Mirae Asset: 13 người bị bắt vì “cắt ghép ảnh, vu khống để đòi nợ” là nhân viên mới, thử việc

Thứ hai, 21/11/2022 | 16:15 Theo dõi CFĐT trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh tạm giam đối với 13 đối tượng là nhân viên của Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam (Công ty Mirae Asset) về tội “Vu khống” theo Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Công an khám xét Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset. Ảnh: Công an cung cấp
Công an khám xét Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset. Ảnh: Công an cung cấp

Liên quan đến sự việc, công ty Mirae Asset vừa có thông tin tới báo chí khẳng định: “Ban điều hành Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset đang tích cực phối hợp với Cơ quan cảnh sát để điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc và đề ra các phương án xử lý vấn đề”.

Mirae Asset cũng cho biết, qua kiểm tra, 13 nhân viên bị bắt nói trên đều mới gia nhập công ty vào năm 2022, trong đó 7 người còn đang trong quá trình thử việc. “Trước đó, một số đối tượng trong nhóm nhân viên đã tham gia nhiều công ty tài chính khác nhau và cũng đã thực hiện những hành vi vu khống, cắt ghép thông tin, bôi nhọ danh dự khách hàng, thực hiện các hành vi thu nợ trái pháp luật... Khi vừa phát hiện vi phạm Mirae Asset đã thực hiện kỷ luật và cảnh cáo đối với các nhân viên này".

Thông tin từ Mirae Asset, theo quy định của công ty, các nhân viên không được sử dụng mạng xã hội để bêu xấu khách hàng và người thân của khách hàng hoặc tung tin nợ quá hạn của khách hàng. Đồng thời các nhân viên của công ty không được dùng vũ lực để thu hồi nợ, lời nói xúc phạm đến khách hàng và người thân của khách hàng.

Phía Mirae Asset khẳng định không có việc Công ty yêu cầu các nhân viên này nói riêng hay nhân viên thu hồi nợ khác nói chung thực hiện các hành vi đòi nợ trái pháp luật.

“Các hoạt động kinh doanh của Mirae Asset vẫn luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định của pháp luật, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam”, thông cáo báo chí của Mirae Asset cho hay.

Thông cáo báo chí của Mirae Asset về sự việc
Thông cáo báo chí của Mirae Asset về sự việc

Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 20/11, đại diện công an TP.HCM cho biết, công ty Mirae Asset do một người Hàn Quốc làm Tổng Giám đốc, được cấp phép hoạt động "cho vay, bao gồm cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng". Khi khách hàng vay quá hạn trả nợ, nhóm đối tượng trên sử dụng điện thoại gọi điện đe dọa, chửi bởi, thậm chí cắt ghép hình ảnh, vu khống, đưa thông tin sai sự thật về người vay tiền trên mạng xã hội, nhằm thu hồi nợ.

Cụ thể, bộ phận thu hồi nợ của công ty tài chính này đặt tại lầu 4, cao ốc H3, số 384 Hoàng Diệu, phường 6, Quận 4 tiến hành đòi nợ theo 5 cấp độ, hình thức trấn áp. Nợ từ 1 đến 89 ngày - nhân viên sẽ dùng phần mềm để gọi nhắc nhở khách vay và người thân với tính chất lịch sự, nhẹ nhàng. Đối với nhóm nợ nhiều ngày hơn, nhân viên sẽ thường xuyên điện thoại, nhắn tin cho người thân để tác động trả nợ.

Đối với nhóm nợ trên 180 ngày - sẽ bị các nhân viên dùng điện thoại, các tài khoản mạng xã hội gọi điện, nhắn tin, chửi bới, đe dọa; cắt hình ảnh người vay tiền, người thân ghép vào ảnh cáo phó đám tang và ảnh đồi trụy; thông báo truy tìm người trốn nợ, vu khống là lừa đảo rồi gửi cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của người vay tiền; đăng lên Zalo, Facebook... nhằm gây sức ép buộc người vay phải trả nợ.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) – Công an TP.HCM,  mỗi trường hợp đòi nợ thành công, nhân viên thu hồi nợ của Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset hưởng lợi đến 30%.

Hiện Công an thành phố đang tiếp tục xác minh, điều tra vụ án.

Hà Thành
Theo VnMedia.vn Copy
Một cá nhân mạnh tay chi hơn 390 tỷ đồng mua toàn bộ cổ phần VIID

Một cá nhân mạnh tay chi hơn 390 tỷ đồng mua toàn bộ cổ phần VIID

Kết quả chào bán cạnh tranh cổ phần theo lô của CTCP Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIID) do Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) sở hữu được HNX công bố gần đây.
Phố Wall “từ chối” giấc mơ “hạ cánh mềm” khi 92% nhà đầu tư đặt cược vào lạm phát đình trệ

Phố Wall “từ chối” giấc mơ “hạ cánh mềm” khi 92% nhà đầu tư đặt cược vào lạm phát đình trệ

Tuy một số người vẫn giữ quan điểm lạc quan khi dữ liệu lạm phát tích cực cho thấy, Fed có thể sẽ thực hiện được một cuộc "hạ cánh mềm" nhưng niềm tin này không chiếm ưu thế trên thị trường Phố Wall. 
Hà Nội quyết không cho nhà đầu tư đang vi phạm đầu tư dự án mới

Hà Nội quyết không cho nhà đầu tư đang vi phạm đầu tư dự án mới

UBND TP Hà Nội kiên quyết không cho phép các nhà đầu tư đã vi phạm nghiêm trọng (hoặc đang vi phạm mà chưa được xử lý triệt để) trong đầu tư, quản lý nhà chung cư được tham gia đầu tư các dự án phát triển nhà ở mới.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/11

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/11

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/11 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Bất động sản thủ đô “khát' căn hộ siêu cao cấp

Bất động sản thủ đô “khát" căn hộ siêu cao cấp

Sở hữu bất động sản siêu sang là cách giới thượng lưu tạo dựng tên tuổi và tận hưởng cuộc sống. Dòng sản phẩm này luôn vững vàng dù cho thị trường có biến động ra sao? Tuy nhiên, do quỹ đất ngày càng hạn hẹp, đặc biệt là vùng Trung tâm Thủ đô lại khiến loại hình bất động sản này trở nên khan hiếm. Không phải ai có tiền cũng có thể sở hữu một căn chung cư hạng sang view trung tâm.
Giá nhà mới của Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 7 năm vào tháng 10

Giá nhà mới của Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 7 năm vào tháng 10

Tại Trung Quốc, giá nhà mới hồi tháng 10 ghi nhận mức sụt giảm lớn nhất kể từ 2015 trong bối cảnh thị trường bất động sản ở quốc gia này gặp nhiều khó khăn vì khủng hoảng nợ và nền kinh tế suy yếu. 
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp