Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/3: Hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm

Thứ tư, 30/03/2022 | 21:56 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Tin ông Trịnh Văn Quyết bị bắt ít nhiều đã ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý thị trường trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, phản ứng của thị trường lại khá tích cực trong bối cảnh này khi mà chỉ số VN-Index có nhịp test vùng hỗ trợ 1.480-1.485 điểm (MA20-50) và bật lên từ đây để thu hẹp mức giảm về cuối phiên. Thanh khoản khớp lệnh trong phiên hôm nay cũng gia tăng nhưng nếu kết hợp cả diễn biến giao dịch thì điều này chỉ thể hiện việc giằng co khá quyết liệt giữa bên mua và bên bán.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 31/3, thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Những nhà đầu tư đã tham gia mua vào trước đó trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm có thể tiếp tục nắm giữ. Nếu thị trường tăng mạnh để hướng đến vùng kháng cự 1.530-1.550 điểm trong thời gian tới sẽ là lúc thích hợp để hiện thực hóa lợi nhuận.

VN-Index đang giữ xu hướng đi ngang trung hạn

CTCK Tân Việt - TVSI

Sau phiên phục hồi hôm qua, VN-Index tiếp tục giảm điều chỉnh ngày hôm nay với áp lực giảm điểm tập trung tại midcaps và smallcaps. Cụ thể, VN-Index giảm 7,25 điểm tương ứng mức tăng giảm 0,48% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng hoàn toàn về số mã giảm điểm. Tổng 3 sàn có 349 mã xanh so với 704 mã đỏ. 

Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay tăng trở lại và vượt trội so với bình quân tuần qua, đạt 27.805,4 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 880,91 triệu cổ phiếu, tăng mạnh trở lại và vượt mức bình quân 20 phiên.

Tăng điểm đầu phiên nhờ lực kéo tích cực của nhóm ngân hàng nhưng áp lực chốt lời tại vùng giá cao đã khiến thị trường giảm trở lại. Áp lực bán trong phiên hôm nay thiên nhiều về nhóm cổ phiếu đầu cơ thuộc nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, ngược lại nhóm vốn hóa lớn của lĩnh vực tài chính đã giúp thu hẹp đà giảm của thị trường. Chỉ số VN-Index kết phiên với cây nến dạng Doji, bóng nến trên dài cho thấy áp lực chốt lời vùng giá cao rất mạnh nhưng lực cầu đã cân bằng trở lại vào cuối phiên tại vùng giá thấp, qua đó thu hẹp đà giảm. 

Nhìn chung, xu hướng của thị trường trong ngắn hạn vẫn là đi ngang quanh vùng 1.475 – 1.515 điểm. Trong phiên hôm nay ghi nhận sự phục hồi tích cực của nhóm ngân hàng nhưng nhóm ngành này dự báo chưa thể tăng mạnh trở lại

TVSI đánh giá rằng, VN-Index vẫn đang giữ xu hướng đi ngang trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index đi ngang vùng biên độ hẹp mới với hỗ trợ dưới quanh vùng 1.475 – 1.485 điểm và kháng cự trên tại vùng 1.510 – 1.515 điểm.

Xem thêm: Bộ Tài chính phối hợp Bộ Công an xử lý dịch vụ 'đặt 1 ăn 70'

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chờ đợi các cổ phiếu mục tiêu rơi về những vùng giá chiết khấu hơn

CTCK Vietcombank - VCBS

Theo nhận định của chúng tôi, lực mua trong các phiên vừa qua đi kèm với thanh khoản thấp chưa cho thấy tín hiệu đủ mạnh để VN Index có thể ghi nhận sự bứt phá đáng kể.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số đang nằm trên các đường trung bình động 20 và 50 ngày, cho thấy xu hướng giảm điểm nhiều khả năng sẽ không kéo dài trong ngắn hạn.

Vùng hỗ trợ 1.450-1.470 điểm vẫn là vùng giảm xóc quan trọng trong giai đoạn trước mắt và chúng tôi không kỳ vọng chỉ số sẽ giảm sâu hơn, ít nhất là trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, với việc thị trường không có xu hướng rõ ràng và mức điểm số hiện tại vẫn đang khá gần ngưỡng kháng cự 1.500 điểm, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi các cổ phiếu mục tiêu rơi về những vùng giá chiết khấu hơn để tiếp tục tích lũy cho cả danh mục ngắn hạn và dài hạn.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, VN-Index có thể sẽ quay trở lại vùng giá 1.495-1.500 điểm và thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho nên dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Điểm sáng là nhóm ngân hàng là bệ đỡ cho thị trường và thu hút dòng tiền tích cực hơn, nhưng nhóm ngân hàng vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên xu hướng thị trường có thể sẽ chưa rõ ràng trong ngắn hạn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn trong vùng lạc quan cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xem thêm: Dragon Capital bán ra 1,1 triệu cổ phiếu của Đất Xanh Group

Cẩn trọng và tránh nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao

CTCK Rồng Việt - VDSC

Với giai đoạn thị trường xuất hiện nhiều luồng thông tin tiêu cực, vùng cản quanh 1.505 +/- 10 điểm tiếp tục đang gây khó khăn cho nhịp hồi phục của thị trường chung.

Nhà đầu tư chưa tự tin vào thị trường giá tăng, thể hiện qua thanh khoản bắt đầu suy giảm khi thị trường tăng tiệm cận vùng cản trên. Tuy nhiên, dòng tiền bắt giá thấp cũng tiếp tục hoạt động và giúp thị trường hồi phục từ khoảng gap 1.483-1.487 điểm được tạo ra trong phiên trước.

Dù vậy, với áp lực bán có phần trội hơn vào cuối phiên, dự kiến VN-Index có thể sẽ tiếp tục tiếp tục lùi bước về hỗ trợ quanh 1.485 điểm, nhưng sẽ trở lại quá trình hồi phục kỹ thuật sau khi được hỗ trợ.

Do vậy, nhà đầu tư nên theo dõi tín hiệu hỗ trợ của dòng tiền trong các phiên tới để quyết định có nên kỳ vọng vào nhịp hồi phục của thị trường hay không. Đồng thời, vẫn nên cẩn trọng và tránh nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/3: FRT, DXG, MSH, HDG, TPB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/3: FRT, DXG, MSH, HDG, TPB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 31/3, bao gồm: FRT, DXG, MSH, HDG, TPB.
Phó Chủ tịch S&P Global: Châu Á có khả năng trở thành thị trường chính của dầu Nga

Phó Chủ tịch S&P Global: Châu Á có khả năng trở thành thị trường chính của dầu Nga

Ông Yergin cho biết hôm 28/3: “Có vẻ như châu Á sẽ là thị trường mặc định cho các thùng dầu của Nga mà lẽ ra thường được chuyển đến châu Âu.”
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/3: VN-Index giữ xu hướng đi ngang trung hạn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/3: VN-Index giữ xu hướng đi ngang trung hạn

TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn đang giữ xu hướng đi ngang trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index quay trở lại xu hướng đi ngang với kháng cự trên là vùng 1.510 – 1.515 điểm và hỗ trợ mạnh phía dưới ở quanh vùng 1.430 – 1.450 điểm.
Chứng khoán Trung Quốc dẫn đầu mức tăng trên thị trường châu Á

Chứng khoán Trung Quốc dẫn đầu mức tăng trên thị trường châu Á

Trái ngược với xu hướng tăng chung, chứng khoán Nhật Bản chìm trong sắc đỏ khi chỉ số Nikkei 225 giảm 1,4%, trong đó cổ phiếu của công ty viễn thông KDDI giảm hơn 4%. Chỉ số Topix giảm 1,74%.
Không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai

Không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai

Kể từ ngày 1/4/2022, không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai và không được mua bán cao hơn giá kê khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế tại thời điểm mua bán.
VinFast xây dựng nhà máy sản xuất xe điện trị giá hàng tỷ USD tại Mỹ

VinFast xây dựng nhà máy sản xuất xe điện trị giá hàng tỷ USD tại Mỹ

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết: “Với việc đặt cơ sở sản xuất ngay tại thị trường Mỹ, VinFast có thể bình ổn giá và rút ngắn thời gian giao sản phẩm, giúp xe điện của chúng tôi dễ tiếp cận hơn với khách hàng."
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp