Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/8/2021: VN-Index kiểm tra lại ngưỡng 1380 điểm?

Thứ hai, 09/08/2021 | 18:07 Theo dõi CFĐT trên

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/8/2021: Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích với thanh khoản không đổi so với phiên trước cho thấy tâm lý giao dịch tích cực của nhà đầu tư. Khối ngoại mua ròng trên sàn HSX trong khi bán ròng tại HNX. Với xu hướng dòng tiền nội và ngoại củng cố đà tăng, VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1380 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/8/2021: VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1380 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/8/2021: VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1380 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/8/2021.

VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1380 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài với giá đóng cửa nằm ngoài dải “Bollinger” trên, kèm thanh khoản ở mức cao, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường, và bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.360 – 1.365 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.370 – 1.375 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.350 – 1.355 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.340 – 1.345 điểm.

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giao dịch khá tích cực, trong bối cảnh dòng tiền lan tỏa sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ thay vì chỉ tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.360 – 1.365 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.370 – 1.375 điểm.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ được kỳ vọng sẽ thu hút được dòng tiền trong thời gian tới nhờ triển vọng tốt và kết quả kinh doanh ấn tượng sau một thời gian điều chỉnh tương đối dài.

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index điều chỉnh nhẹ trong đầu giờ phiên nhưng nhanh chóng đảo chiều và duy trì đà tăng điểm đến hết phiên. Dòng tiền đầu tư lan tỏa vào thị trường khi có 18/19 nhóm ngành tăng điểm. Đồng thời, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích với thanh khoản không đổi so với phiên trước cho thấy tâm lý giao dịch tích cực của nhà đầu tư. Ngoài ra, khối ngoại mua ròng trên sàn HSX trong khi bán ròng tại HNX.  Với xu hướng dòng tiền nội và ngoại củng cố đà tăng, VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1380 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới.

PVT đang nằm trong xu hướng tăng từ vùng đáy 17.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng hồi phục tích cực. Đường giá cổ phiếu đã vượt lên 2 đường MA và dải mây ichimoku, báo hiệu xu hướng hồi phục khá tốt. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế quanh ngưỡng giá 20 và chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng giá 23.5 Cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 18.5.

Cần giữ lại các vị thế trung hạn tương ứng với kỳ vọng vượt đỉnh

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua nhịp điều chỉnh giằng co vào đầu phiên trước khi hồi phục và dần mở rộng đà bứt phá về cuối phiên.

Với việc sớm lấy lại đà hồi phục sau 1 phiên rung lắc và sự hình thành của mẫu nến tăng điểm tích cực, cơ hội tiếp tục mở rộng nhịp tăng điểm đang được duy trì cho chỉ số. Mặc dù vậy, VN-Index đang dần tiếp cận vùng kháng cự mạnh tại 138x, cũng là ngưỡng cản then chốt quyết định đến khả năng vượt đỉnh, nên áp lực bán sẽ gia tăng và rủi ro đảo chiều vẫn cần được tính đến.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm đóng hết các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục khi VN-Index tiếp cận vùng cản then chốt đã đề cập, chỉ giữ lại các vị thế trung hạn tương ứng với kỳ vọng vượt đỉnh.

Công ty Chứng khoán SG - HN (SHS)

VN-Index tăng điểm khá tốt trong phiên đầu tuần với thanh khoản suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn đang đổ vào thị trường, tuy nhiên vẫn còn sự thận trọng từ nhà đầu tư.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là lý thuyết sóng elliott với việc sóng tăng 5 (từ 1.000 điểm lên 1.420 điểm) đã kết thúc khi đạt đến độ dài của sóng tăng 3 (từ 780 điểm lên 1.200 điểm) với mức tăng cùng là 420 điểm.

Và với việc thị trường giảm mạnh (-4%) trong phiên 6/7 qua đó xuyên thủng hỗ trợ ngắn hạn quanh MA20 ngày với thanh khoản cao hơn trung bình 20 phiên thì thị trường đã xác nhận bước sang sóng điều chỉnh a với target của sóng a quanh ngưỡng 1.210 điểm (fibonacci retracement 50% sóng tăng 5).

Thực tế là VN-Index đã chạm đến ngưỡng 1.225 điểm trong phiên 20/7 rồi hồi phục từ đây. Với diễn biến này, có thể tạm coi sóng điều chỉnh a đã kết thúc và hiện tại đang là sóng hồi b với target đợt này trong khoảng 1.325-1.350 điểm (fibonacci retracement 50%-61,8% sóng điều chỉnh a).

Với phiên tăng ngày hôm này thì sóng hồi phục b đã vượt qua được target theo lý thuyết trong khoảng 1.325-1.350 điểm nên hiện tại không còn mục tiêu nào cho sóng hồi này. Do đó, sẽ cần quan sát thêm trong các phiên tiếp theo. Nếu VN-Index tiếp tục tăng thì có khả năng chỉ số này sẽ hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý quanh 1.400 điểm.

Theo đó, trong phiên giao dịch tiếp theo 10/8, thị trường sẽ có một phiên giao dịch quan trọng xem động lượng hiện tại có thể giúp chỉ số VN-Index vươn đến ngưỡng tâm lý 1.400 điểm hay sẽ điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.325-1.350 điểm.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Chứng khoán hôm nay 9/8/2021: Khối ngoại mua ròng quyết liệt

Chứng khoán hôm nay 9/8/2021: Khối ngoại mua ròng quyết liệt

Chứng khoán hôm nay 9/8/2021: Sau nhịp điều chỉnh của phiên hôm trước, Vn-Index hôm nay đã hồi phục và bật tăng mạnh khỏi vùng kháng cự 1.345 - 1350 điểm. Thanh khoản chưa có dấu hiệu sụt giảm và nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng cũng đem lại các dấu hiệu cho kịch bản đi lên của thị trường trong phiên tới.
HOSE có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2

HOSE có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2

Sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-Cov-2, HOSE cho biết sẽ tạm dừng mọi hoạt động tiếp khách, làm việc trực tiếp "mặt đối mặt" với khách hàng, đối tác.
Mô hình giá tiếp tục (Continuation Pattern): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Mô hình giá tiếp tục (Continuation Pattern): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Trong phân tích kỹ thuật, có một số dạng mô hình giá được dùng để dự báo rằng giá sẽ tiếp tục xu hướng của mình. Những mô hình giá này được gọi chung là Mô hình giá tiếp tục (Continuation Pattern). Một số mô hình giá tiếp tục phổ biến là: mô hình tam giác, mô hình lá cờ, mô hình cờ đuôi nheo, mô hình chữ nhật, mô hình cốc và tay cầm,...
Hà Nội: Nguồn cung hàng hóa dồi dào trong những ngày giãn cách

Hà Nội: Nguồn cung hàng hóa dồi dào trong những ngày giãn cách

Trong ngày 8/8, tình hình cung ứng hàng hoá trên địa bàn Thành phố ổn định. Các quận, huyện chủ động đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối (siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi…) dồi dào.
Infographic hướng dẫn cách ly F0, F1, F2 tại nhà

Infographic hướng dẫn cách ly F0, F1, F2 tại nhà

Infographics này hướng dẫn giám sát, cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 được cập nhật đối với các nhóm đối tượng: Ca bệnh xác định (F0); Người tiếp xúc gần (F1); Người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2); Ca bệnh nghi ngờ; Các trường hợp có liên quan dịch tễ với ca bệnh xác định...
Bộ Công Thương kiến nghị tháo gỡ sản xuất '3 tại chỗ'

Bộ Công Thương kiến nghị tháo gỡ sản xuất '3 tại chỗ'

Mới đây, Bộ Công Thương đã tổng hợp lại ý kiến của các doanh nghiệp gửi đến Bộ Y tế, đề xuất giải pháp hỗ trợ thực hiện "3 tại chỗ" để có thể duy trì hoạt động sản xuất trong điều kiện có dịch.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp