Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/12: Tích lũy trong vùng 1.480-1.500 điểm

Thứ ba, 30/11/2021 | 17:57 Theo dõi CFĐT trên

Phiên giảm điểm với thanh khoản không lớn cho thấy thị trường chưa có tín hiệu tiêu cực. Trong ngắn hạn thị trường có thể tiếp tục tích lũy trong vùng 1.480-1.500 điểm.

https://cafedautu.vn/nhan-dinh-thi-truong-chung-khoan-ngay-30-11-d6592.html
https://cafedautu.vn/nhan-dinh-thi-truong-chung-khoan-ngay-30-11-d6592.html

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/12/2021.

VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài với giá đóng cửa nằm dưới các đường trung bình động ngắn hạn (MA3 ngày và MA5 ngày), là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và khả năng chỉ số này sẽ phải kiểm tra lại đường trung bình động 20 ngày (MA20 ngày) một lần nữa trong phiên tới.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.470 - 1.475 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.460 - 1.465 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.480 - 1.485 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.490 - 1.495 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Mô hình hòn đảo đảo chiều (Island Reversal): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm nhẹ thứ 3 trong bối cảnh nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục suy yếu, và những lo ngại về biến thể Covid-19 mới tiếp tục tác động tiêu cực lên tâm lý nhà đầu tư. Điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp, khi thu hút dòng tiền khá tốt, qua đó giúp thị trường không bị giảm quá sâu.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.470 - 1.475 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.480 - 1.485 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.490 - 1.495 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Điều chỉnh giằng co mở rộng trong phiên tới

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VNIndex đảo chiều điều chỉnh khá mạnh với các nhịp giằng co về cuối phiên.

Áp lực phân phối quanh vùng kháng cự 1.500 điểm tiếp tục gây cản trở đà hồi phục của chỉ số và diễn biến điều chỉnh giằng co nhiều khả năng sẽ còn mở rộng thêm trong một vài phiên tới. Mặc dù vậy, vùng hỗ trợ gần quanh 1.460 điểm được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ ngắn hạn, tạo cơ hội hồi phục cho thị trường.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chỉ kê mua lại 1 phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá cổ phiếu mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ đáng lưu ý.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Tích lũy trong vùng 1.480-1.500 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Hôm nay thị trường trải qua một phiên giảm nhẹ. Sau khi mở cửa với gap dương tăng điểm, VN-Index giằng co trong khu vực 1490-1500 trước khi giảm hơn 30 điểm và đóng cửa thấp hơn 6 điểm so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 9/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hóa chất có mức tăng lớn nhất gần 4%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Phiên giảm điểm với thanh khoản không lớn cho thấy thị trường chưa có tín hiệu tiêu cực. Trong ngắn hạn thị trường có thể tiếp tục tích lũy trong vùng 1.480-1.500 điểm.

CTD đang hình thành xu hướng tăng giá tích cực từ ngưỡng đáy 64.0 Thanh khoản cổ đã vượt ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá này. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 80.0, chốt lãi tại ngưỡng 87.7 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 73.0.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Cơ hội mua trong nhịp điều chỉnh

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Tâm lý nhà đầu tư giao động trước tin tức dịch bệnh và sự giảm điểm của thị trường thế giới, tuy nhiên kết quả chỉ số VN-Index biến động ít hơn mức dự đoán của nhà đầu tư do thị trường phân hóa. Nhóm ngành Ngân hàng tiếp tục điều chỉnh còn nhóm ngành Xây dung, bất động sản công ngiệp, đầu tư công được dòng tiền quan tâm.

Xu thế phân hóa sẽ còn tiếp tục trong những phiên tới, dẫn đến VN-Index giao dịch tích lũy quanh vùng VN-Index 1.500 điểm để hấp thụ lượng hàng chốt lời sau đợt tăng vừa qua. Hỗ trợ ngắn hạn cho VN-Index ở vùng 1.460 điểm và kháng cự ở 1.505 điểm, nếu thoát ra khỏi khu vực trên VN-Index sẽ có thể xác lập xu hướng giao dịch rõ ràng hơn.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Chỉ số Vn-Index có thể vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm

Chỉ số Vn-Index có thể vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm

Theo các công ty chứng khoán, trong một, hai phiên tới, thị trường có thể tiếp tục vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm.
Phát triển “nhà ở thương mại giá thấp' để giải quyết nhu cầu nhà ở của đông đảo người dân

Phát triển “nhà ở thương mại giá thấp" để giải quyết nhu cầu nhà ở của đông đảo người dân

Trong công văn gửi Bộ Xây dựng mới đây về Báo cáo rà soát một số “vướng mắc, bất cập” của Luật Nhà ở 2014, Hiệp hội Bất động sản TP.Hồ Chí Minh đã nêu vấn đề phát triển nhà ở thương mại giá thấp (nhà ở giá phù hợp) để giải quyết nhu cầu nhà ở của đông đảo người thu nhập trung bình, người thu nhập thấp đô thị.
Những “bất cập, vướng mắc” của các quy định pháp luật về nhà ở

Những “bất cập, vướng mắc” của các quy định pháp luật về nhà ở

Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có báo cáo rà roát về một số “Bất cập, vướng mắc” do các quy định của pháp luật về nhà ở không phù hợp với các quy định của Luật Đất đai 2013, Luật Đầu tư 2020, Luật Xây dựng (sửa đổi) 2020 gửi Bộ Xây dựng.
Bé trai 12 tuổi ở Bình Phước tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19

Bé trai 12 tuổi ở Bình Phước tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19

Sở Y tế tỉnh Bình Phước cùng các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé trai 12 tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Khẩn: Hà Nội tìm người đến quán cafe, quán phở, trường đại học,... liên quan Covid-19

Khẩn: Hà Nội tìm người đến quán cafe, quán phở, trường đại học,... liên quan Covid-19

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàn Kiếm vừa có thông báo khẩn tìm người đến hàng loạt địa điểm liên quan Covid-19.
Bác sĩ Nam Phi cho biết triệu chứng mắc biến chủng Omicron rất khác Delta

Bác sĩ Nam Phi cho biết triệu chứng mắc biến chủng Omicron rất khác Delta

Một bác sĩ Nam Phi, người đầu tiên đưa ra cảnh báo với Chính phủ nước này về sự xuất hiện của biến chủng mới cho biết những ca mắc Covid-19 do biến chủng Omicron ở Nam Phi có triệu chứng rất khác so với những người mắc biến chủng Delta. Các triệu chứng của biến thể Omicron cho đến nay rất nhẹ và có thể được điều trị tại nhà.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp