Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/9: HAG, PNJ, LPB

Thứ hai, 19/09/2022 | 21:59 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 20/9, bao gồm: HAG, PNJ, LPB.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/9: HAG, PNJ, LPB
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/9: HAG, PNJ, LPB

HAG - Diễn biến thị trường nông sản tích cực hỗ trợ đà phục hồi lợi nhuận

CTCK Bảo Việt - BVSC

Sản phẩm chuối của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE - Mã: HAG) sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu ngày càng tăng từ Trung Quốc. Chuối là sản phẩm trái cây cốt lõi của HAG, với diện tích trồng là 5.000 ha (50% tổng diện tích canh tác trái cây của HAG). Trung Quốc là thị trường lớn nhất của HAG và BVSC tin rằng HAG sẽ tiếp tục hưởng lợi từ nhu cầu ngày càng tăng từ quốc gia này vào năm 2022, nhất là khi sản phẩm chuối của HAG có chất lượng cao và giá bán cạnh tranh.

Sự kết hợp độc đáo giữa heo và chuối. Từ 50% chuối thải không đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, HAG phát triển mô hình kinh doanh mới mẻ - sử dụng chuối thải làm nguyên liệu thức ăn cho heo. Đây là mô hình kinh doanh độc đáo trên thị trường, vừa tận dụng được nguồn nguyên liệu sẵn có, vừa mang lại lợi nhuận cạnh tranh so với các đối thủ khác. Thức ăn cho heo từ chuối có thể tiết kiệm một phần ba tổng chi phí chăn nuôi heo, đem lại biên lợi nhuận gộp hơn 30% cho mảng chăn nuôi heo của HAG. HAG dự kiến sẽ mở rộng quy mô chăn nuôi heo từ 400.000 con/năm vào năm 2021 lên 1 triệu con/năm vào năm 2023.

Năm 2022, BVSC dự báo nguồn cung thịt heo của Việt Nam sẽ tăng với tốc độ chậm hơn so với nhu cầu thịt heo ở Việt Nam, do chi phí thức ăn chăn nuôi tăng, cộng với thách thức liên tục từ dịch tả lợn Châu Phi khiến người chăn nuôi không muốn tái đàn. Sự chênh lệch cung cầu này sẽ là yếu tố dẫn đến tăng giá thịt heo trong ngắn hạn, từ đó hỗ trợ kế hoạch mở rộng chăn nuôi của HAG, theo quan điểm của BVSC.

HAG ra mắt sản phẩm thịt heo ăn chuối – ‘BAPI’ vào tháng 8/2022. Theo công ty, với nguồn thức ăn chăn nuôi heo sạch và tự nhiên, thịt BAPI có chất lượng cao và giá bán cạnh tranh. Do đó, BVSC tin rằng thịt BAPI có vị thế tốt để nắm bắt được nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thịt có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng.

Khuyến nghị mua cổ phiếu PNJ

CTCK KB Việt Nam - KBSV

7 tháng đầu năm 2022, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE - Mã: PNJ) ghi nhận doanh thu đạt 20.721 tỷ đồng (+70,9% YoY) và LNST đạt 1.167 tỷ đồng (+66,1%). Với kết quả trên, công ty đã hoàn thành 80,2% mục tiêu doanh thu và 88,4% mục tiêu lợi nhuận của năm 2022. So với kế hoạch dự phóng của KBSV, công ty đã hoàn thành lần lượt 71% và 72%.

KBSV cho rằng, KQKD của PNJ có thể đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong quý 3/2022 do quý 3/2021 công ty đã ghi nhận lỗ khi phải đóng cửa nhiều cửa hàng, và sẽ duy trì tích cực trong quý 4/2022 – quý cao điểm nhu cầu trang sức. Đối tượng khách hàng của PNJ thuộc phân khúc trung và cao cấp nên hành vi tiêu không bị ảnh hưởng nhiều bởi lạm phát.

Ban lãnh đạo PNJ đặt mục tiêu mở mới 30-40 cửa hàng mỗi năm, dự kiến đạt 500 cửa hàng vào năm 2025 với định hướng sản phẩm vào phân khúc trung và cao cấp. Hiện PNJ cũng đang có kế hoạch xây dựng thêm nhà máy mới để tăng công suất nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nhu cầu trang sức ngày càng lớn khi Việt Nam là nước có dân số trẻ, thu nhập bình quân/đầu người tăng mạnh hàng năm.

Trong năm 2022, KBSV dự phóng kết quả hoạt động kinh doanh của PNJ với doanh thu thuần đạt 29.111 tỷ đồng (+48,4% YoY) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.615 tỷ đồng (+56,4% YoY). KBSV khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu PNJ, mức giá mục tiêu 141.200 đồng/cp, cao hơn 25% so với mức giá đóng cửa ngày 13/09/2022.

Xem thêm: Phiên đầu tuần chìm trong “biển đỏ” của chứng khoán châu Á

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu LPB với giá mục tiêu 22.300 đồng/CP

CTCK Phú Hưng - PHS

Chúng tôi tin rằng, với định hướng phát triển tín dụng bán lẻ tại các vùng nông thôn, Ngân hàng TMCP Liên Việt (LPB – sàn HOSE) sẽ là một trong những ngân hàng được SBV ưu tiên trong việc cấp room tín dụng. Do đó, chúng tôi giữ nguyên dự phóng tăng trưởng tín dụng năm 2022 của LPB là 18,9% so với đầu năm. Chúng tôi duy trì ước tính NIM của LPB đạt 3,58%, đi ngang so với năm 2021.

Nhờ sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam trong nửa đầu năm 2022 và triển vọng lạc quan trong nửa cuối năm 2022, chúng tôi điều chỉnh giảm dự phóng tỷ lệ nợ xấu của LPB trong báo cáo trước xuống còn 1,5%.

Sử dụng phương pháp định giá chiết khấu thu nhập thặng dư (Residual Income) và P/B, chúng tôi xác định giá trị hợp lý đối với mỗi cổ phiếu LPB là 22.300 đồng/CP, đồng thời khuyến nghị mua đối với cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Rủi ro lãi suất; (2) Rủi ro nợ xấu; (3) Rủi ro cạnh tranh; (4) Hợp đồng bancassurance của Dai-ichi Life kết thúc vào năm 2021, đặt ra thách thức cho LPB kiếm đối tác để thúc đẩy thu nhập phí vào năm 2022 trở đi.

Xem thêm: Thị trường cổ phiếu và trái phiếu “rung chuyển” khi kỳ vọng Fed tăng lãi suất gia tăng

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Chủ tịch Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam: Đơn giá định mức đầu tư công quá lạc hậu, bất cập

Chủ tịch Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam: Đơn giá định mức đầu tư công quá lạc hậu, bất cập

Chủ tịch Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam cho rằng, hiện nay các nhà thầu xây dựng đang rất khó khăn vì đơn giá định mức còn quá lạc hậu, bất cập, “có những cái đơn giá mà chúng ta đưa ra chỉ bằng 1/3 so với thực tế thực hiện.”
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Một quyết định hành chính có thể thất thoát hàng ngàn tỷ đồng

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Một quyết định hành chính có thể thất thoát hàng ngàn tỷ đồng

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, chỉ cần một quyết định hành chính có thể làm mất đi hàng trăm tỷ, hàng nghìn tỷ thông qua chuyển mục đích sử dụng đất khi cổ phần hóa doanh nghiệp. Do vậy, cần có cơ chế bịt lỗ hổng này…
Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thầu xây dựng Việt Nam: Cần sớm có cơ chế bảo vệ quyền bình đẳng cho các nhà thầu xây dựng

Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thầu xây dựng Việt Nam: Cần sớm có cơ chế bảo vệ quyền bình đẳng cho các nhà thầu xây dựng

Phát biểu tại Tọa đàm cao cấp của Diễn đàn kinh tế xã hội Việt Nam năm 2022, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thầu xây dựng Việt Nam cho biết, cần sớm có cơ chế bảo vệ quyền bình đẳng cho các nhà thầu xây dựng.
Cổ phiếu FTI được đưa ra khỏi diện hạn chế giao dịch

Cổ phiếu FTI được đưa ra khỏi diện hạn chế giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây đã ra thông báo đưa cổ phiếu của CTCP Công nghiệp - Thương mại Hữu Nghị (UPCoM: FTI) ra khỏi diện hạn chế giao dịch kể từ phiên 19/9 hôm nay.
Thanh toán tiền nợ mua nhà thuộc sở hữu Nhà nước theo quy định nào?

Thanh toán tiền nợ mua nhà thuộc sở hữu Nhà nước theo quy định nào?

Theo Bộ Xây dựng, pháp luật về nhà ở đã có quy định về việc giải quyết đối với các trường hợp mà người mua chưa trả hết tiền theo quy định trong hợp đồng mua bán nhà ở cũ theo chính sách bán nhà tại Nghị định số 61/CP.
Nhập khẩu hàng hóa Việt Nam tăng mạnh

Nhập khẩu hàng hóa Việt Nam tăng mạnh

Trong 8 tháng đầu năm, tổng trị giá nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 247,11 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2021. Quy mô hàng hóa nhập khẩu của Việt Nam đã tăng hơn 29,84 tỷ USD trong 8 tháng qua, với 46/53 nhóm hàng có trị giá tăng so với cùng kỳ năm trước.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp