Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/12: REE, VHM, VND, VIB

Thứ ba, 21/12/2021 | 20:36 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 22/12, bao gồm: REE, VHM, VND, VIB.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/12: REE, VHM, VND, VIB
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/12: REE, VHM, VND, VIB

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi REE tại ngưỡng 76.5

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu REE của Công ty cổ phần Cơ điện lạnh đang nằm trong xu hướng hồi phục sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng 67.5. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và đang tiến tới kiểm tra lại ngưỡng MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 69.0, chốt lãi tại ngưỡng 76.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 67.5.

Xem thêm: Rủi ro phát hiện (Detection risk) là gì? Đặc điểm của loại rủi ro này trong kiểm toán

Khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu là 105.600 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

CTCP Vinhomes (VHM – sàn HOSE) tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc bất động sản nhà ở với thị phần trong phân khúc căn hộ ở tất cả các phân khúc trong giai đoạn 2016 – quý III/2021 lên tới 25%, cao hơn so với doanh nghiệp đứng thứ 2 là 3%. Vinhomes hiện đang sở hữu quỹ đất lên tới 168 triệu m2 sàn giúp đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận và giữ vững thị phần trong các năm tới.

Hai đại dự án Ocean Park và Grand Park sẽ sớm hoàn thành việc bán hàng trong năm 2022. Trong khi đó, ba dự án lớn mới là Wonder Park, Dream City và Cổ Loa dự kiến sẽ được mở bán vào năm 2022 với phần lớn là các sản phẩm thấp tầng có tiềm năng tăng giá tốt. Tổng giá trị hợp đồng ký mới trong năm 2021 và 2022 ước tính lần lượt đạt 63 nghìn tỷ đồng (tăng 5% so với năm trước) và 73 nghìn tỷ đồng (tăng 16%).

Kết quả kinh doanh duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới. Chúng tôi ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2021 của VHM lần lượt đạt 80.480 tỷ đồng (tăng 12% so với năm trước) và 31.214 tỷ đồng (tăng trưởng 11%). Cho năm 2022, doanh thu đạt 93.327 tỷ đồng (tăng 16%) và lợi nhuận sau thuế đạt 35.946 tỷ đồng (tăng 15% so với năm trước).

Dựa trên triển vọng kinh doanh và định giá, chúng tôi tiếp tục đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu Vinhomes với giá mục tiêu là 105.600 đồng/CP, cao hơn 26% so với giá đóng cửa ngày 20/12/2021.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Xem xét mua cổ phiếu VND ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của VND (CTCP Chứng khoán VNDirect – sàn HOSE) ở mức 98 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của VND đóng cửa phiên 20/12 tăng 6,5% và xác lập mức cao nhất 52 tuần với KLGD tăng 46% so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn với mức kháng cự kế tiếp là 103.77.

Xu hướng ngắn hạn của VND cũng được nâng lên mức TĂNG. Đồng thời, đồ thị giá hình thành mô hình tam giác cho thấy xu hướng TĂNG trung hạn có thể tiếp duy trì. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%.

Xem thêm: Phá giá tiền tệ (Currency Devaluation) là gì? Vai trò của chính sách phá giá tiền tệ

Có thể mua cổ phiếu VIB với giá mục tiêu kỳ vọng là 56.500 đồng/cp

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của VIB (Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam – sàn HOSE) ở mức 76 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TRUNG TÍNH mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của VIB đóng cửa phiên 20/12 tăng 3,8% và đạt mức cao nhất trong 3 tháng qua với KLGD tăng 37% so với KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu kết thúc giai đoạn tích lũy và bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng TĂNG ngắn hạn có thể mở rộng về các mức cao hơn.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của FSC đã cảnh báo tín hiệu MUA cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA mới cổ phiếu này với mục tiêu kỳ vọng là 56.50 và tỷ trọng thấp dưới 5%.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/12: Tích lũy cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/12: Tích lũy cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh

Thời điểm cuối năm không có nhiều thông tin hỗ trợ nên khó kỳ vọng khả năng tăng mạnh trong giai đoạn này, tuy nhiên với kết quả kinh doanh của doanh nghiệp niêm yết được dự báo vẫn tăng trưởng trong năm 2022 thì nhà đầu tư có thể mua tích lũy danh mục đầu tư trung hạn mỗi khi có phiên điều chỉnh.
Những câu hỏi lớn về thị trường tài chính toàn cầu năm 2022

Những câu hỏi lớn về thị trường tài chính toàn cầu năm 2022

Liệu lạm phát có kéo dài dai dẳng, chứng khoán Mỹ có tiếp tục tăng hay triển vọng nào cho Trung Quốc và các thị trường mới nổi... là những câu hỏi lớn đặt ra cho giới đầu tư về thị trường tài chính năm 2022.
Nhà đầu tư có thể chốt lời các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận

Nhà đầu tư có thể chốt lời các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận

Các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư nên ưu tiên chốt lời ngắn hạn các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận, nhằm bảo toàn thành quả từ đợt tăng điểm vừa qua và quan sát thêm diễn biến thị trường trong những phiên tới trước khi giải ngân trở lại.
Lo ngại giá đất bị thổi “chóng mặt” sau đấu giá

Lo ngại giá đất bị thổi “chóng mặt” sau đấu giá

Dù các cuộc đấu giá giúp công khai, minh bạch việc giao đất, nhưng cũng dấy lên nhiều nỗi lo. Đó là việc giá đất bị đẩy lên cao và xuất hiện hiện tượng bỏ cọc sau đấu giá.
CAD bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

CAD bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex (mã chứng khoán: CAD) do không công bố thông tin.
Các công ty xuất khẩu Trung Quốc khóc ròng vì giá cước container tiếp tục tăng phi mã

Các công ty xuất khẩu Trung Quốc khóc ròng vì giá cước container tiếp tục tăng phi mã

Chi phí vận chuyển tăng cao cùng với sự gián đoạn chuỗi cung ứng trong năm nay đang gây căng thẳng cho các doanh nghiệp Trung Quốc. Dự kiến, vận hạn vẫn chưa thể đi khi các công ty xuất khẩu hàng hóa tại Trung Quốc có thể sẽ phải chịu cảnh giá cước vận tải cao ngất thêm một năm nữa.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp