Gần 110 triệu cổ phiếu VLC được niêm yết bổ sung vào cuối tháng 5

Thứ sáu, 27/05/2022 | 11:41 Theo dõi CFĐT trên

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội công bố ngày 31/5 là ngày giao dịch chính thức của 156,2 triệu cổ phiếu VLC được phát hành thêm để hoán đổi theo hợp đồng sáp nhập Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam (Vilico, UPCoM: VLC) với CTCP GTNFoods (HOSE: GTN).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cùng ngày, 47 triệu cổ phiếu VLC do GTN nắm giữ cũng sẽ bị hủy chính thức. Theo đó, 109,2 triệu cổ phiếu sẽ được niêm yết bổ sung và giao dịch trên sàn chứng khoán từ ngày 31/5.

Sau khi niêm yết bổ sung, số lượng cổ phiếu VLC đang lưu hành sẽ nâng lên 172,3 triệu cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ là 1.723,46 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 9/3, VLC phát hành 156,2 triệu cổ phiếu để hoán đổi 250 triệu cổ phiếu GTN. Tỷ lệ hoán đổi 1,6:1, tương ứng cổ đông sở hữu 1,6 cổ phiếu GTN sẽ được hoán đổi lấy 1 cổ phiếu VLC. Sau khi sáp nhập, các cổ đông của GTN sẽ trở thành cổ đông VLC; GTN sẽ chấm dứt sự tồn tại, toàn bộ tài sản, quyền và nghĩa vụ được chuyển giao cho VLC.

Tuy nhiên, GTNFoods là công ty mẹ nắm 47 triệu cổ phiếu, tương đương 74,5% vốn Vilico. Do thực hiện sáp nhập, toàn bộ 47 triệu cổ phiếu bị hủy và giảm vốn điều lệ Vilico. Như vậy, vốn điều lệ Vilico sau sáp nhập tăng từ 631 tỷ đồng lên 1.723 tỷ đồng, trong đó Vinamilk sở hữu 68% và các cổ đông khác nắm 32%. 

Sau sáp nhập, VLC sẽ khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh và định hướng trở thành đơn vị lớn trong lĩnh vực ngành chăn nuôi và chế biến sản phẩm thịt tại Việt Nam. Doanh nghiệp có chủ trương đầu tư trang trại bò thịt quy mô khai thác 20.000 con/năm với tổng vốn không quá 1.700 tỷ đồng. Hình thức đầu tư là tự làm hoặc tìm đối tác có tiềm lực và kinh nghiệm tốt trong lĩnh vực này để thực hiện dự án.

Xem thêm: VIX niêm yết bổ sung gần 275 triệu cổ phiếu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam được thành lập vào ngày 21/6/1996 trên cơ sở tổ chức, sắp xếp lại các doanh nghiệp có quan hệ gắn bó kinh tế, công nghiệp, thương mại, thông tin, khoa học kỹ thuật, nghiên cứu,… hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi trên toàn quốc, trực thuộc thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT. 

Năm 2013 Tổng công ty được cổ phần hóa và đến tháng 7/2013 Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam chính thức hoạt động theo loại hình CTCP sau khi thực hiện thành công phương án cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. 

Các ngành nghề kinh doanh chính của công ty bao gồm: Chăn nuôi giống, chăn nuôi gia súc, gia cầm: lợn, bò, gà; chế biến sản phẩm chăn nuôi; Sản xuất, cung ứng vật tư thiết bị ngành chăn nuôi; Kinh doanh vật tư thú y chăn nuôi, thuốc thú y; Sản xuất, kinh doanh nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi thành phẩm.

Xét về tình hình kinh doanh, trong quý I/2022, VLC ghi nhận doanh thu thuần 676,1 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ 2021; lãi sau thuế tăng 11,3% so với quý I/2021 lên 59,8 tỷ đồng. Theo lý giải của Ban Tổng giám đốc, lợi nhuận quý này tăng chủ yếu do doanh thu bán hàng tăng khoảng 8,7% và doanh thu tài chính tăng nhờ số tiền gửi lớn khi Mộc Châu Milk tăng vốn từ đầu tháng 2/2021.

Bên cạnh đó, VLC đặt mục tiêu kinh doanh năm 2022 với doanh thu đạt 3.247,7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 242 tỷ đồng, lần lượt tăng 10,9% và giảm 25,2% so với thực hiện trong năm 2021.

Đặc biệt, VLC cũng có kế hoạch chuyển niêm yết cổ phiếu VLC từ sàn UPCoM qua Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE), thời gian dự kiến trong năm 2022 hoặc năm 2023.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên 26/5, cổ phiếu VLC đang giao dịch ở mức 29.600 đồng/cổ phiếu, giảm khoảng 18% so với mức đỉnh đầu tháng 11 năm ngoái.

Xem thêm: Xử phạt Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam - Công ty cổ phần vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Hoàng Tuấn (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Vietnam Airlines tạm thời thoát nguy cơ hủy niêm yết

Vietnam Airlines tạm thời thoát nguy cơ hủy niêm yết

Cổ phiếu của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HOSE: HVN) tạm thời thoát khỏi diện hủy niêm yết sau khi báo cáo kiểm toán năm 2021 cho thấy vốn chủ sở hữu dương hơn 500 tỷ đồng. 
Manulife bổ nhiệm đội ngũ giám đốc điều hành mới 

Manulife bổ nhiệm đội ngũ giám đốc điều hành mới 

Manulife mới đây đã công bố một số thay đổi trong đội ngũ giám đốc điều hành của doanh nghiệp. Những thay đổi này thể hiện tầm nhìn phát triển sâu rộng của bộ máy lãnh đạo của công ty khi danh sách bổ nhiệm còn bao gồm một cựu thành viên đã từng làm việc tại Manulife.
CTCP Đầu tư Nam Long: Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu

CTCP Đầu tư Nam Long: Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu

Lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) mới đây đã đưa ra báo cáo về kết quả giao dịch cổ phiếu.
Loạt thương hiệu lớn của phương Tây chia tay thị trường Nga

Loạt thương hiệu lớn của phương Tây chia tay thị trường Nga

Trong những ngày gần đây, một loạt các thương hiệu lớn đã lần lượt nói lời chia tay với thị trường Nga.
Tháng 5/2022: Tốc độ thông quan cửa khẩu phía Bắc có tín hiệu tích cực

Tháng 5/2022: Tốc độ thông quan cửa khẩu phía Bắc có tín hiệu tích cực

Tình hình thông quan những ngày cuối tháng 5 tại các cửa khẩu phía Bắc đã có tín hiệu lạc quan hơn, trong đó một số cửa khẩu hoạt động gần như trở lại bình thường.
Ngân hàng trung ương Nga hạ lãi suất chủ chốt xuống 11%

Ngân hàng trung ương Nga hạ lãi suất chủ chốt xuống 11%

Ngân hàng trung ương Nga đã hạ lãi suất chủ chốt xuống 11% tại một cuộc họp bất thường ngày 26/5, đồng thời dự báo khả năng cắt giảm thêm trong năm 2022, trong bối cảnh tốc độ lạm phát chậm dần từ các mức cao nhất trong hơn 20 năm qua và nền kinh tế dự kiến sẽ giảm.
Bí mật đằng sau sự nghiệp đầy ấn tượng của nữ Chủ tịch Times Pro

Bí mật đằng sau sự nghiệp đầy ấn tượng của nữ Chủ tịch Times Pro

Một người phụ nữ mạnh mẽ, bản lĩnh, nhạy bén với thời cuộc và thông minh kiên định trong từng bước dịch chuyển của xã hội. Một người phụ nữ khi nhắc đến tên đã khiến giới bất động sản phải xôn xao nhiều ngày. Nữ doanh nhân Lê Ngọc Anh - Chủ tịch Công ty Cổ phần Bất Động Sản Times Pro.
Vietjet nhận giải thưởng Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023

Vietjet nhận giải thưởng Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023

(Vietjet, TP.HCM, ngày 29/6/2023) - Chương trình bình chọn Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam năm 2023 vừa được công bố với rất nhiều doanh nghiệp tên tuổi hàng đầu như PNJ, Vinamilk, Vietjet, FPT…
Happy Money vinh dự nhận giải thưởng TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương 2023

Happy Money vinh dự nhận giải thưởng TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương 2023

Công ty Cổ phần Thương mại và Liên kết Nano (Happy Money) vừa được vinh danh "Top 10 Thương hiệu nổi tiếng châu Á - Thái Bình Dương 2023"
PSD dự kiến chi hơn 30 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức 2022

PSD dự kiến chi hơn 30 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức 2022

CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (HNX: PSD) mới đây đã phát đi thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức đợt 1 năm 2022. 
Cafe Khởi nghiệp