Chứng khoán hôm nay 9/8/2021: Khối ngoại mua ròng quyết liệt

Thứ hai, 09/08/2021 | 15:37 Theo dõi CFĐT trên

Chứng khoán hôm nay 9/8/2021: Sau nhịp điều chỉnh của phiên hôm trước, Vn-Index hôm nay đã hồi phục và bật tăng mạnh khỏi vùng kháng cự 1.345 - 1350 điểm. Thanh khoản chưa có dấu hiệu sụt giảm và nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng cũng đem lại các dấu hiệu cho kịch bản đi lên của thị trường trong phiên tới.

Chứng khoán hôm nay 9/8/2021: Vn-Index bứt phá khỏi vùng kháng cự 1.345-1.350 điểm
Chứng khoán hôm nay 9/8/2021: Vn-Index bứt phá khỏi vùng kháng cự 1.345-1.350 điểm

Tổng quan thị trường ngày 9/8/2021

Thị trường chứng khoán ngày 9/8 ghi nhận sự tăng trưởng trở lại sau phiên điều chỉnh cuối tuần trước. Đầu phiên, dư địa bán từ phiên thứ sáu vẫn còn khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Tuy nhiên, khi Vn-Index chạm đáy tại 1.334 điểm thì lực cầu bắt đáy xuất hiện đưa thị trường về mốc tham chiếu. Chỉ số sau đó vòng xuống và giằng co quanh mốc này rồi mới bắt đầu bùng nổ lên mốc 1.347 điểm. Tại đây, Vn-Index phải vòng về và tích lũy quanh vùng 1.343-1.345 điểm để kiểm nghiệm xung lực cung cầu vào gần cuối phiên sáng.

Sau pha tích lũy đó thì thị trường mới có đà để bật tăng vào đầu phiên chiều. Hàng loạt cổ phiếu chứng khoán dậy sóng đưa bộ chỉ số Vn-Index vượt mốc 1.350 và bứt phá thậm chí có phần mạnh mẽ hơn vào cuối phiên. Chỉ số Vn-Index chốt phiên tại 1.359 điểm, tăng 18,41 điểm tương đương 1,37%. Ở chiều tương tự, chỉ số HNX-Index cũng tăng 5,22 điểm lên mốc 330 điểm tương đương 1,6% so với phiên giao dịch trước đó.

Thanh khoản phiên hôm nay trên sàn HOSE không có gì thay đổi rõ rệt so với phiên hôm trước khi tổng giá trị giao dịch đạt 22.629 tỷ, tăng nhẹ 0,5%. Tương tự, tổng giá trị khớp lệnh trên sàn HNX cũng đạt 4.502 tỷ, tăng 1,15%.

Tiếp tục xu hướng mua ròng trong thời gian gần đây, khối ngoại trong phiên hôm nay vẫn tiếp tục mua ròng với tổng giá trị đạt 118 tỷ, chủ yếu nhắm vào mã trụ VHM trong khi bán VIC, VNM và CTG.

Dẫn đầu đà tăng trong phiên 09/08 phải kể tới cổ phiếu ngành chứng khoán SSI (+5.1%). Các mã khác như cổ phiếu thực phẩm đồ uống MSN (+4.8%) bất động sản VHM (+3.1%), hóa chất cao su GVR (+2.9%) cùng thép HPG (+2.7%) cũng đóng góp tích cực cho sắc xanh của Vn-Index. Trái lại, cổ phiếu bất động sản NVL (-1.4%) lại ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường.

Nhận định thị trường ngày 10/8/2021

Phiên hôm nay vẫn chứng kiến sự tăng trưởng của phần lớn các ngành. Ngành ghi nhận sức bật mạnh nhất là ngành vận tải khi tiếp tục sắc xanh của phiên hôm trước, tiếp theo là ngành chứng khoán khi đồng loạt dậy sóng. Ngành phân bón mặc dù bị điều chỉnh vào cuối tuần thì hôm nay lại bật tăng trở lại với DPM kịch trần. Hơn nữa, hai ngành là vật liệu xây dựng và đầu tư xây dựng cũng đóng góp cho sắc xanh của chỉ số trong khi ngành hàng không lại là ngành chịu áp lực điều chỉnh mạnh mẽ.

Phiên giao dịch ngày 9/8 đã chứng kiến cú vượt của Vn-Index khỏi vùng kháng cự 1.345-1.350 điểm hôm trước. Dòng tiền vẫn dồi dào và nhà đầu tư nước ngoài cũng tiếp tục mua ròng quyết liệt đã đem lại những dấu hiệu tích cực cho sự tăng trưởng dài hạn của thị trường.

Do đó, kịch bản thị trường tăng trong phiên tới vẫn có khả năng xảy ra. Nhà đầu tư được khuyến nghị giải ngân như bình thường vào phiên sau, đặc biệt vào những mã ngành khỏe đã đề cập ở trên nhưng cũng cần hạn chế mua đuổi, mua cao để đề phòng rủi ro thị trường giảm điểm.

Z-Investment
Theo VnMedia.vn Copy
HOSE có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2

HOSE có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2

Sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-Cov-2, HOSE cho biết sẽ tạm dừng mọi hoạt động tiếp khách, làm việc trực tiếp "mặt đối mặt" với khách hàng, đối tác.
Đầu tuần, giá vàng SJC giữ vững ở mức 57 triệu đồng/lượng

Đầu tuần, giá vàng SJC giữ vững ở mức 57 triệu đồng/lượng

Sáng nay (9/8), giá vàng SJC được các doanh nghiệp giữ nguyên mức giá đã niêm yết ở phiên trước đó và duy trì bán ra trên 57 triệu đồng/lượng.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/8/2021

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/8/2021

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/8/2021 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Đà Nẵng dừng cấp phép mới cho loại hình condotel

Đà Nẵng dừng cấp phép mới cho loại hình condotel

Để triển khai các giải pháp quản lý cũng như kiểm soát tốt condotel, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết sẽ không còn cấp phép loại hình căn hộ khách sạn này.
Cần Thơ áp dụng mô hình bán hàng thông minh 'mang chợ ra không gian thoáng'

Cần Thơ áp dụng mô hình bán hàng thông minh "mang chợ ra không gian thoáng"

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với chủng loại Delta lây lan nhanh, một số siêu thị ở Cần Thơ đã áp dụng mô hình bán hàng thông minh, cho phép người mua hàng theo "combo" tại các quầy bán lưu động ở khu vực thoáng khí và hạn chế tối đa tiếp xúc.
Bộ Công Thương kiến nghị tháo gỡ sản xuất '3 tại chỗ'

Bộ Công Thương kiến nghị tháo gỡ sản xuất '3 tại chỗ'

Mới đây, Bộ Công Thương đã tổng hợp lại ý kiến của các doanh nghiệp gửi đến Bộ Y tế, đề xuất giải pháp hỗ trợ thực hiện "3 tại chỗ" để có thể duy trì hoạt động sản xuất trong điều kiện có dịch.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp