Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/9: VHC, HPG, KBC, HAH

Thứ ba, 28/09/2021 | 20:02 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 29/9, bao gồm VHC, HPG, KBC, HAH.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/9: VHC, HPG, KBC, HAH
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/9: VHC, HPG, KBC, HAH

Khuyến nghị mua cổ phiếu VHC với giá mục tiêu 62.600 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) tăng hơn 25% so với cùng kỳ, từ 3.300 tỷ đồng lên 4.230 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp tăng nhẹ gần 1% so với 6 tháng đầu năm 2020 mặc dù chi phí đầu vào trên thị trường tăng tương đối cao từ đầu năm.

Lợi nhuận sau thuế đạt 392 tỷ đồng, tăng hơn 4% so với mức 377 tỷ đồng của 6 tháng đầu năm 2020. Hiện VHC đã hoàn thành lần lượt gần 52% và hơn 56% kế hoạch năm cho doanh thu và lợi nhuận.

=> Xem thêm: Lý thuyết Dow (Dow Theory) là gì? Cách áp dụng trong phân tích kỹ thuật

VHC vẫn duy trì vị trí dẫn đầu về xuất khẩu cá tra, đạt mức gần 42 ngàn tấn cho nửa đầu năm 2021, trị giá lên tới 121 triệu USD, tăng 22% về lượng và 15% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng xuất khẩu đi thị trường chủ lực – Mỹ đạt gần 24 ngàn tấn, tăng 39% so với cùng kỳ.

Chi phí bán hàng tăng mạnh gần 154% so với cùng kỳ lên mức gần 190 tỷ VNĐ chỉ trong 6 tháng năm nay. Nguyên nhân tăng chủ yếu của chi phí bán hàng đến từ cước vận tải khu vực Đông Nam Á đi Mỹ và châu Âu đều đã tăng cao liên tục. Giá cước vận chuyển từ khu vực Trung Quốc - Đông Nam Á đi Bắc Mỹ tại 30/6/2021 đã tăng gần 110% so với đầu năm, trong khi giá cước từ Trung Quốc - Đông Nam Á sang khu vực Bắc Âu cũng đã tăng tới gần 92% trong 6 tháng năm 2021.

VHC đã hoàn tất thủ tục tăng cổ phần tại CTCP Xuất nhập khẩu Sa Giang (SGC) và hiện tại đang nắm giữ gần 77% sở hữu công ty này, bắt đầu hợp nhất kết quả kinh doanh từ quý I/2021.

Quan điểm đầu tư: Việc nới lỏng giãn cách xã hội tại nhiều huyện ở Đồng Tháp là điều kiện để các giao dịch về giống và hoạt động sản xuất được thực hiện trở lại trong các tháng cuối năm.

=> Xem thêm: Cán cân thanh toán (BOP) là gì? Cán cân thanh toán quốc tế của Việt Nam

Chúng tôi đánh giá cao khả năng kiểm soát nguồn cung cấp nguyên liệu của VHC, cũng như kế hoạch duy trì sản xuất cả trong những tháng cao điểm của dịch Covid-19.

Mô hình kinh tế tuần hoàn với các dự án như nhà máy thức ăn chăn nuôi, khu liên hợp nông nghiệp – thủy sản công nghệ cao cũng như mảng công nghệ thực phẩm và thực phẩm chức năng sẽ giúp VHC gia tăng sản lượng cá tự nuôi, giảm các chi phí đầu vào, hạn chế ảnh hưởng từ biến động giá nguyên liệu trên thị trường, đa dạng hóa các nhóm sản phẩm nhưng lại thuận tiện cho hoạt động truy xuất nguồn gốc, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường xuất khẩu.

Việc nâng công suất nhà máy collagen và gelatin cũng như thành lập Trung tâm nghiên cứu cho nhóm sản phẩm Vinh Wellness sẽ đóng góp vào sự phát triển doanh thu của mảng C&G, vốn có biên lợi nhuận gộp rất cao (40-45%).

VHC tập trung vào xuất khẩu cá tra fillet ở phân khúc cao cấp cho các thị trường có mức giá mua cao như Mỹ và Anh, giúp duy trì biên lợi nhuận gộp cao hơn cho mảng cá tra fillet.

Hiện tại các nước như Trung Quốc, Canada, Anh, Mỹ đều đã tiêm đủ vaccine Covid-19 cho trên 60% dân số, dịch bệnh đã được khống chế thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thủy sản từ các nhà hàng và khách sạn, đặc biệt là tại thị trường chủ lực – Mỹ, nơi khoảng 60% doanh thu đến từ đến từ các nhà phân phối của nhà hàng và khách sạn.

Tỷ lệ cổ tức cao và ổn định (hiện đang duy trì ở mức 2.000 đồng/cổ phiếu cho những năm gần đây), cũng như tỷ lệ đòn bẩy tài chính thấp nhất so với các doanh nghiệp cùng ngành và chủ yếu là vốn vay ngắn hạn phục vụ sản xuất là những tín hiệu tích cực từ cơ cấu tài chính của VHC.

Chúng tôi xác định giá mục tiêu cho VHC của là 62.600 đồng (tăng 27% so với mức tham chiếu ngày 28/09/2021) bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền FCFF và so sánh hệ số P/E, phản ánh kỳ vọng về triển vọng xuất khẩu phục hồi nhanh hơn các đối thủ sau khi tình dịch Covid-19 được kiểm soát tại Đồng Tháp và các tỉnh phía Nam cũng như tiềm năng về mở rộng chuỗi giá trị và gia tăng về hệ sinh thái sản phẩm trong dài hạn.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Khuyến nghị chốt lãi HPG tại ngưỡng 61.2

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát đang nằm trong nhịp tích lũy ngắn hạn 51.6. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và RSI đều đang cho thấy tín hiệu tích cực. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20, MA50 và dải mây Ichimoku cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 52.5, chốt lãi tại ngưỡng 61.2 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 50.2.

=> Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Khuyến nghị mua cổ phiếu KBC với giá mục tiêu 50.000 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu KBC của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc-CTCP với giá mục tiêu 50.000 đồng/CP, tương đương mức tổng lợi suất sinh lời 20.5% dựa trên phương pháp định giá tổng tài sản (RNAV).

Chúng tôi ước tính quỹ đất Khu công nghiệp của KBC có thể bán sẽ tăng từ 309 ha lên 954 ha nhờ: 456 ha thương phẩm tại Khu công nghiệp Tràng Duệ 3, 111 ha thương phẩm tại cụm công nghiệp Long An, và 78 ha tại Khu công nghiệp Quang Châu mở rộng hiện đã được phê duyệt 1/2000.

Mảng Khu đô thị cũng được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể từ 2023 khi Khu đô thị Tràng Cát bắt đầu mở bán, qua đó nâng diện tích Khu đô thị thương phẩm của KBC từ 56 ha lên 306 ha.

Chúng tôi nhận thấy giá bán tại các Khu công nghiệp của KBC đã có sự cải thiện đáng kể so với 2020, cụ thể: giá bán tại Quang Châu đã tăng từ 90 USD/m2 lên 108 USD/m2, giá bán tại Tân Phú Trung đã tăng từ 110 USD lên 134 USD/m2, qua đó giúp biên gộp mảng Khu công nghiệp cải thiện từ mức 25,5% vào 2020 lên 57,4% nửa đầu năm 2021.

Chúng tôi cũng kỳ vọng các dự án sắp tới của KBC sẽ có biên lợi nhuận gộp cải thiện khi: Khu đô thị Phúc Ninh hiện đang có giá thị trường trên 30 triệu đồng/m2 trong khi giá bàn giao các hợp đồng cũ mới chỉ 18 triệu đồng/m2, Khu công nghiệp Nam Sơn Hạp Lĩnh bàn giao giá 90 USD/m2 trong khi giá khu vực xung quanh giao động từ 100 - 120 USD/m2.

Với vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Khu công nghiệp và có mối quan hệ mật thiết với chính quyền địa phương, KBC đã liên tục gia tăng quỹ đất sở hữu: dự án Khu đô thị Nam Vũng Tàu 69 ha được UBND Vũng Tàu chọn làm chủ đầu tư vào 2020, dự án Khu công nghiệp Nam Tân Tập 245 ha (sở hữu 41%) đã được thủ tướng phê duyệt, và 2500 ha diện tích Khu công nghiệp khác đang nghiên cứu tại Bình Giang, Hưng Yên và Long An.

=> Xem thêm: Di chuyển vốn (Capital Movements) là gì? Bản chất của hình thức di chuyển vốn

Giảm tỷ trọng đối với cổ phiếu HAH nhưng chưa bán hết

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của HAH (CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An - sàn HOSE) ở mức 96 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của HAH đóng cửa tăng 1,3% với KLGD vẫn thấp hơn mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá giảm về gần đường trung bình 50 ngày và xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn nên tiếp tục QUAN SÁT cổ phiếu này.

Xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG và Sức mạnh giá hạ nhiệt về mức 97 điểm cho thấy các NĐT trung hạn có thể tiếp tục NẮM GIỮ.

=> Xem thêm: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/9: VN-Index có cơ hội tăng

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/9: VN-Index có cơ hội tăng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/9: VN-Index có cơ hội tăng

Với việc cho phản ứng sớm tại vùng hỗ trợ gần quanh 130x, chúng tôi cho rằng chỉ số đang có nhiều cơ hội tiếp nối đà tăng điểm. Tuy nhiên, kịch bản này chỉ được xác nhận nếu VN-Index vượt qua được vùng kháng cự then chốt quanh 1.360 điểm.
Cổ phiếu dầu khí đồng loạt tăng cao, Vn-Index ghi tới hơn 14 điểm

Cổ phiếu dầu khí đồng loạt tăng cao, Vn-Index ghi tới hơn 14 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (28/9), thị trường chứng khoán trong nước bất ngờ bật tăng trở lại do sự hỗ trợ tích cực từ nhóm cổ phiếu bluechips và dầu khí. Trong đó, chỉ số Vn-Index ghi thêm tới hơn 14 điểm, còn HNX-Index cũng cộng hơn 3 điểm.
Drawdown là gì? Đặc điểm của Drawdown trong đầu tư

Drawdown là gì? Đặc điểm của Drawdown trong đầu tư

Drawdown là một sự suy giảm từ đỉnh đến đáy trong một giai đoạn cụ thể đối với một khoản đầu tư, tài khoản giao dịch hoặc quỹ.
Eurowindow khuyến mãi lớn, tặng quà khủng trong CT “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe”

Eurowindow khuyến mãi lớn, tặng quà khủng trong CT “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe”

Từ ngày 01/10/2021 – 30/11/2021, Eurowindow triển khai chương trình khuyến mãi “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe”, giảm ngay 15% giá trị hợp đồng cho khách hàng lắp đặt sản phẩm cho công trình nhà riêng, đồng thời tặng voucher ưu đãi 15% cùng nhiều phần quà giá trị, nâng cao sức khỏe cho các gia đình.
Khủng hoảng Evergrande chưa được giải quyết, 'cú sốc' năng lượng đã tới

Khủng hoảng Evergrande chưa được giải quyết, 'cú sốc' năng lượng đã tới

Các nhà sản xuất và xuất khẩu của Trung Quốc chịu thêm gánh nặng vì thiếu điện trong lúc đã phải đương đầu với hàng loạt vấn đề của chuỗi cung ứng. Sự gián đoạn sẽ có tác động không nhỏ đến thời gian giao hàng.
TikTok vừa cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

TikTok vừa cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

TikTok vừa tiết lộ họ hiện có 1 tỷ người dùng mỗi tháng trên toàn cầu, cho thấy sự tăng trưởng ổn định của ứng dụng video ngắn này.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp