Trẻ mầm non tại nhiều tỉnh trở lại trường học

Thứ hai, 11/04/2022 | 06:39 Theo dõi CFĐT trên

Sở GD&ĐT Ninh Bình ra văn bản cho phép các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn toàn tỉnh đón trẻ mầm non đi học trở lại từ ngày 12/4. Bên cạnh việc đảm bảo phòng chống dịch, các trường và cơ sở mầm non phải chú trọng công tác tổ chức bữa ăn bán trú, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm khi học sinh trở lại trường.

Tại Nam Định, Sở GD&ĐT cũng vừa có thông báo về việc tổ chức dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, học sinh tại các cơ sở giáo dục trực thuộc.

Theo đó, trẻ mầm non trên địa bàn toàn tỉnh Nam Định sẽ đi học trực tiếp trở lại từ ngày 12/4. Các nhà trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, phương án để đón trẻ trở lại học tập trực tiếp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non có tổ chức ăn bán trú cho học sinh, thực hiện từ ngày 12/4 nghiêm túc triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

Trẻ mầm non tại các tỉnh thành được trở lại trường sau nhiều tháng nghỉ vì dịch. (Ảnh minh họa)
Trẻ mầm non tại các tỉnh thành được trở lại trường sau nhiều tháng nghỉ vì dịch. (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, tại tỉnh Lào Cai, Sở GD&ĐT đã ban hành văn bản triển khai thực hiện cho phép trẻ mầm non 5 tuổi vùng dịch cấp độ dịch (vùng cam) trở lại trường học từ 12/4.

Đối với các cơ sở giáo dục thuộc xã/phường/thị trấn có dịch cấp độ 1, 2 tổ chức dạy, học và các hoạt động giáo dục bình thường theo kế hoạch. Riêng với các cơ sở giáo dục thuộc xã/phường/thị trấn có dịch cấp độ 3 tổ chức dạy, học và các hoạt động giáo dục bình thường theo kế hoạch cho trẻ em 5 tuổi kể từ ngày 12/4.

Sau khoảng thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19, học sinh bậc mầm non, tiểu học tại TP Pleiku (Gia Lai) sẽ đến trường học trực tiếp từ ngày 12/4.

Phòng GD&ĐT xây dựng kế hoạch triển khai việc tổ chức dạy và học trực tiếp tại trường theo quy định đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh, Phòng GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Trung tâm y tế hướng dẫn các trường xây dựng kế hoạch, kịch bản dạy học, giải pháp sẵn sàng ứng phó với các tình huống xuất hiện các ca dương tính trong nhà trường.

UBND TP Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT, cho phép trẻ mầm non đến trường bắt đầu từ ngày 13/4. Đồng thời các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện, thị xã được tổ chức các hoạt động giáo dục.

Trong khi đó, UBND TP.HCM vừa có thông báo khẩn gửi các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn từ ngày 12/4.

Theo thông báo này, từ ngày 12/4, TP.HCM tổ chức chăm sóc giáo dục trực tiếp cho tất cả trẻ em đang theo học tại các cơ sở giáo dục mầm non, kể cả các cháu ở độ tuổi nhà trẻ. Tổ chức học tập trực tiếp cho tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 tại các cơ sở giáo dục theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Thời gian trước ngày 12/4/2022, các phụ huynh được quyền chọn lựa một trong 2 hình thức học tập cho con em mình: đi học trực tiếp hoặc ở nhà để học trực tuyến. Tuy nhiên, với văn bản khẩn này của UBND TP.HCM, tất cả học sinh từ mầm non đến lớp 12 phải được đến trường để học trực tiếp, chỉ trừ những trường hợp phải cách ly y tế.

Theo Zing
Theo VnMedia.vn Copy
Thơ Nguyễn Văn Long: Bước lên kính lễ Vua Hùng

Thơ Nguyễn Văn Long: Bước lên kính lễ Vua Hùng

Vua Hùng, thập bát truyền thề/ Non sông một dải, ngàn đời nhớ công... Bài thơ như tâm nhang kính lễ lên các vị Tổ, các vị Vua Hùng nghìn năm xưa đã dựng, giữ Nước. Công lao to lớn như trời biển, sách định Thiên thư, một dải đất Việt Nam yêu dấu. Ngày hôm nay, cả dân tộc ta, thành kính Lễ giỗ Tổ, các Vua Hùng.
Hàng triệu học sinh Hà Nội vui mừng trở lại trường sau gần 1 năm

Hàng triệu học sinh Hà Nội vui mừng trở lại trường sau gần 1 năm

Sáng nay 6/4, tất cả học sinh các khối lớp từ 1 đến 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội trở lại trường đi học trực tiếp sau 11 tháng phải học trực tuyến ở nhà để phòng, chống dịch Covid-19.
Thơ Nguyễn Văn Long: Sao em chẳng đợi anh

Thơ Nguyễn Văn Long: Sao em chẳng đợi anh

Bài thơ như đẩy ý hờn, tình cảm sâu nặng của chàng trai dành cho cô gái, nhưng vẫn lạnh lùng, chẳng đến, để nỗi đợi mong dài thất vọng. Có lẽ xa xôi, một làng quê, hoa gạo vẫn còn đỏ thắm, tháng ba. BBT xin trân trọng giới thiệu bài “Sao Em Chẳng Đợi Anh" của nhà thơ Nguyễn Văn Long - TTTT, trường Đại học Kinh doanh và Công Nghệ Hà Nội.
HOSE: Nhắc nhở KBC về việc giao dịch cổ phiếu quỹ sai quy định

HOSE: Nhắc nhở KBC về việc giao dịch cổ phiếu quỹ sai quy định

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vừa có văn bản nhắc nhở giao dịch cổ phiếu quỹ không đúng quy định đối với Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HOSE: KBC).
Hàng trăm triệu đô hâm nóng thị trường bất động sản đầu năm 2022

Hàng trăm triệu đô hâm nóng thị trường bất động sản đầu năm 2022

Trong ba tháng đầu năm 2022, GDP Việt Nam đạt mức tăng trưởng là 5,03%. Vốn đăng ký đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) vào thị trường Việt Nam đạt 3,2 tỷ USD. Vốn FDI giải ngân lên đến 4,42 tỷ USD, đây là mức tăng cao nhất trong nửa thập kỷ qua và tăng với 7,8% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất nhập khẩu máy tính, linh kiện điện tử Việt Nam phụ thuộc vào doanh nghiệp FDI

Xuất nhập khẩu máy tính, linh kiện điện tử Việt Nam phụ thuộc vào doanh nghiệp FDI

Theo đánh giá của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương, công nghiệp điện tử là ngành công nghiệp trọng yếu trong nền kinh tế quốc dân, có vị trí then chốt và tác động lan tỏa mạnh mẽ đến các ngành công nghiệp khác.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp