Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/12: POW, PPH, VND

Thứ ba, 07/12/2021 | 22:56 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 8/12, bao gồm: POW, PPH, VND.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/12: POW, PPH, VND
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/12: POW, PPH, VND

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi POW tại ngưỡng 16.0

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu POW của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP đang hình thành xu hướng tăng giá mạnh sau từ vùng đáy 13.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 14.85, chốt lãi tại ngưỡng 16.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 13.75.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Khuyến nghị mua cổ phiếu PPH với giá mục tiêu 51.500 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chúng tôi khuyến nghị mua, giá mục tiêu 51.500 đồng/CP đối với Tổng CTCP Phong Phú (PPH – sàn HOSE), doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sợi, dệt may nhờ: (1) hưởng lợi từ chính sách áp thuế chống bán phá giá gần đây của Bộ Công Thương; (2) hoạt động sản xuất và nhu cầu hồi phục trở lại sau ảnh hưởng của dịch bệnh; và (3) tình hình tài chính lành mạnh.

Ngành sợi trong nước hưởng lợi từ thuế chống bán phá giá. Cụ thể, vào ngày 13/10/2021, Bộ Công thương Việt Nam (MOIT) đã ban hành quyết định 2302/QĐ-BCT, áp thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với Trung Quốc và các nhà sản xuất sợi nước ngoài khác và có hiệu lực ngay lập tức.

Xem thêm: Luật chống độc quyền là gì? Vai trò của Luật chống độc quyền trong môi trường kinh doanh Việt Nam

Theo quyết định này, hầu hết các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ phải đối mặt với mức thuế chống bán phá giá 17,45%. Trong khi các nhà sản xuất sợi của Ấn Độ, Indonesia và Malaysia sẽ lần lượt chịu mức 54,9%, 21,9%, và 21,3%.

Nguồn lợi nhuận hàng năm duy trì ổn định. PPH sở hữu 35% Công ty TNHH Coats Phong Phú, là doanh nghiệp lớn trong ngành công nghiệp sợi tại Việt Nam với quy mô lợi nhuận hàng năm khoảng 1.000 tỷ đồng. Tương ứng, mỗi năm PPH ghi nhận khoảng 300 - 400 tỷ đồng lợi nhuận từ Coats Phong Phú.

Chúng tôi cho rằng, hoạt động của PPH và Coats Phong Phú sẽ hồi phục từ quý IV/2021 và tăng trưởng mạnh vào năm 2022 nhờ các yếu tố tích cực từ giá sợi, chính sách thuế và nhu cầu về sản phẩm sợi tăng cao.

Tình hình tài chính của PPH cho thấy sự cải thiện rõ rệt. Tính đến cuối quý III/2021, hệ số nợ vay/tổng tài sản của PPH ở mức 37%, giảm mạnh so với mức đỉnh 61% tại thời điểm quý II/2018. Bên cạnh đó, với dòng tiền kinh doanh duy trì ổn định, PPH hàng năm đều trả cổ tức tiền mặt với mức lợi tức khoảng 5%/năm.

Xem thêm: Lợi suất hiện hành của trái phiếu là gì? Công thức xác định CY

Xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu VND vẫn duy trì ở mức giảm

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của VND ở mức 97 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của VND đóng cửa phiên 06/12 tăng 1,2% và đồ thị giá vẫn giao dịch dưới đường trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên đồ thị giá có thể sẽ biến động trong biên độ hẹp ở những phiên giao dịch tới. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn của VND vẫn duy trì ở mức GIẢM.

Theo đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên QUAN SÁT đối với cổ phiếu VND.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/12: Cơ hội giao dịch T+

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/12: Cơ hội giao dịch T+

Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index đang là 1.400 điểm và kháng cự 1.511 điểm. Khả năng VN-Index tiếp tục phục hồi trong phiên tiếp theo và tạo ra cơ hội giao dịch T+ cho nhà đầu tư đã có chứng khoán sẵn trong tài khoản. Việc mở trạng thái mua mới vẫn còn rủi ro khi còn lượng hàng chờ bán ở vùng giá cao.
Biến thể Omicron dập tắt kế hoạch trở lại của ngành du lịch toàn cầu

Biến thể Omicron dập tắt kế hoạch trở lại của ngành du lịch toàn cầu

Các doanh nghiệp du lịch chỉ vừa mới tìm được chỗ đứng sau gần 2 năm bị tàn phá bởi đại dịch COVID-19 đang lại trở nên khó khăn khi các quốc gia dựng lên những rào cản mới để hạn chế di chuyển trong nỗ lực ngăn chặn biến chủng Omicron.
Tỷ phú Charlie Munger: Trung Quốc đã đúng khi cấm tiền ảo

Tỷ phú Charlie Munger: Trung Quốc đã đúng khi cấm tiền ảo

Tại một hội thảo, tỷ phú Charlie Munger, "cấp phó" của nhà hiền triết xứ Omaha Warren Buffett, cảnh báo thị trường tài chính hiện nay còn điên cuồng hơn kỷ nguyên dot-com hơn 20 năm trước. Theo ông, định giá cổ phiếu đang quá cao và tiền ảo không phải món đầu tư có lợi.
Sau cuộc thanh trừng, 4 tỷ phú internet Trung Quốc mất 'cả núi tiền'

Sau cuộc thanh trừng, 4 tỷ phú internet Trung Quốc mất "cả núi tiền"

Theo Forbes, tài sản của 4 tỷ phú internet giàu nhất Trung Quốc gồm Colin Huang, Jack Ma, Pony Ma và Wang Xing đã mất tổng cộng 73 tỷ USD so với hồi tháng 4.
Hoa Kỳ duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Hoa Kỳ duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Giai đoạn 2020 – 2021, mặc dù đại dịch Covid-19 và xung đột thương mại toàn cầu diễn biến gay gắt, nhưng Hoa Kỳ vẫn duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Hà Nội: Quận Ba Đình triển khai thu dung, điều trị F0 thể nhẹ tại các trạm y tế lưu động, tại nhà

Hà Nội: Quận Ba Đình triển khai thu dung, điều trị F0 thể nhẹ tại các trạm y tế lưu động, tại nhà

UBND Quận Ba Đình (Hà Nội) vừa chính thức thông báo về việc thực hiện thu dung, điều trị F0 không có triệu chứng, F0 thể nhẹ theo mô hình Y tế lưu động và tại nhà.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp