Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/8/2021: Giằng co tại vùng giá hiện tại?

Thứ ba, 10/08/2021 | 18:10 Theo dõi CFĐT trên

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/8/2021: Với phiên tăng ngày 9/8, sóng hồi phục b đã vượt qua được target theo lý thuyết trong khoảng 1.325 - 1.350 điểm nên hiện tại không còn mục tiêu nào cho sóng hồi này. Trong phiên giao dịch tiếp theo 11/8, thị trường tiếp tục có xu hướng giằng co giữa bên mua và bên bán tại vùng giá hiện tại.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/8/2021: VN-Index kiểm tra ở ngưỡng 1.375 – 1.380 điểm?
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/8/2021: VN-Index kiểm tra ở ngưỡng 1.375 – 1.380 điểm?

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/8/2021.

VN-Index có thể kiểm tra vùng 11.375 - 1.380 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng “Spinning top” tại vùng kháng cự 1.365 - 1.370 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang mạnh lên, và đà tăng bắt đầu chững lại. Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.355 - 1.360 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.345 - 1.350 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.365 - 1.370 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.375 - 1.380 điểm.

Thị trường hôm nay tiếp tục chứng kiến sự phân hóa mạnh mẽ giữa các nhóm ngành. Trong khi nhóm “Bank, chứng, thép” chịu áp lực chốt lời thì nhóm cảng biển và dầu khí lại thu hút dòng tiền khá mạnh.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực chốt lời có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.355 - 1.360 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.345 - 1.350 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Đà tăng điểm tiếp tục kéo dài trong phiên giao dịch hôm nay. Dòng tiền đầu tư tiếp tục chảy vào thị trường khi có 15/19 nhóm ngành tăng điểm. Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước cho thấy tâm lý giao dịch tích cực của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, khối ngoại quay trở lại bán ròng trên cả 2 sàn HNX và HSX. Với xu hướng như trên, VN-Index dự kiến vẫn có thể tiếp tục vận động trong vùng 1350-1380 điểm. Ngành dầu khí tăng mạnh trong phiên chủ yếu do hầu hết các doanh nghiệp dầu khí đều công bố lợi nhuận trong quý 2 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, nổi bật là BSR, PLX,, PLC hay PVT.

PVD đang hình thành xu hướng tăng giá từ vùng đáy 17.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng hồi phục tích cực. Đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 báo hiệu xu hướng hồi phục ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế quanh ngưỡng giá 19.6 và chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng giá 23.5, cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 23.5.

Dòng tiền luân chuyển giữ chỉ số tăng

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Sau 3 tuần tăng điểm liên tục kể từ vùng đáy, tâm lý chốt lời của nhiều nhà đầu tư làm cho mức tăng điểm của VN-Index chậm lại. Một phần dòng tiền luân chuyển khỏi nhóm cổ phiếu tài chính đã đạt mức sinh lời tốt giai đoạn vừa qua, nhen nhóm lực mua vào trên nhóm cổ phiếu dầu khí. VN-Index vẫn giữ xu hướng tăng trung hạn lên vùng đỉnh cũ 1.400 điểm.

Thanh khoản thị trường tích cực, nhiều nhà đấu tư đã đứng ngoài thị trường trong nhịp tăng vừa qua thì nay bắt đầu tham gia mua mới. Nhà đầu tư theo chiến lược trung và dài hạn đang có nhiều cơ hội trong nhóm cổ phiếu được kỳ vọng sẽ hồi phục nhanh khi kinh tế mở cửa trở lại sau khi kiểm soát dịch.

Công ty Chứng khoán SG - HN (SHS)

VN-Index tăng điểm trong phiên thứ hai liên tiếp với thanh khoản gia tăng so với phiên trước đó và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 phiên. Kết hợp với mẫu hình nến nhỏ màu đỏ cho thấy bên mua và bên đang giằng co trong vùng giá hiện tại và ưu thế trong phiên hôm nay nghiêng về bên bán.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là lý thuyết sóng elliott với việc sóng tăng 5 (từ 1.000 điểm lên 1.420 điểm) đã kết thúc khi đạt đến độ dài của sóng tăng 3 (từ 780 điểm lên 1.200 điểm) với mức tăng cùng là 420 điểm.

Và với việc thị trường giảm mạnh (-4%) trong phiên 6/7 qua đó xuyên thủng hỗ trợ ngắn hạn quanh MA20 ngày với thanh khoản cao hơn trung bình 20 phiên thì thị trường đã xác nhận bước sang sóng điều chỉnh a với target của sóng a quanh ngưỡng 1.210 điểm (fibonacci retracement 50% sóng tăng 5).

Thực tế là VN-Index đã chạm đến ngưỡng 1.225 điểm trong phiên 20/7 rồi hồi phục từ đây. Với diễn biến này, có thể tạm coi sóng điều chỉnh a đã kết thúc và hiện tại đang là sóng hồi b với target đợt này trong khoảng 1.325-1.350 điểm (fibonacci retracement 50%-61,8% sóng điều chỉnh a).

Với phiên tăng ngày 9/8, sóng hồi phục b đã vượt qua được target theo lý thuyết trong khoảng 1.325 - 1.350 điểm nên hiện tại không còn mục tiêu nào cho sóng hồi này. Do đó, sẽ cần quan sát thêm trong các phiên tiếp theo để xác định xem động lực của thị trường hiện tại có đủ sức để vươn tới ngưỡng tâm lý 1.400 điểm hay không. Theo đó, trong phiên giao dịch tiếp theo 11/8, thị trường tiếp tục có xu hướng giằng co giữa bên mua và bên bán tại vùng giá hiện tại.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Chứng khoán hôm nay 10/8/2021: Đà tăng của Vn-Index đã bị hạn chế do tín hiệu chốt lời tại vùng giá 1.370 điểm

Chứng khoán hôm nay 10/8/2021: Đà tăng của Vn-Index đã bị hạn chế do tín hiệu chốt lời tại vùng giá 1.370 điểm

Chứng khoán hôm nay 10/8/2021: Tín hiệu chốt lời sau phiên tăng nóng ngày hôm qua đã phần nào thu hẹp đà tăng của thị trường trong phiên giao dịch hôm nay cùng với việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng khốc liệt. Tuy nhiên, thanh khoản chưa có dấu hiệu suy giảm và thị trường vẫn tăng nhẹ cũng đem lại các dấu hiệu tích cực cho thị trường.
Thị trường chứng khoán kỳ vọng tích lũy đi lên trong ngắn hạn

Thị trường chứng khoán kỳ vọng tích lũy đi lên trong ngắn hạn

Thị trường chứng khoán trong tháng 8 sẽ tích lũy đi lên với các yếu tố hỗ trợ, bao gồm sự trở lại của khối ngoại và tâm lý nhà đầu tư có thể tốt hơn trong ngắn hạn, nhờ việc đẩy mạnh tiêm chủng vaccine tại nhiều tỉnh, thành phố.
Các ngân hàng đồng loạt miễn giảm hàng loạt phí dịch vụ

Các ngân hàng đồng loạt miễn giảm hàng loạt phí dịch vụ

Nhằm hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều ngân hàng đã thông báo miễn giảm hàng loạt phí dịch vụ kể từ đầu tháng 8.
HoREA đề nghị hỗ trợ khó khăn cho các doanh nghiệp bất động sản

HoREA đề nghị hỗ trợ khó khăn cho các doanh nghiệp bất động sản

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản, khách hàng vượt khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.
Bắt ổ lừa đảo bằng hình thức làm hồ sơ mua hàng trả góp, chiếm đoạt 5 tỷ đồng

Bắt ổ lừa đảo bằng hình thức làm hồ sơ mua hàng trả góp, chiếm đoạt 5 tỷ đồng

Các đối tượng đã dụ dỗ, lôi kéo hàng trăm người dân và làm giả hồ sơ của họ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 2 Công ty tài chính với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng...
Ngày mai, xăng có thể tăng 100 đồng/lít

Ngày mai, xăng có thể tăng 100 đồng/lít

Theo dự báo, nếu không tính chi sử dụng Quỹ bình ổn, giá xăng trong nước ở phiên điều chỉnh giá ngày mai (ngày 11/8) sẽ tăng từ 30-100 đồng mỗi lít. Còn nếu tăng chi Quỹ bình ổn, giá xăng dầu trong nước có thể giữ nguyên hoặc giảm nhẹ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp