Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/4: PDR, HDG, VNM, DXG

Thứ năm, 31/03/2022 | 23:28 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 1/4, bao gồm: PDR, HDG, VNM, DXG.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

PDR có tiềm năng phát triển trong trung và dài hạn

CTCK Phú Hưng - PHS

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR – sàn HOSE) có tổng quỹ đất công ty đang có hơn 5.800 ha, sẵn sàng phát triển trong 5 - 10 năm tới, tập trung chủ yếu tại đô thị cấp 2 như Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đồng Nai.

Đáng chú ý, quỹ đất tại thành phố Hồ Chí Minh của công ty chủ yếu thông qua hình thức BT. Chúng tôi kỳ vọng khi các dự án này hoàn thiện về mặt pháp lý sẽ giúp cho công ty triển khai dự án và đem lại nguồn doanh thu lợi nhuận đáng kể trong tương lai.

Chúng tôi kỳ vọng sau khi dịch bệnh covid 19 hoàn toàn được kiểm soát sẽ đem lại tiềm năng phát triển trong trung và dài hạn tại dự án bất động sản du lịch tại Phú Quốc, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, việc bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp với quỹ đất rộng lớn tại Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng và Quảng Ngãi sẽ là động lực tăng trưởng cho PDR trong tương lai.

Rủi ro: (1) Rủi ro chu kỳ ngành bất động sản, (2) rủi ro pháp lý, (3) rủi ro nợ vay, (4) Rủi ro dịch bệnh.

Xem thêm: Vinaconex thoái 20% vốn tại Công ty Phát triển Hạ tầng Đô thị Vĩnh Phúc

Khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu HDG với giá mục tiêu 78.300 đồng/cổ phiếu

CTCK MB - MBS

MBS khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu HDG của CTCP Tập đoàn Hà Đô (Sàn HOSE), với giá mục tiêu 78,300 VND/cổ phiếu (+10%), dựa trên 3 luận điểm chính:

Doanh thu và lợi nhuận từ mảng BĐS tăng trưởng khả quan từ 2022, trong đó giá trị bán hàng năm 2022-2025 dự kiến đạt ~12.000-13.000 tỷ đồng, chủ yếu với đóng góp từ dự án Charm Villas (Hoài Đức, HN), Greenlane (Q8, HCM) và Minh Long (Thủ Đức, HCM).

Kế hoạch của HDG là thâu tóm quỹ đất có quy mô 320 ha (so với quỹ đất hiện tại là 123 ha) và dự kiến sở hữu 100% quỹ đất này. Sắp tới HDG dự kiến hoàn thành mua lại 125 ha đất Tây Hà Nội (Q1/2022) với chi phí sơ bộ 1 nghìn tỷ đồng với biên lợi nhuận ròng từ 18%-20% trở lên. Dù điều này cho thấy tiềm năng lớn trong tương lai đối với mảng BĐS, MBS vẫn chưa điều chỉnh định giá do chưa có thông tin chi tiết. Điều này hàm ý khả năng tăng giá mục tiêu trong tương lai nếu kế hoạch diễn ra suôn sẻ.

Động lực phát triển trong trung dài hạn của HDG chính là mảng Năng lượng. Đây là lĩnh vực kinh doanh ổn định, có biên lợi nhuân cao và hứa hẹn đem đến bứt phá trong trung dài hạn cho tập đoàn. Đến cuối 2021, đã có 8 nhà máy đi vào vận hành với tổng công suất 462 MW, trong đó có 1 nhà máy điện gió. HDG xác nhận rằng các dự án điện gió mới đã được bổ sung vào Quy hoạch điện (PDP) 7 sửa đổi. Sau khi PDP 8 được phê duyệt và cơ chế giá mới đã rõ ràng HDG sẽ động thổ ngay cho các dự án mới này. Kế hoạch đến năm 2025, Tập đoàn Hà Đô sẽ phát triển thêm mới các dự án điện mặt trời, điện gió, hoàn thành mục tiêu công suất phát điện đạt 1 GW.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu VNM tại ngưỡng 95

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu VNM của CTCP Sữa Việt Nam có một phiên tăng điểm tốt khi hình thành mẫu hình nến Marubozu gần như hoàn hảo cùng khối lượng tích cực. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng khả quan. Đường giá cổ phiếu đã nằm trên đường MA20, MA50 nhưng đang ở dưới MA100.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 80.9, chốt lãi tại ngưỡng 95.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 75.0.

Xem thêm: Nga dỡ bỏ lệnh cấm đối với hoạt động bán khống

Khuyến nghị mua cổ phiếu DXG với giá mục tiêu 52.600 đồng/cp

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Kết quả kinh doanh năm 2021 của CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE - Mã: DXG) có nhiều khởi sắc nhờ bàn giao dự án Gem Skyworld và Opal Boulevard. Doanh thu năm 2021 đạt 10,089 tỷ VND (+249%yoy), lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1,157 tỷ VND, so với mức âm 496 tỷ của năm 2020.

Lợi nhuận quay tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2022-2023. Doanh thu năm 2022 và 2023 của DXG ước tính đạt lần lượt 9,556 tỷ VND (-5%YoY) và 11,209 tỷ đồng (+17YoY), tương ứng với LNST của cổ đông công ty mẹ đạt 1.382 tỷ đồng (+19%YoY) và 1,724 tỷ đồng (+25%YoY).

Trong năm 2022, Về kế hoạch bán hàng trong năm 2022, Đất Xanh sẽ tiếp tục bán hàng tại dự án Gem Sky World và mở bán tại 3 dự án mới bao gồm Opal Cityview, DXG Parkview và Gem Riverside. Tổng giá trị hợp đồng bán của các dự án trong năm 2022 tăng trưởng mạnh ước đạt 18.160 tỷ đồng, cao gấp 3 lần năm 2021. Tổng quỹ đất hiện tại của DXG đạt khoảng 4,200ha sau khi công ty liên tục thâu tóm các quỹ đất tiềm năng, trong đó có 30-40% là đất sạch sẵn sàng mở triển khai.

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
IMF cảnh báo các biện pháp trừng phạt Nga có thể đe dọa đồng USD

IMF cảnh báo các biện pháp trừng phạt Nga có thể đe dọa đồng USD

Bà Gopinath chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Đồng USD sẽ vẫn là đồng tiền chính trên toàn cầu, ngay cả trong bối cảnh địa chính trị đang có nhiều sự bất ổn. Tuy nhiên, “sự phân mảnh” là điều chắc chắn xảy ra nhưng ở mức độ thấp hơn.”
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/3: Hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/3: Hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 31/3, thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm.
Phó Chủ tịch S&P Global: Châu Á có khả năng trở thành thị trường chính của dầu Nga

Phó Chủ tịch S&P Global: Châu Á có khả năng trở thành thị trường chính của dầu Nga

Ông Yergin cho biết hôm 28/3: “Có vẻ như châu Á sẽ là thị trường mặc định cho các thùng dầu của Nga mà lẽ ra thường được chuyển đến châu Âu.”
Chứng khoán châu Âu mở rộng đà tăng

Chứng khoán châu Âu mở rộng đà tăng

Chỉ số FTSE của Anh tăng 22 điểm ở mức 7.578, DAX của Đức cao hơn 94 điểm, giao dịch ở mức 14.660, CAC 40 của Pháp tăng 48 điểm lên mức 6.763 và FTSE MIB của Ý cao hơn 62 điểm ở 24.778.
Chứng khoán châu Á bị ảnh hưởng do giá dầu

Chứng khoán châu Á bị ảnh hưởng do giá dầu

Cổ phiếu tại Châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều trong phiên sáng hôm nay do giá dầu giảm mạnh.
Chiến sự giữa Nga và Ukraina ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô

Chiến sự giữa Nga và Ukraina ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô

Chiến sự giữa Nga và Ukraina trong tuần này đã khiến thị trường châu Âu và toàn cầu trở nên ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành công nghiệp ô tô.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp