Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/1

Thứ ba, 04/01/2022 | 21:18 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 5/1, bao gồm: NTL, HT1, MWG, SAD, VNM, VHC, TCB, ACB, HPG, VHM.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/1: NTL, HT1, MWG, SAD, VNM, VHC, TCB, ACB, HPG, VHM
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/1: NTL, HT1, MWG, SAD, VNM, VHC, TCB, ACB, HPG, VHM

Khuyến nghị tích cực dành cho NTL với giá mục tiêu 55.960 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Các dự án đang triển khai giúp doanh thu và lợi nhuận 2022 tăng trưởng ấn tượng: Khu đô thị Bắc Quốc Lộ 23 sẽ đem lại 877 tỷ đồng tiền doanh thu ghi nhận phần lớn trong 2021 và 2022. Khu 23ha Bãi Muối, Hạ Long là dự án bao gồm khu 1 với 11ha đất nền chia ra 629 lô sẽ đem lại doanh thu gần 2.000 tỷ đồng bắt đầu ghi nhận từ 2021.

Quỹ đất chưa triển khai lớn đảm bảo tăng trưởng vững chắc trong các năm tiếp theo: Với gần 100ha đất từ hai dự án là Khu đô thị Dịch Vọng, Cầu Giấy và Khu đô thị mới Núi Hạm, Hạ Long, Lideco được tiếp sức để tiếp tục tăng trưởng trong những năm từ 2023 trở đi.

Định giá hấp dẫn: NTL hiện đang giao dịch với mức P/E forward là 4,2, rất hấp dẫn so với mức P/E trung bình của các doanh nghiệp cùng ngành là 12x. Với định giá hợp lý theo phương pháp NAV và so sánh P/E, P/B, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM với NTL với giá mục tiêu cho 2022 là 55.960 đồng/cp, tương ứng với P/E là 5,7x.

Xem thêm: Hành trình đưa Apple đạt vốn hoá 3.000 tỷ USD minh chứng cho lợi ích của việc bạo chi mua cổ phiếu quỹ

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi HT1 tại ngưỡng 28.3

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu HT1 của Công ty cổ phần Xi Măng Vicem Hà Tiên vừa hình thành phiên bứt phá sau khi tích lũy tại ngưỡng đáy 22.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đã hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 23.9, chốt lãi tại ngưỡng 28.3 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 22.9.

Xem thêm: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/1: Tích lũy quanh vùng 1.500 điểm

Khuyến nghị tích cực dành cho MWG với giá mục tiêu 185.700 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

BVSC khuyến nghị OUTPERFORM dành cho cổ phiếu MWG của CTCP Thế giới di động với mức giá mục tiêu 185.700 đồng/CP, với hệ số so sánh mục tiêu cho Lĩnh vực Điện tử gia dụng và Bách hóa lần lượt là PE 14x và PS 1x.

Mảng Bách hóa kỳ vọng là động lực mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng kết quả kinh doanh 2022 của MWG nhờ (1) biên lợi nhuận gộp tiếp tục cải thiện và (2) hiệu quả hoạt động được tối ưu nhờ tập trung mở mới cửa hàng tại các khu vực hiện hữu và triển khai các chính sách thúc đẩy năng suất tại cửa hàng.

Chuỗi hàng điện tử gia dụng dự báo hồi phục đà tăng trưởng nhờ (1) gián đoạn kinh tế xã hội như 2020 & 2021 được hạn chế khi tỷ lệ phủ vắc xin được đẩy mạnh, đặc biệt là tại các TP lớn, (2) những sáng kiến kinh doanh (ngành hàng mới) như chuỗi Topzone, ngành hàng xe đạp (shop-in-shop).

MWG đang giao dịch tại mức PE dự phóng 2022 là 13x, mức định giá hấp dẫn với doanh nghiệp đầu ngành, với năng lực triển khai các chuỗi bán lẻ đều sở hữu thị phần hàng đầu trong mỗi lĩnh vực bên cạnh triển vọng tích cực của lĩnh vực bán lẻ hiện đại của Việt Nam trong trung và dài hạn.

Xem thêm: Vỡ nợ là gì? Chuyện gì sẽ xảy ra khi người vay hay quốc gia vỡ nợ

Khuyến nghị tích cực dành cho SAB với giá mục tiêu 189.000 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Việt Nam là một trong 10 thị trường bia lớn nhất thế giới.

Kỳ vọng tiêu thụ bia sẽ hồi phục rõ ràng hơn từ 2022 khi vaccine COVID-19 được triển khai rộng rãi hơn.

Trong ngắn hạn, người tiêu dùng bị ảnh hưởng thu nhập có xu hướng downtrading giúp CTCP Bia Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán SAB – sàn HOSE) tăng thị phần ở phân khúc mainstream - vốn là thế mạnh.

Trong trung – dài hạn, SAB tập trung phát triển portfolio sản phẩm toàn diện hơn, khắc phục các điểm yếu trước đó so với Heineken tại thành thị, các kênh MT và phân khúc cao cấp.

Nỗ lực cơ cấu, tiết kiệm chi phí sản xuất tiếp tục phát huy hiệu quả. Ngoài ra, giá nguyên vật liệu được chốt trước kỳ hạn xa, giảm ảnh hưởng tiêu cực đến biên lợi nhuận trong ngắn hạn.

Do đó, BVSC khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu SAB với giá mục tiêu 189.000 đồng/CP.

Xem thêm: Phá giá tiền tệ (Currency Devaluation) là gì? Vai trò của chính sách phá giá tiền tệ

Khuyến nghị tích cực dành cho VNM với giá mục tiêu 105.500 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Việt Nam vẫn là một trong những thị trường sữa hấp dẫn nhất khu vực châu Á.

CTCP Sữa Việt Nam (VNM - sàn HOSE) giữ vững vị thế là nhà vô địch ngành sữa tại Việt Nam. Đề cao xu hướng cao cấp hoá, đa dạng hoá sản phẩm và tấn công vào các phân khúc ngách.

Cơ cấu tài chính khoẻ mạnh và tiền mặt dồi dào, sẵn sàng cho các cơ hội M&A mới để tăng trưởng.

Những khó khăn trong ngắn hạn như nhu cầu giảm do COVID-19, giá hàng hoá tăng chỉ mang tính thời điểm. Nhờ duy trì tốt chuỗi cung ứng, VNM đã tận dụng để tăng thêm thị phần trong quý III/2021.

Điểm rơi lợi nhuận của VNM sẽ vào 2H 2022 và 1H 2023 khi giá hàng hoá có sự điều chỉnh rõ nét hơn.Định giá hấp dẫn và hiệu quả hoạt động của VNM vẫn tốt hơn so với mức bình quân của các công ty cùng ngành trong khu vực.

Do đó, BVSC khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu VNM với giá mục tiêu 105.500 đồng/CP.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Khuyến nghị tích cực dành cho VHC với giá mục tiêu 74.180 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

BVSC khuyến nghị OUTPERFORM dành cho cổ phiếu VHC của CTCP Vĩnh Hoàn với mức giá mục tiêu 73.724 VND/cp, sử dụng phương pháp DCF và P/E.

Kim ngạch và sản lượng xuất khẩu cá tra 11 tháng năm 2021 của VHC ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 15% và 3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ ASP fillet tại Mỹ tiếp tục gia tăng và doanh nghiệp nhận được đơn hàng của doanh nghiệp thủy sản khác trong thời gian giãn cách xã hội. BVSC đánh giá nhu cầu tiêu thụ tại thị trường Mỹ sẽ tiếp tục duy trì ở mức trong khi nguồn cung chưa thể phục hồi hoàn toàn trong năm 2022, hỗ trợ đà tăng của ASP.

Về trung và dài hạn, chiến lược mở rộng chuỗi nông nghiệp - thủy sản của VHC có tiềm năng thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận, giảm thiếu phụ thuộc vào ngành cá tra vốn biến động theo chu kì.

Triển vọng 2021 và 2022: Doanh thu năm 2021 của VHC có khả năng tăng trưởng từ nền thấp của năm trước nhờ sự phục hồi tiêu thụ của thị trường Mỹ và đóng góp đến từ Sa Giang. Đà tăng được kỳ vọng sẽ duy trì sang năm 2022 nhờ sự dẫn dắt của 3 thị trường chính là Mỹ, EU, và Trung Quốc.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Khuyến nghị tích cực dành cho TCB với giá mục tiêu 63.300 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã TCB – sàn HOSE) là ngân hàng có hiệu quả hoạt động cao với ROA cao vượt trội so với các ngân hàng khác trong hệ thống và ROE bình quân 5 năm gần đây trên 20%. Với hệ số đòn bẩy tài chính chỉ 5,9, là mức rất thấp so với bình quân hệ thống, TCB có nhiều tiềm năng gia tăng hiệu quả hoạt động.

CASA của TCB đã liên tục tăng qua từng năm và vươn lên dẫn đầu hệ thống với tỷ lệ CASA quý III/2021 là 49%. Điều này đã giúp cho TCB vượt lên VCB trở thành ngân hàng có chi phí vốn thấp nhất hệ thống.

NIM cao nhất hệ thống. Nếu không tính tới các ngân hàng có tham gia hoạt động cho vay tiêu dùng thì TCB là ngân hàng có NIM cao nhất hệ thống.

Ngân hàng tư vấn phát hành và môi giới trái phiếu hàng đầu giúp cho TCB có doanh thu phí cao, linh hoạt trong việc điều tiết tăng trưởng tín dụng cũng như gia tăng sản phẩm đầu tư cho khách hàng.

Chất lượng tài sản tốt và có khả năng chống chọi cao trước đại dịch.

IPO TCBS. Techcombank có thể sẽ thực hiện IPO TCBS trong năm 2023.

Do đó, BVSC khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu TCB với giá mục tiêu 63.300 đồng/CP.

Xem thêm: Chuyển đổi hàng hóa là gì? Hình thức chuyển đổi hàng hóa

Khuyến nghị tích cực dành cho ACB với giá mục tiêu 41.914 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB – sàn HOSE) thận trọng trong việc kiểm soát chi phí hoạt động và chi phí dự phòng. Cụ thể, ACB đã trích lập 2.069 tỷ chi phí dự phòng cho các khoản vay được cơ cấu lại cuối quý 3/2021, đồng thời tái khẳng định sẽ trích lập dự phòng đầy đủ cho các khoản vay được cơ cấu lại trong năm 2021.

Trong khi đó, chúng tôi kỳ vọng hệ số CIR cốt lõi của ACB sẽ được kiểm soát tốt nhờ việc tối ưu hóa các chi nhánh hoạt động hiệu quả và kế hoạch không tuyển nhân viên mới trong năm 2022. Ban lãnh đạo mục tiêu duy trì hệ số CIR năm 2022 là dưới 40,0%.

Risk-reward hấp dẫn. Với giá cổ phiếu hiện tại, ACB đang giao dịch ở mức P/B 2022 là 1,59x, hấp dẫn với: (1) 1,93 lần trung bình lịch sử 5 năm; (2) ROE mạnh mẽ; và (3) Triển vọng tăng trưởng dài hạn bền vững.

ACB vẫn là cổ phiếu ưa thích của chúng tôi với: (1) Quyền kinh doanh ngân hàng bán lẻ ưu việt, (2) Chất lượng tài sản hàng đầu, (3) Khả năng sinh lời cao và bền vững; và (4) Đội ngũ quản lý thận trọng với chính sách dự phòng chủ động, sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của công ty..

Do đó, BVSC khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu ACB với giá mục tiêu 41.914 đồng/CP.

Xem thêm: Rủi ro phát hiện (Detection risk) là gì? Đặc điểm của loại rủi ro này trong kiểm toán

Khuyến nghị tích cực dành cho HPG với giá mục tiêu 74.180 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Quý IV/2021, dự kiến sản lượng tiêu thụ thép xây dựng của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG – sàn HOSE) tăng mạnh lên 1,18 triệu tấn (tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái; tăng 24% so với quý trước) nhờ (1) Nhu cầu xây dựng dồn tích sau khi bị dừng lại trong nhiều tháng để thực hiện giãn cách (2) Quý 4 đồng thời cũng là quý cao điểm về tiêu thụ thép của HPG khi nhu cầu xây dựng cuối năm rất lớn (3) HPG thực hiện đẩy mạnh xuất khẩu thép xây dựng (4) Nhu cầu đầu tư công lớn trong thời gian tới giúp tiêu thụ thép xây dựng của HPG tăng.

Dự báo sản lượng tiêu thụ HPG trong năm 2022: Sản lượng tiêu thụ thép xây dựng ước đạt 4,6 triệu tấn (tăng 15% so với năm trước); phôi thép đạt 0,4 triệu tấn (giảm 71%) và tiêu thụ HRC nội bộ và bán ra ngoài đạt 3,5 triệu tấn (tăng 23%).

Giá thép sẽ chịu áp lực điều chỉnh giảm so với 2021 nhưng mức giảm sẽ không quá lớn. Chúng tôi đang giả định mức giảm quanh -10%YoY. Chi phí vận chuyển nguyên vật liệu và thành phẩm thép sẽ thấp hơn năm 2021.

Nhu cầu tiêu thụ thép yếu tại Trung Quốc gây áp lực lên giá thép trong ngắn hạn và trung hạn.

Chiến lược cắt giảm khí thải của Trung Quốc, khu vực EU và Mỹ sẽ khiến nguồn cung thép cũng sẽ bị suy giảm giúp hỗ trợ giá thép BVSC khuyến nghị OUTPERFORM với giá mục tiêu là 74.180 đồng/CP, tiềm năng tăng trưởng 62%.

Xem thêm: Luật chống độc quyền là gì? Vai trò của Luật chống độc quyền trong môi trường kinh doanh Việt Nam

Khuyến nghị tích cực dành cho VHM với giá mục tiêu 105.000 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VHM là doanh nghiệp sở hữu quỹ đất lớn ở các tỉnh trọng điểm ở phía Bắc và Nam. Sự phát triển cơ sở hạ tầng sẽ tạo sự gia tăng về giá trị cho quỹ đất của VHM trong 2021-2025.

Hai dự án là Vinhomes Long Beach và Hạ Long Xanh kỳ vọng sẽ tạo cú hích lớn và hấp dẫn vào cuối năm. Trong đó, với tình hình kiểm soát dịch tốt và hoạt động kinh tế tại Hải Phòng đang duy trì tốt, dự án Hạ Long Xanh kỳ vọng sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư phía Bắc.

Công ty vẫn duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận ròng 13-15% trong 2022 dù một số dự án lớn chưa triển khai như Vinhomes Galaxy, Vinhomes Long Beach, Hạ Long Xanh…Với giá cổ phiếu tích lũy ở vùng thấp, chỉ số định giá PE và PB của VHM trong 2022 là 9,8x và 2,2x, rất hấp dẫn với vị thế doanh nghiệp đầu ngành.

Các dự án khu công nghiệp sẽ có nhiều thông tin về triển khai, kinh doanh trong 2022. Đây là điểm nhấn với VHM khi ngành khu công nghiệp vẫn đang thu hút sự quan tâm nhà đầu tư. Các dự án này kỳ vọng sẽ đóng góp lớn từ 2022.

Từ điểm nhấn trên, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM với VHM với giá mục tiêu là 105.000 VND/cp, tương đương mức PE và PB mục tiêu là 12x, và 3x.

Rủi ro: hoạt động giảm tỷ lệ sở hữu của VIC tại VHM trong 2021 là rủi ro có thể duy trì trong 2022.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/1: Tích lũy quanh vùng 1.500 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/1: Tích lũy quanh vùng 1.500 điểm

Phiên hôm nay có 17/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Viễn thông có mức tăng gần 10%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tích lũy quanh vùng 1.500 điểm để lấy lại cân bằng sau cú nhảy vọt hôm nay.
Tâm lý tích cực lan tỏa, Vn-Index thiết lập đỉnh lịch sử mới

Tâm lý tích cực lan tỏa, Vn-Index thiết lập đỉnh lịch sử mới

Chốt phiên làm việc đầu tiên của năm 2022, chỉ số Vn-Index đã tăng tới hơn 27 điểm và vượt lên mốc lịch sử mới hơn 1.525 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên nghiêng hẳn về bên mua với 332 mã tăng và 137 mã giảm.
Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên đầu năm mới

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên đầu năm mới

Cổ phiếu ở châu Á biến động trái chiều trong ngày giao dịch đầu tiên của năm 2022. Cổ phiếu Evergrande bị tạm ngừng giao dịch tại sàn Hong Kong vào ngày 3/1.
Thị trường dầu khởi động năm 2022 với tín hiệu tích cực

Thị trường dầu khởi động năm 2022 với tín hiệu tích cực

Khởi đầu Năm mới 2022, thị trường dầu mỏ đánh đi tín hiệu tích cực, khi cả hai mặt hàng dầu mỏ chủ chốt đều lên giá.
Nguyễn Văn Long: Kết Tình Này Cho Về Linh Xuân      

Nguyễn Văn Long: Kết Tình Này Cho Về Linh Xuân      

Bài thơ như ngưng đọng thời gian, kết tình của mùa xuân khí trời đất, cửa Thiền. Tấm chân tình nguyện cầu để sinh về hiện hoá nhân gian, đâu đó phảng phất tình yêu của cha mẹ, sự linh thiêng giáng hạ cõi phàm. Tình cảm như cây có cuội, uống nước nhớ nguồn, trở về cái Không của Tình, mà mỗi câu như đưa bạn đọc về với hoài niệm thiêng liêng sâu lắng.
Hành trình đưa Apple đạt vốn hoá 3.000 tỷ USD minh chứng cho lợi ích của việc bạo chi mua cổ phiếu quỹ

Hành trình đưa Apple đạt vốn hoá 3.000 tỷ USD minh chứng cho lợi ích của việc bạo chi mua cổ phiếu quỹ

Apple làm nên lịch sử vào ngày 3/1 khi trở thành công ty Mỹ đầu tiên chạm tay vào vốn hóa 3.000 tỷ USD trước khi sụt giảm ngay dưới mốc này vào cuối phiên.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp