Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/1: PHR, PLX, DGW, PET, DCM

Thứ tư, 19/01/2022 | 20:39 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 20/1/2022, bao gồm: PHR, PLX, DGW, PET, DCM.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi PHR tại ngưỡng 95.1

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu PHR của Công ty cổ phần Cao su Phước Hòa đang nằm trong xu hướng hồi phục quanh ngưỡng 77.0. Thanh khoản cổ phiếu duy trì tại ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng hồi phục ngắn hạn. Đường giá cổ phiếu cũng vẫn duy trì trên ngưỡng MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá vẫn đang được ủng hộ.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 79.1, chốt lãi tại ngưỡng 95.1 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 74.0.

Xem thêm: Mô hình hòn đảo đảo chiều (Island Reversal): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PLX

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chúng tôi kỳ vọng doanh thu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX – sàn HOSE) sẽ tăng vào năm 2022 khi đại dịch được kiểm soát với tỷ lệ tiêm chủng ngày càng tăng với tốc độ cao.

Theo chúng tôi kỳ vọng, khi giá dầu ổn định ở mức 70 USD/thùng, doanh thu có thể đạt 77,6 nghìn tỷ đồng (tăng 18% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 4,2 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 39%).

Kể từ năm 2021, biên lợi nhuận đã có sự cải thiện khi nền kinh tế nhanh chóng phục hồi trở lại trạng thái bình thường, dẫn đến giá dầu thô và giá các sản phẩm xăng dầu tăng nhanh.

Điểm nhấn đầu tư: Petrolimex đã và đang chiếm lĩnh thị trường nội địa nhờ hệ thống kho bãi lớn nhất cả nước và mạng lưới phân phối quy mô lớn dẫn đầu về số lượng cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc.

Bên cạnh đó, chính sách về giá sẽ ổn định hơn khi Nghị định 95/2021/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ ngày 02/01/2022. Theo đó, thời gian điều chỉnh giá sẽ giảm xuống còn 10 ngày thay vì 15 ngày như trước đây và số ngày tồn kho tối thiểu cũng giảm từ 30 ngày xuống còn 20 ngày. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp giá bán lẻ tiến gần đến cơ chế thị trường và do đó, giúp đảm bảo lợi nhuận của công ty trước những biến động bất lợi của giá cả quốc tế.

Ngoài ra, trong khi mức tiêu thụ xăng dầu trên đầu người của Việt Nam thuộc hàng thấp nhất trong khu vực, thì tốc độ tăng trưởng ô tô đang diễn ra rất nhanh chóng và người dân có xu hướng di cư ra xa các trung tâm đô thị. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ kích thích tiêu thụ xăng dầu và thắp sáng triển vọng dài hạn cho PLX.

Sử dụng phương pháp DCF và P/E, chúng tôi ước tính giá hợp lý là 62,800 VND/cổ phiếu. Do đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua với mức tăng giá tiềm năng là 14%. Định giá của chúng tôi không bao gồm dự án LNG Mỹ Giang (Nam Vân Phong) do sự không chắc chắn và thiếu thông tin cần thiết trong giai đoạn được định giá.

Xem thêm: Cán cân thanh toán (BOP) là gì? Cán cân thanh toán quốc tế của Việt Nam

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu DGW

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Giá cổ phiếu DGW của Công ty cổ phần Thế giới số đã chiết khấu hơn 15% kể từ mức đỉnh gần đây nhất vào tháng 11/2021 sau những đợt điều chỉnh gần đây của thị trường, DGW hiện đang giao dịch ở mức PEG 2022 hấp dẫn là 0,55 cho triển vọng tăng trưởng nhanh chóng, được hỗ trợ bởi: Triển vọng mở rộng thị phần vững chắc của Xiaomi và Apple; và ghi nhận đóng góp cả năm từ các hợp đồng phân phối độc quyền thiết bị gia dụng cho Whirlpool và TV cho TCL.

Do đó, duy trì khuyến nghị Outperform đối với DGW mới mức giá mục tiêu theo Phương pháp DCF không đổi là 155.685 đồng/CP (Upside: 29,5%).

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Khuyến nghị gia tăng tỷ trọng cổ phiếu PET

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Mặc dù giá cổ phiếu tăng mạnh gần đây, chúng tôi vẫn ưa thích PET của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí do tiềm năng đánh giá lại định giá, hỗ trợ với những thay đổi mang tính cấu trúc của ngành, những tiến triển từ dự án bất động sản Thanh Da và việc thoái vốn của PVN trong tương lai.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu PET khi mức giá hấp dẫn hơn.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Tiếp tục quan sát đối với cổ phiếu DCM

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Mức Stock Rating của DCM (CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau – sàn HOSE) ở mức 86 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Tuy nhiên, Sức mạnh giá của cổ phiếu này vẫn thấp hơn 80 điểm cho thấy dòng tiền vẫn chưa quay trở lại cổ phiếu này.

Đồ thị giá của DCM đóng cửa phiên 18/1 tăng 7% và đồ thị giá xuất hiện mô hình nến đảo chiều cho thấy đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục ở 1-2 phiên giao dịch tới. Đồng thời, đồ thị giá của DCM hồi phục trở lại mức hỗ trợ 61,8% của Fibonacci (như biểu đồ), nhưng xu hướng ngắn hạn của DCM vẫn duy trì ở mức GIẢM.

Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT tiếp tục QUAN SÁT cổ phiếu này.

Xem thêm: Vỡ nợ là gì? Chuyện gì sẽ xảy ra khi người vay hay quốc gia vỡ nợ

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Dự báo: Du lịch toàn cầu chưa thể phục hồi hoàn toàn trước năm 2024

Dự báo: Du lịch toàn cầu chưa thể phục hồi hoàn toàn trước năm 2024

Sự xuất hiện và lây lan của biến thể Omicron từ cuối tháng 11/2021 giáng thêm một đòn mạnh vào ngành du lịch thế giới, ảnh hưởng tới cả lượng đặt dịch vụ lẫn tâm lý du khách.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/1: Thận trọng với cổ phiếu đầu cơ

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/1: Thận trọng với cổ phiếu đầu cơ

Cung cổ phiếu vùng giá thấp không còn quyết liệt nhưng bên mua cũng chưa vội đẩy giá lên, xu hướng thị trường đi vào vùng cân bằng và giao dịch chậm. VN-Index có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật sau khi bị giảm nhanh về vùng 1.420 điểm, nhưng nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với cổ phiếu đầu cơ vì những lý do dòng tiền thu hẹp mùa cuối năm khó kích thích một nhịp tăng đủ dài để tìm kiếm lợi nhuận.
Dòng tiền bắt đáy trở lại, Vn-Index bật tăng gần 4 điểm

Dòng tiền bắt đáy trở lại, Vn-Index bật tăng gần 4 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (19/1), các chỉ số trên sàn HOSE đã bật tăng trở lại, trong khi đó chỉ số HNX-Index bên sàn HNX vẫn trong trạng thái giảm sâu với mất gần 12 điểm.
Sửa đổi, bổ sung quy định xử phạt hành chính lĩnh vực chứng khoán

Sửa đổi, bổ sung quy định xử phạt hành chính lĩnh vực chứng khoán

Theo quy định mới tại Nghị định 128/2021/NĐ-CP được Chính phủ ban hành mới đây, một số nhóm hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán sẽ bị tăng mức phạt tiền như: không thông báo tỉ lệ sở hữu nước ngoài tối đa, không thực hiện thông báo tỉ lệ sở hữu nước ngoài tối đa hoặc về thay đổi tỉ lệ sở hữu nước ngoài tối đa, hành vi vi phạm quy định về báo cáo…
Tỷ phú công nghệ Mỹ - Elon Musk lo ngại vì bị chia sẻ lịch trình lên mạng

Tỷ phú công nghệ Mỹ - Elon Musk lo ngại vì bị chia sẻ lịch trình lên mạng

Elon Musk cho biết việc một số tài khoản đưa thông tin về lịch trình di chuyển của ông trên mạng xã hội đang "trở thành vấn đề an ninh".
Microsoft 'chơi lớn', rút 69 tỷ USD để thực hiện thương vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử làng công nghệ

Microsoft 'chơi lớn', rút 69 tỷ USD để thực hiện thương vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử làng công nghệ

Microsoft vừa tuyên bố sẽ mua lại công ty phát hành game video Activision Blizzard với giá khoảng 69 tỷ USD. Với mức giá như vậy, đây sẽ là thương vụ kỷ lục trong ngành công nghệ Mỹ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp