả kinh doanh khả quan trong quý I/2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ưu tiên các cổ phiếu có định giá tốt, có nền tích lũy tích cực

CTCK Rồng Việt - VDSC

Với trợ lực từ các cổ phiếu vốn hóa lớn, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục hành trình tăng điểm trong thời gian tới và kiểm tra lại vùng đỉnh cũ, vùng 1.535 điểm đối với VN-Index và vùng 1.585 điểm đối với VN30-Index.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tiếp tục kỳ vọng nhịp tăng của thị trường, ưu tiên các cổ phiếu có định giá tốt, có nền tích lũy tích cực và đang thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, vẫn nên cẩn trọng đối với nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

VN-Index có xu hướng lên và có thể đạt 1.560 điểm

CTCK Đông Á - DAS

Nhóm cổ phiếu đầu cơ và cổ phiếu bất động sản vẫn bị giảm mạnh hôm nay, tuy nhiên thị trường vẫn tích cực khi cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là cổ phiếu ngân hàng đã có phiên giao dịch mạnh, dẫn dắt VN-Index thoát kháng cự 1.510 điểm, lấy lại xu hướng lên và có thể đạt 1.560 điểm trong những phiên còn lại trong tuần này.

Thanh khoản toàn thị trường ở mức cao, lực cầu cho thấy có khả năng hấp thu lượng hàng bán ra của nhóm bất động sản. Nhà đầu tư có thể xem xét kế hoạch giải ngân cho các cổ phiếu được dự báo kết quả kinh doanh khả quan trong quý I/2022.

Cơ hội thử thách lại vùng đỉnh cũ đang có phần chiếm ưu thế

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau khi thử thách lại vùng hỗ trợ gần quanh 1.50x điểm, chỉ số VN-Index đã có một nhịp hồi phục khá tích cực cùng thanh khoản cải thiện.

Với việc sớm lấy lại đà tăng điểm, cơ hội bứt phá vùng kháng cự gần quanh 1.530 điểm và thử thách lại vùng đỉnh cũ đang có phần chiếm ưu thế.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Xem thêm: Doanh số bất động sản khu dân cư Manhattan quý I/2022 đạt mức cao kỷ lục

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán không quá mạnh. Không những vậy, chỉ số giữ được đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm sang lấp khoảng GAP hình thành bởi phiên trước đó, với hỗ trợ quanh vùng tâm lý 1.500 – 1.510 điểm.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật giữ trạng thái tích cực, như MACD nằm trên Signal duy trì tín hiệu mua và đường +DI nằm trên –DI cho thấy đà tăng vẫn tiếp diễn, chỉ số có thể sớm kết thức nhịp rung lắc kỹ thuật và hướng lên thử thách lại vùng đỉnh cũ, quanh vùng 1.520 – 1.530 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số cũng có phiên giảm trở lại nhưng giữ được đóng cửa trên MA20, cho thấy phiên giảm có thể chỉ mang tính kỹ thuật, và chỉ số có thể sớm tiến lên thử thách lại vùng đỉnh cũ, quanh ngưỡng 465 điểm.

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được xu hướng phục hồi, phiên giảm 5/4 có thể chỉ mang tính kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư cân nhắc tận dụng nhịp rung lắc kỹ thuật nhằm tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn, với ưu tiên là các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh 2022 tươi sáng và đang hút được dòng tiền mạnh.

Tín hiệu lạc quan được củng cố

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Phiên hôm nay, bị đạp rất mạnh là dòng cổ phiếu và nhóm mang tính chất đầu cơ, khiến thị trường giảm khá sâu.

Nhưng bất ngờ về cuối phiên, dòng ngân hàng đã trở lại kéo sắc xanh quay lại với chỉ số Vn-index. Ngoài ra dòng nguyên vật liệu được hưởng lợi từ đầu tư công cũng đã rục rịch tăng điểm rất tốt trong phiên hôm nay.

Xét về xu hướng chung, nhờ sự đảo chiều tăng điểm, nên tín hiệu lạc quan được củng cố và chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì quan điểm tích cực.

VN-Index giằng co và đi ngang trong khoảng 1.515-1.530 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Thời gian gần đây những tin tức về việc tạm giam một số lãnh đạo của công ty có những sai phạm trong lĩnh vực chứng khoán cũng như bất động sản liên tục xuất hiện. Nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam đã có phản ứng tương đối tích cực với những sự kiện như này khi chỉ giảm vào phiên sáng, sau đó lực cầu xuất hiện mạnh trở lại giúp chỉ số hồi phục. Vùng gap tạo bởi phiên 1/4 và 4/4 trong khoảng 1.515-1.523 điểm đã được lấp hoàn toàn trong phiên hôm nay để tạo ra vùng tích lũy chặt chẽ hơn giúp thị trường sớm chinh phục được những ngưỡng cao mới.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 7/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 1.515-1.530 điểm để lấp động lực bật tăng sau này. Những nhà đầu tư đã tham gia mua vào trước đó trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự mạnh trong khoảng 1.530-1.550 điểm.

Xem thêm: NovaLand và nghi vấn xào nấu lợi nhuận

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/4: BMP, SGP, GAS, HT1, PC1

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/4: BMP, SGP, GAS, HT1, PC1

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/4, bao gồm: BMP, SGP, GAS, HT1, PC1.
IMF cảnh báo các biện pháp trừng phạt Nga có thể đe dọa đồng USD

IMF cảnh báo các biện pháp trừng phạt Nga có thể đe dọa đồng USD

Bà Gopinath chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Đồng USD sẽ vẫn là đồng tiền chính trên toàn cầu, ngay cả trong bối cảnh địa chính trị đang có nhiều sự bất ổn. Tuy nhiên, “sự phân mảnh” là điều chắc chắn xảy ra nhưng ở mức độ thấp hơn.”
Phó Chủ tịch S&P Global: Châu Á có khả năng trở thành thị trường chính của dầu Nga

Phó Chủ tịch S&P Global: Châu Á có khả năng trở thành thị trường chính của dầu Nga

Ông Yergin cho biết hôm 28/3: “Có vẻ như châu Á sẽ là thị trường mặc định cho các thùng dầu của Nga mà lẽ ra thường được chuyển đến châu Âu.”
Cổ phiếu công nghệ khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm mạnh

Cổ phiếu công nghệ khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm mạnh

Những khoản lỗ của nhóm cổ phiếu công nghệ tại thị trường châu Á diễn ra sau khi Nasdaq Composite nặng về công nghệ giảm 2,26% xuống 14.204,17 chỉ sau 1 đêm.
Tập đoàn Công nghệ Unicloud tiên phong cung cấp giải pháp máy giao dịch ngân hàng tự động STM

Tập đoàn Công nghệ Unicloud tiên phong cung cấp giải pháp máy giao dịch ngân hàng tự động STM

Trên cơ sở làm chủ nền tảng phần mềm hiện đại cùng khả năng tùy biến được phần cứng, Tập đoàn công nghệ Unicloud (Unicloud Group) đã cung cấp ra thị trường hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM, giúp số hóa tối đa các tác vụ từ đơn giản như rút/nạp tiền, chuyển khoản,... đến các tính năng nâng cao như rút tiền bằng mã QR thông qua App trong thời gian ngắn kỷ lục.
Techcombank tiếp tục không chia cổ tức năm 2021

Techcombank tiếp tục không chia cổ tức năm 2021

Trong phiên họp thường niên dự kiến diễn ra cuối tháng 4, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (HOSE: TCB) sẽ trình cổ đông phương án không chia cổ tức năm 2021.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp