Các ngân hàng đồng loạt miễn giảm hàng loạt phí dịch vụ

Thứ ba, 10/08/2021 | 12:54 Theo dõi CFĐT trên

Theo đó, với mong muốn đồng hành với khách hàng trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, BIDV miễn 100% phí chuyển tiền trực tuyến & phí chuyển tiền 24/7 qua ATM, miễn phí trọn đời 10 loại phí khi tham gia vào gói B-Free và giảm 5% phí rút tiền trên ATM. Cụ thể, từ nay đến 31/12/2021, khách hàng cá nhân sẽ được miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống khi đăng ký sử dụng ứng dụng BIDV SmartBanking qua kênh trực tuyến.

Hơn thế nữa, khách hàng được tận hưởng ưu đãi miễn phí trọn đời đến 10 loại phí khi đăng ký tham gia vào gói dịch vụ B-Free ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking hoặc tại quầy. Đồng thời khách hàng có thể dễ dàng tra cứu các loại phí được miễn & lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu ngay trên ứng dụng này. Đối với các giao dịch về thẻ, BIDV thực hện miễn 100% phí chuyển tiền 24/7 trên ATM và giảm 5% phí rút tiền mặt tại ATM ngoài hệ thống BIDV.

Ngoài ra, BIDV triển khai 2 chương trình giảm lãi suất bao gồm Giảm lãi suất cho vay đến 1%/năm đối với khách hàng cá nhân chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 có dư nợ hiện hữu đến 15/07/2021 với số tiền hỗ trợ đến 416 tỷ đồng; và Giảm lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn chỉ còn 4%/năm đối với khách hàng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, quy mô 20.000 tỷ đồng từ nay đến hết 31/12/2021. Tổng kinh phí dự kiến BIDV hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong năm 2021 trên 6.000 tỷ đồng.

Cùng với BIDV, thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 đang diễn biến phức tạp, từ ngày 01/08/2021 đến hết 31/12/2021, Vietcombank giảm hàng loạt các loại phí dịch vụ trên toàn bộ các kênh: Quầy giao dịch, ATM, Ngân hàng số VCB Digibank, VCB_iB@nking và VCB Money cho các tất cả các đối tượng khách hàng.

Cụ thể, đối với khách hàng cá nhân, giảm đến 80% phí chuyển tiền trong cùng hệ thống và 25% phí chuyển tiền ngoài hệ thống Vietcombank. Giảm đến 33% phí các Gói tài khoản, áp dụng cho các Gói tài khoản VCB Eco và VCB Plus. Giảm 17% phí rút tiền mặt tại ATM ngoài hệ thống Vietcombank; Đối với khách hàng tổ chức, giảm 50% phí chuyển tiền ngoài hệ thống Vietcombank.

Như vậy, trong năm 2021, Vietcombank đã và sẽ giảm hàng trăm tỉ đồng tiền phí cho các khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên khắp cả nước.  

Ngoài ra, Vietcombank tiếp tục áp dụng chính sách miễn phí với các giao dịch chuyển tiền đến ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống COVID - 19 với tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước, Vietcombank, các NHTM và các tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp mở tại địa phương.

Trong khi đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đã thực hiện nhiều chương trình miễn, giảm các loại phí dịch vụ cho khách hàng. Cụ thể, từ 17/5/2021, Agribank miễn phí chuyển tiền trong nước đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank. Từ 15/7/2021 đến 30/9/2021, đối với khách hàng trả lương qua tài khoản, Agribank miễn phí phát hành thẻ chip nội địa khi thực hiện chuyển đổi từ thẻ từ còn hiệu lực sang thẻ chip. Với khách hàng khác, Agribank miễn phí phát hành lại thay thế thẻ từ do hết hạn sử dụng, thẻ bị hỏng,…

Đáng chú ý, từ ngày 5/8/2021 đến hết ngày 31/12/2021, chủ thẻ nội địa Agribank sẽ được giảm 5% phí rút tiền tại ATM của ngân hàng khác trong lãnh thổ Việt Nam, mức phí cụ thể là 2.850 đồng/giao dịch (chưa bao gồm VAT).

Ngoài ra, Agribank còn áp dụng chính sách miễn phí với các giao dịch chuyển tiền đến ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 với tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước, Agribank, các ngân hàng thương mại khác và các tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp mở tại địa phương.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước mất mốc 57 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước mất mốc 57 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (10/8), giá vàng tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu do đồng đô la Mỹ mạnh lên. Trong khi đó, giá vàng SJC cũng được các doanh nghiệp hạ xuống dưới 57 triệu đồng/lượng.
HOSE có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2

HOSE có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2

Sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-Cov-2, HOSE cho biết sẽ tạm dừng mọi hoạt động tiếp khách, làm việc trực tiếp "mặt đối mặt" với khách hàng, đối tác.
Đầu tuần, giá vàng SJC giữ vững ở mức 57 triệu đồng/lượng

Đầu tuần, giá vàng SJC giữ vững ở mức 57 triệu đồng/lượng

Sáng nay (9/8), giá vàng SJC được các doanh nghiệp giữ nguyên mức giá đã niêm yết ở phiên trước đó và duy trì bán ra trên 57 triệu đồng/lượng.
Hà Nội: Người dân ra đường không cần xuất trình lịch làm việc

Hà Nội: Người dân ra đường không cần xuất trình lịch làm việc

Từ hôm nay, người Hà Nội ra đường không cần mang "lịch trực", "lịch làm việc" hay phân công nhiệm vụ của cơ quan mà chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu) kèm theo Giấy đi đường.
Ai cần khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm vắc xin COVID-19 ?

Ai cần khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm vắc xin COVID-19 ?

Ngày 10/8/ 2021, Bộ Y tế ban hành Quyết định 3802/QĐ-BYT về Hướng dẫn tạm thời Khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19, trong đó có bổ sung, điều chỉnh một số nhóm đối tượng trong khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
Các startup công nghệ Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2025

Các startup công nghệ Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2025

Theo công ty đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures, giá trị gộp của startup công nghệ Đông Nam Á năm 2020 là 340 tỷ USD và có thể tăng gấp 3 lần vào năm 2025, lên 1.000 tỷ USD.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp