Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/4: VN-Index vẫn giữ xu hướng đi ngang trung hạn

Thứ năm, 31/03/2022 | 23:46 Theo dõi CFĐT trên

TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn đang giữ xu hướng đi ngang trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index đi ngang vùng biên độ hẹp mới với hỗ trợ dưới quanh vùng 1.475 – 14.85 điểm và kháng cự trên tại vùng 1.510 – 1.515 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơ hội cho dòng tiền quay trở lại đối với nhóm bluechip

CTCK MB - MBS

Thị trường hồi phục trên nền thanh khoản thấp như phiên hôm nay không có gì đáng ngại vì độ rộng thị trường ở nhóm cổ phiếu bluechip đóng vai trò dẫn dắt vẫn rất tích cực.

Về kỹ thuật, VN-Index vẫn dao động trong xu hướng đi ngang. Trong bối cảnh nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang điều chỉnh ở vùng đỉnh cũ, đây sẽ là cơ hội cho dòng tiền quay trở lại đối với nhóm bluechip cũng như các nhóm được dự báo sẽ có kết quả kinh doanh quý I/2022 khả quan, đặc biệt là nhóm có hoạt động xuất khẩu và được hưởng lợi từ giá hàng hóa cơ bản.

Dao động trong biên độ 1.490-1.500 điểm

CTCK BIDV - BSC

Sau khoảng thời gian ngắn ngủi tăng điểm đầu ngày, VN-Index quay đầu đi xuống khi chạm mặt ngưỡng kháng cự 1.500 điểm. Bất chấp nỗ lực của bên mua, chỉ số giằng co rồi ngã về ngưỡng hỗ trợ 1.488 điểm trước khi kết phiên tại mốc 1.492 điểm.

Các cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí, thép, phân bón đều giảm điểm, tuy nhiên, nhờ có VNM giải cứu thị trường nên VN-Index vẫn kết phiên tăng điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 10/19 ngành tăng điểm, cho thấy dòng tiền đang tập trung vào một số mã nhất định.

Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục dao động trong biên độ 1.490-1.500 điểm.

Xem thêm: Cơ quan Năng lượng Quốc tế triệu tập cuộc họp khẩn cấp

VN-Index vẫn đang giữ xu hướng đi ngang trung hạn

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index tiếp tục đà phục hồi từ cuối phiên hôm qua nhưng áp lực bán mạnh ở vùng giá cao đã thu hẹp đà tăng của chỉ số trong phiên ngày hôm nay. Cụ thể, VN-Index tăng 1,64 điểm tương ứng mức tăng 0,11% so với phiên trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng hoàn toàn về số mã giảm điểm. Tổng 3 sàn có 400 mã xanh so với 631 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay lại giảm trở lại, chỉ đạt 20.003,27 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 633,28 triệu cổ phiếu, thấp nhất trong 2 tuần gần đây.

VN-Index kết phiên hôm nay với cây nến Doji thứ hai, thanh khoản suy giảm cho thấy lực mua và lực bán tạm thời đã đạt trạng thái cân bằng. Như vậy, kết thúc tháng 3, chỉ số tiếp tục xu hướng đi ngang giống 2 tháng trước đó, áp sát và điều chỉnh từ vùng kháng cự mạnh 1.515 điểm. Đà tăng hôm nay tiếp tục được duy trì nhờ lực tăng của cổ phiếu trụ trong rổ Vn30 là VNM và VRE. Áp lực bán tiếp tục gia tăng tại nhóm midcaps và smallcaps. Nhìn chung, kênh tăng giá ngắn hạn của chỉ số đã có tín hiệu hình thành và sẽ xác nhận khi chỉ số vượt vùng kháng cự 1.515 điểm.

TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn đang giữ xu hướng đi ngang trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index đi ngang vùng biên độ hẹp mới với hỗ trợ dưới quanh vùng 1.475 – 14.85 điểm và kháng cự trên tại vùng 1.510 – 1.515 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index vẫn đang trong giai đoạn giằng co

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường tiếp tục có một phiên giao dịch giằng có khi sôi động trong buổi sáng nhưng chịu áp lực bán mạnh vào buổi chiều. Điểm số đóng cửa gần như không thay đổi hai ngày liên tiếp, đồng thời thanh khoản thị trường suy giảm, cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng trong việc mua mới. Nhóm cổ phiếu dầu khí và cổ phiếu thép vẫn đang tiếp đà giảm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng với tỷ trọng vốn hóa lớn giao dịch tích cực nâng đỡ thị trường.

Nhìn chung VN-Index vẫn đang trong giai đoạn giằng co chưa có xu hướng mạnh, biên độ vận động ngắn hạn trong vùng VN-Index 1.470 – 1.500 điểm, thanh khoản thị trường chưa tích cực. Số liệu tăng trưởng GDP quý I và tăng trưởng tín dụng quý I đều ở mức lạc quan, các yếu tố cơ bản của các doanh nghiệp niêm yết không có bất lợi nào đáng kể nên những nhịp điều chỉnh của thị trường chứng khoán sẽ là cơ hội mua tích lũy cổ phiếu cho chiến lược đầu tư trung dài hạn.

Xem thêm: Giá phân bón “trên trời” có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt lương thực

VN-Index quay đầu giảm điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ nhưng có phần suy yếu về cuối phiên, với độ rộng nghiêng về số mã giảm giá, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy thị trường đang khó khăn trong việc thiết lập đà tăng, và có thể thúc đẩy áp lực bán gia tăng ở những phiên giao dịch tới.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.495 – 1.500 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.485 – 1.490 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.475 – 1.480 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Giải ngân mới ở nhóm bảo hiểm, vật liệu xây dựng, cổ phiếu đầu tư công

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Nhìn chung, giai đoạn hiện tại nhà đầu tư vẫn có thể giải ngân mới ở những nhóm ngành có triển vọng, CSI khuyến nghị các nhóm như bảo hiểm, vật liệu xây dựng, cổ phiếu đầu tư công… là những nhóm ngành có triển vọng trong các quý sắp tới.

Xem thêm: Sẽ không thiếu xăng dầu trong thời gian tới

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/4: PDR, HDG, VNM, DXG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/4: PDR, HDG, VNM, DXG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 1/4, bao gồm: PDR, HDG, VNM, DXG.
IMF cảnh báo các biện pháp trừng phạt Nga có thể đe dọa đồng USD

IMF cảnh báo các biện pháp trừng phạt Nga có thể đe dọa đồng USD

Bà Gopinath chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Đồng USD sẽ vẫn là đồng tiền chính trên toàn cầu, ngay cả trong bối cảnh địa chính trị đang có nhiều sự bất ổn. Tuy nhiên, “sự phân mảnh” là điều chắc chắn xảy ra nhưng ở mức độ thấp hơn.”
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/3: Hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/3: Hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 31/3, thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm.
Cổ phiếu PVL thuộc diện hủy niêm yết bắt buộc

Cổ phiếu PVL thuộc diện hủy niêm yết bắt buộc

Trên sàn, cổ phiếu của CTCP Đầu tư Nhà Đất Việt (HNX: PVL) đang nằm trong diện bị kiểm soát và được giao dịch ở mức giá 12,900 đồng/cp (phiên sáng 31/03). 
Đánh 74 gậy, golfer Đặng Thế Cường thắng giải GolfViet Swing Cup 2022

Đánh 74 gậy, golfer Đặng Thế Cường thắng giải GolfViet Swing Cup 2022

Giải GolfViet Swing Cup 2022 đã đi đến hồi kết với gala ấn tượng vào tối ngày 28/3.
Không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai

Không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai

Kể từ ngày 1/4/2022, không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai và không được mua bán cao hơn giá kê khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế tại thời điểm mua bán.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp