Không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai

Thứ tư, 30/03/2022 | 11:56 Theo dõi CFĐT trên
Trang thiết bị y tế
Trang thiết bị y tế

Tại hội nghị trực tuyến tập huấn thực hiện kê khai, công khai giá trang thiết bị y tế theo quy định tại Nghị định 98/2021/NĐ-CP kết nối trên toàn quốc với hơn 1.500 điểm cầu đến các Sở Y tế, các đơn vị thuộc/trực thuộc Bộ và các đơn vị, doanh nghiệp trên toàn quốc ngày 29/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 8/11/2021 của Chính phủ đã kịp thời hoàn thiện hành lang pháp lý cho việc quản lý trang thiết bị y tế, giải quyết các tồn tại, hạn chế, bất cập hiện nay của hệ thống pháp luật quản lý trang thiết bị y tế, đáp ứng yêu cầu thực tiễn quản lý và yêu cầu hội nhập trong lĩnh vực trang thiết bị y tế

Theo Thứ trưởng, Nghị định này là căn cứ để các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất, cung ứng trang thiết bị y tế và các nhà quản lý các cấp cũng như lãnh đạo các bệnh viện, cơ sở y tế xác định rõ trách nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ.

Thứ trưởng khẳng định: Nghị định đã thay đổi căn bản hoạt động cấp phép lưu hành trang thiết bị y tế theo hướng chuyển cơ chế quản lý từ tiền kiểm sang hậu kiểm; tăng cường phân cấp, chú trọng thực hiện triệt để cải cách thủ tục hành chính;

Cùng với đó, Nghị định quy định: trang thiết bị y tế là mặt hàng phải kê khai giá và cho phép cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền được quyền yêu cầu doanh nghiệp giải trình về các yếu tố cấu thành giá khi cần thiết.

Theo Quyết định số 5699/QĐ-BYT ngày 15/12/2021 phê duyệt kế hoạch triển khai Nghị định 98 nói trên, kể từ ngày 1/4/2022, không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai và không được mua bán cao hơn giá kê khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế tại thời điểm mua bán.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm điều 45 Nghị định 98 bao gồm: Kê khai giá trang thiết bị y tế; Công khai giá trang thiết bị y tế; Giá trang thiết bị y tế được tính theo đồng tiền Việt Nam; Chủ sở hữu số lưu hành trang thiết bị y tế chịu trách nhiệm; Giá công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế bao gồm đầy đủ các thông tin quy định tại khoản 2 Điều này…

Yêu cầu Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Cục Công nghệ thông tin và Văn phòng Bộ khẩn trương hoàn thiện trang-miền của Cổng thông tin điện tử thực hiện kê khai, công khai giá trước ngày 1/4/2022 để triển khai ngay;

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng yêu cầu Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Cục Công nghệ thông tin công khai số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp, các cơ sở y tế, các đơn vị, cá nhân đảm bảo sự thống nhất trong việc thực hiện các quy định về thực hiện kê khai, công khai giá trang thiết bị y tế theo quy định tại Nghị định 98/2021/NĐ-CP.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Học sinh các nước được hướng nghiệp ra sao

Học sinh các nước được hướng nghiệp ra sao

Học sinh ở Singapore, Australia, Canada và Mỹ tham vấn chuyên gia, tham gia hoạt động định hướng và các câu lạc bộ để quyết định nghề nghiệp tương lai.
Vụ 5 du khách tắm bãi biển ở Đà Nẵng bị sóng cuốn: Tìm thấy nạn nhân mất tích

Vụ 5 du khách tắm bãi biển ở Đà Nẵng bị sóng cuốn: Tìm thấy nạn nhân mất tích

Sáng 28/3, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, đã tìm thấy thi thể nam du khách bị sóng cuốn trôi khi tắm biển.
WTO cảnh báo nguy cơ bạo loạn lương thực ở các nước nghèo

WTO cảnh báo nguy cơ bạo loạn lương thực ở các nước nghèo

Tổng Giám đốc WTO chia sẻ: “Tôi nghĩ chúng ta cần quan ngại đến các tác động rất lớn lên giá lương thực và nạn đói có thể xảy ra trong năm nay và năm sau. Thực phẩm và năng lượng đều là hai mặt hàng lớn nhất trong danh mục tiêu dùng của người nghèo trên toàn thế giới.”
Bộ Tài chính phối hợp Bộ Công an xử lý dịch vụ 'đặt 1 ăn 70'

Bộ Tài chính phối hợp Bộ Công an xử lý dịch vụ 'đặt 1 ăn 70'

Bộ Tài chính đang phối hợp với Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý việc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ “Đặt 1 ăn 70,” kết quả tính theo hai số cuối giải đặc biệt xổ số miền Bắc.
Chứng khoán Trung Quốc dẫn đầu mức tăng trên thị trường châu Á

Chứng khoán Trung Quốc dẫn đầu mức tăng trên thị trường châu Á

Trái ngược với xu hướng tăng chung, chứng khoán Nhật Bản chìm trong sắc đỏ khi chỉ số Nikkei 225 giảm 1,4%, trong đó cổ phiếu của công ty viễn thông KDDI giảm hơn 4%. Chỉ số Topix giảm 1,74%.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/3: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/3: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp