Giới siêu giàu đang ồ ạt đổ tiền về quốc gia Đông Nam Á này vì được coi là ‘thiên đường an toàn nhất thế giới’

Thứ năm, 27/05/2021 | 15:09 Theo dõi CFĐT trên
Giới siêu giàu đang ồ ạt đổ tiền về quốc gia này ở Đông Nam Á vì được coi là ‘thiên đường an toàn nhất thế giới’
Giới siêu giàu đang ồ ạt đổ tiền về quốc gia này ở Đông Nam Á vì được coi là ‘thiên đường an toàn nhất thế giới’

Nơi trú ẩn an toàn của giới siêu giàu

Khi nhà môi giới xe hơi Keith Oh người Singapore đọc tin nhắn trên Facebook, anh không tin vào mắt mình. Một khách hàng Trung Quốc đặt mua chiếc Bentley trị giá 830.000 USD mà còn chưa nhìn thấy nó. Việc đặt hàng diễn ra hoàn toàn thông qua mạng xã hội.

"Họ chỉ hỏi tôi về giá và khi nào chúng tôi có thể giao hàng. Thế là xong. Đó là một triệu USD với chúng ta nhưng có lẽ không là gì đối với họ", ông Oh chia sẻ.

Việc mua bán với tốc độ chóng vánh là dấu hiệu mới nhất của một xu thế lớn hơn rất nhiều. Tiền đang đổ về Singapore nhanh hơn bao giờ hết. Khi đại dịch bùng phát ở nhiều quốc gia Đông Nam Á và bất ổn chính trị đe dọa Hồng Kông, Singapore trở thành "bến đỗ an toàn" cho một số gia đình tài phiệt giàu có nhất nhì khu vực.

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả, khiến nhiều ông trùm tài phiệt và gia đình của họ mắc kẹt nhiều tháng trời. Số khác tìm kiếm nơi cư trú an toàn để vượt qua cơn bão dịch bệnh. Số liệu mà Đại học Johns Hopkins tổng hợp cho thấy tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở Malaysia và Indonesia lần lượt cao gấp 10 và 30 lần so với Singapore.

Số lượng công ty gia đình tới cư ngụ ở Singapore cũng đã tăng gấp đôi so với cuối năm 2019. Chúng bao gồm các công ty do tỷ phú đồng sáng lập Google Sergey Brin và tỷ phú đứng sau đế chế lẩu Trung Quốc Haidilao International Holding Ltd. Shu Ping thành lập.

Nhu cầu với thẻ thành viên các câu lạc bộ golf tư nhân cũng đang tăng vọt. Giá bất động sản ở Singapore đã tăng mạnh nhất kể từ năm 2018, những nhà hàng sang trọng thì luôn chật kín người…. Các ngân hàng toàn cầu như UBS Group AG cũng đang mở rộng quy mô để quản lý dòng tài sản khổng lồ đổ vào Singapore.

Tuy nhiên, sự gia tăng đột biến số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Singapore đã dẫn tới các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn kèm theo quyết định hủy bỏ các sự kiện lớn, bao gồm một cuộc họp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Nó có thể làm gián đoạn làn sóng di cư của giới nhà giàu tới Singapore nhưng điều này sẽ không kéo dài.

Ngay cả khi số ca mắc Covid-19 ở Singapore lên tới hàng chục mỗi ngày, nó vẫn thấp hơn nhiều so với phần lớn những thành phố khác trên khắp thế giới. Trong khi đó, Singapore lại đang trong nhóm đầu các nước phổ cập vắc xin. Nước này đã tiêm phòng cho 30% dân số, gấp đôi tỷ lệ tiêm chủng của Trung Quốc và vượt xa các nước láng giềng như Malaysia hay Indonesia.

Vắc xin là một chiến lược then chốt của Singapore, đất nước phụ thuộc phần lớn vào thương mại và biên giới mở. Việc đóng cửa và hạn chế đi lại quá lâu khiến nó không còn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư toàn cầu. Trong khi đó, việc kiểm soát nhanh đại dịch có thể mang đến cho Singapore danh tiếng như là nơi an toàn trong khu vực.

Singapore đặc biệt ưu ái người có tiền

Một chủ ngân hàng hàng đầu giấu tên cho biết, khách hàng Trung Quốc dẫn đầu trong số những tài khoản mở mới ở Singapore. Tiếp sau đó là Ấn Độ và Indonesia. Một người khác nói rằng, trước đây họ phải rất khó khăn trong việc gặp gỡ, thảo luận với khách nhưng bây giờ, họ ở ngay trong thành phố.

Harish Bahl, nhà sáng lập công ty gia đình Smile Group chuyên tập trung đầu tư công nghệ cho biết, anh ta chưa bao giờ gặp nhiều người siêu giàu như thế ở Singapore. Bahl không phải lính mới mà đã có 2 thập kỷ làm trong lĩnh vực công nghệ.

"Kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, các tỷ phú từ khắp nơi trên thế giới đã ở lại Singapore lâu hơn, bao gồm cả những người tới từ Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ và Mỹ", Bahl cho hay.

Một doanh nhân Indonesia, người đang sống ở quê nhà cho biết bố mẹ mình đã tới Singapore từ hơn 1 năm trước để trú ẩn đại dịch. Trước đây, họ biết có 5 gia đình sang Singapore tránh dịch thì giờ đây, con số này đã lên khoảng 25, tăng gấp 5 lần.

Theo vị doanh nhân này, ở Singapore, những người lớn tuổi dành cả ngày để gặp gỡ bạn bè và khám phá quốc gia này. Số khác thì tiếp tục điều hành hoạt động kinh doanh từ xa. Nhiều người đã gia nhập văn phòng gia đình, một động thái giúp giảm thiểu các quy trình xin cư trú.

Trên thực tế, Singapore tạo rất nhiều thuận lợi cho giới siêu giàu tới cư trú. Thông qua chương trình Nhà đầu tư Toàn cầu, quốc gia này cấp quyền thường trú nhanh chóng cho các chủ doanh nghiệp hoặc gia đình họ khi đầu tư 2,5 triệu đô la Singapore vào một doanh nghiệp địa phương, một số quỹ nhất định hoặc công ty gia đình quản lý khối tài sản không ít hơn 200 triệu đô la Singapore.

Siro
Theo VnMedia.vn Copy
‘Thời đại’ của những dự báo bất thường, giá dầu có thể đạt 100 USD/thùng và Bitcoin đạt 500.000 USD/BTC

‘Thời đại’ của những dự báo bất thường, giá dầu có thể đạt 100 USD/thùng và Bitcoin đạt 500.000 USD/BTC

Hiện đang là “thời đại” của những dự đoán bất thường, đầy hoang đường từ hàng hóa cho tới tiền điện tử. Tuy nhiên, có hoàn toàn “điên rồ” không nếu tin rằng giá dầu có thể đạt 100 USD/thùng và giá Bitcoin đạt 500.000 USD/BTC trong thời gian tới?
Không phải Elon Musk, đâu mới là nguyên nhân khiến tiền ảo biến động như đi ‘tàu lượn’?

Không phải Elon Musk, đâu mới là nguyên nhân khiến tiền ảo biến động như đi ‘tàu lượn’?

Biến động dữ dội trên thị trường tiền ảo trong những ngày gần đây có nguyên nhân chủ yếu là một thứ khác chứ không phải việc Trung Quốc siết kiểm soát hay những dòng tweet của tỷ phú Elon Musk.
Dịch Covid-19 bùng phát ở Ấn Độ, làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sẽ ra sao?

Dịch Covid-19 bùng phát ở Ấn Độ, làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sẽ ra sao?

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung trước đây khiến các công ty chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc. Kết quả là các quốc gia như Ấn Độ được hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển này. Tuy nhiên, tình hình giờ đây đã thay đổi và chuỗi cung ứng có thể quay đầu trở lại Trung Quốc khi số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh tại Ấn Độ.
Nhà môi giới (Broker) là gì? Quy định đối với hoạt động môi giới bất động sản

Nhà môi giới (Broker) là gì? Quy định đối với hoạt động môi giới bất động sản

Cùng Cafedautu.vn tìm hiểu khái niệm Nhà môi giới (Broker) là gì? Quy định đối với hoạt động môi giới bất động sản.
Dự trữ ngân hàng (Bank Reserves) là gì? Công thức tính dự trữ ngân hàng

Dự trữ ngân hàng (Bank Reserves) là gì? Công thức tính dự trữ ngân hàng

Cùng Cafedautu.vn tìm hiểu khái niệm Dự trữ ngân hàng là gì? Đặc điểm, công thức tính dự trữ ngân hàng và tỷ lệ dự trữ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Câu chuyện phá sản rồi lại hồi sinh mạnh mẽ của hãng cho thuê xe Hertz

Câu chuyện phá sản rồi lại hồi sinh mạnh mẽ của hãng cho thuê xe Hertz

Hertz - “Gã khổng lồ” cho thuê xe hơn 100 năm tuổi từng phá sản và cổ phiếu bị coi như mớ giấy lộn giờ đây hồi sinh mạnh mẽ và mang lại “trái ngọt” cho những nhà đầu tư vững niềm tin.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp