Hà Nội: Quận Ba Đình triển khai thu dung, điều trị F0 thể nhẹ tại các trạm y tế lưu động, tại nhà

Thứ ba, 07/12/2021 | 15:47 Theo dõi CFĐT trên
trạm y tế lưu động
trạm y tế lưu động

Theo UBND quận Ba Đình, để người nhiễm COVID-19 được tiếp cận nhanh nhất với dịch vụ y tế, chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần, vật chất, UBND quận xây dựng và kích hoạt phương án cách ly, quản lý, thu dung, theo dõi, khám, điều trị người bệnh với 500 giường giai đoạn 1 và 2.000 giường giai đoạn 2.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh tiếp tục phức tạp trên địa bàn; số ca bệnh trong cộng đồng tăng, đa số các trường hợp mắc không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nên khó phát hiện sớm; số lượng F0, F1 tăng nhanh ở mức đột biến, UBND quận Ba Đình xây dựng Phương án cách ly, quản lý, thu dung, theo dõi, khám và điều trị người nhiễm COVID-19 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19.

Cụ thể, đối tượng thu dung là những người nhiễm COVID-19 (được khẳng định dương tính bằng xét nghiệm RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) không có triệu chứng lâm sàng; hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ: như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi;

Không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu ô xy, nhịp thở ≤ 20 lần/phút, SpO2 ≥ 97% khi thở khí trời; không có thở bất thường như: thở rên, rút lõm lồng ngực, phập phồng cánh mũi, thở khò khè, thở rít ở thì hít vào.

Về độ tuổi, đối tượng trong Thông báo này là trẻ em trên 3 tháng tuổi, người lớn ≤ 49 tuổi và chưa phát hiện bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường; không đang mang thai.

Thông báo cũng cho biết đối tượng Quận không tiếp nhận các trường hợp người bệnh thuộc các trường hợp: Phụ nữ mang thai; người béo phì (BMI trên 25); người nước ngoài; người có các yếu tố nguy cơ khác.

Địa điểm thiết lập Trạm Y tế lưu động trên địa bàn 14 phường:

Hiện nay, Quận đã kích hoạt trạm Y tế lưu động Phường Ngọc Khánh tại trường Mầm Non Tuổi thơ tại số 477 phố Kim Mã với số lượng thu dung là 240 giường. Trong tình huống thành phố có 100.000 F0; Quận sẽ tăng số lượng giường của các Trạm Y tế lưu động để tổ chức thu dung, đồng thời có thể mở rộng thêm tại các địa điểm đủ điều kiện, dự kiến như sau:

Quy trình cách ly người nhiễm COVID-19 (F0) không có triệu chứng, F0 thể nhẹ theo mô hình Y tế lưu động và tại nhà

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận ban hành Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế, quản lý, điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà và cấp Giấy xác nhận theo mẫu hướng dẫn chung của Thành phố.

Theo đó, căn cứ đề xuất của Giám đốc Trung tâm Y tế giao nhiệm vụ cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường, UBND quận sẽ ban hành Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế, quản lý điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà.

Cụ thể:

Khi người nhiễm COVID-19 (F0) có nguyện vọng được cách ly y tế tại nhà phải có Đơn đăng ký gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường (qua Trạm Y tế) tại nơi cư trú.

Trạm Y tế phường sau khi tiếp nhận Đơn đăng ký gửi danh sách về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường; Trạm Y tế xác định (F0) đủ các tiêu chí để cách ly tại nhà theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường nơi tiếp nhận căn cứ kết quả rà soát của Tổ thẩm định đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất nơi cách ly y tế mà (F0) đăng ký (đã được đánh giá, xác minh và có danh sách các hộ gia đình đủ điều kiện cách ly F1, F0 và có biên bản).

Tổ thẩm định bao gồm các đơn vị sau: Đại diện cán bộ Ủy ban nhân dân, Công an, cán bộ y tế Trạm Y tế của phường; đại diện Tổ dân phố/Tổ COVID cộng đồng. Tổ thẩm định tiến hành xác minh, đánh giá điều kiện cách ly y tế tại nhà mà người tiếp xúc gần (F0) đăng ký (có biên bản thẩm định).

Biên bản thẩm định được Tổ thẩm định gửi về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường để cấp “ Giấy xác nhận đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cách ly y tế tại nhà ” theo phụ lục tại Công văn số 5599/BYT-MT ngày 14/7/2021 của Bộ Y tế và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường ban hành Quyết định cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp (F0) (trong Quyết định cách ly phải nêu rõ được trách nhiệm của Chính quyền địa phương trong việc giám sát người cách ly tại nhà).

Khi (F0) thực hiện cách ly y tế tại nhà thì sẽ áp dụng đúng quy định được hướng dẫn tại Quyết định số 4038/QĐ-BYT ngày 21/8/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà”.

Trung tâm Y tế quận Triển khai ứng dụng phần mềm phù hợp quản lý F0 với quy trình quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà. Phối hợp với UBND phường triển khai thực hiện, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng phần mềm phần mềm giám sát, quản lý điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà đảm bảo thuận tiện và an toàn trong công tác phòng chống dịch.

UBND–BCĐ phòng chống dịch COVID-19 quận đề nghị mỗi hộ dân, mỗi hỗ gia đình chủ động tuyên truyền, vận động cộng đồng và gia đình chỉnh trang, sửa chữa, bố trí sắp sếp lại nhà cửa để đủ các điều kiện được cách ly y tế tại nhà theo quy định. Đồng thời đăng ký cách ly tập trung tự nguyện tại các cơ ở lưu trú, khách sạn; phát huy hơn nữa vai trò trách nghiệm của các Tổ Covid-cộng đồng, Tổ hỗ trợ đảm bảo công tác an ninh, công tác hậu cần, đồng thời giám sát từng địa bàn dân cư, tổ dân phố trong thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Bộ VHTT&DL: Cá nhân, tổ chức không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam

Bộ VHTT&DL: Cá nhân, tổ chức không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam
Hà Nội khẳng định CƠ BẢN kiểm soát được dịch bệnh

Hà Nội khẳng định CƠ BẢN kiểm soát được dịch bệnh

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải khẳng định: Với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt và sự ủng hộ tích cực của người dân, doanh nghiệp, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã CƠ BẢN được kiểm soát…
Hà Nội: Người phụ nữ bỏ lại ô tô trên cầu Vĩnh Tuy nhảy xuống sông Hồng

Hà Nội: Người phụ nữ bỏ lại ô tô trên cầu Vĩnh Tuy nhảy xuống sông Hồng

Bỏ lại xe ô tô Camry màu đen trên cầu Vĩnh Tuy, người phụ nữ nhảy xuống sông Hồng tự tử.
Hãng dầu mỏ nợ nhiều nhất thế giới tính phát hành 1 tỷ USD trái phiếu

Hãng dầu mỏ nợ nhiều nhất thế giới tính phát hành 1 tỷ USD trái phiếu

Petroleos Mexicanos sẽ bán từ 700 triệu đến 1 tỷ USD trái phiếu mệnh giá USD như một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm củng cố tài chính của gã khổng lồ dầu mỏ quốc doanh.
Các chủ nợ trái phiếu sẽ ra sao khi Evergrande tái cơ cấu?

Các chủ nợ trái phiếu sẽ ra sao khi Evergrande tái cơ cấu?

Tập đoàn Evergrande của Trung Quốc đang có kế hoạch đưa toàn bộ trái phiếu phát hành ở nước ngoài và các nghĩa vụ nợ tư nhân vào kế hoạch tái cơ cấu. Đây có thể là cuộc tái cơ cấu nợ vào hàng lớn nhất từ trước đến nay ở nước này.
Hoa Kỳ duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Hoa Kỳ duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Giai đoạn 2020 – 2021, mặc dù đại dịch Covid-19 và xung đột thương mại toàn cầu diễn biến gay gắt, nhưng Hoa Kỳ vẫn duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp