Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/3: NKG, FPT, SAB, CTS

Thứ hai, 28/02/2022 | 19:51 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 1/3/2022, bao gồm: NKG, FPT, SAB, CTS.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/3: NKG, FPT, SAB, CTS
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/3: NKG, FPT, SAB, CTS

Khuyến nghị mua cổ phiếu NKG với giá mục tiêu 53.500 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu NKG của Công ty cổ phần Thép Nam Kim với giá mục tiêu 53.500 đồng/CP trong bối cảnh tiêu thụ thép trong nước và thế giới vẫn duy trì khả quan trong năm 2022. Bên cạnh đó, những tín hiệu tích cực từ động lực đầu tư công và sự phục hồi ngành bất động sản trên toàn quốc sẽ giúp ngành thép tiếp tục sôi động.

Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của NKG với Doanh thu xuất khẩu đạt hơn 19.200 tỷ đồng cao gấp 4 lần cùng kỳ. Hiện châu Âu và Bắc Mỹ là thị trường trọng tâm của NKG, chiếm khoảng 70% tổng sản lượng bán ra. Bên cạnh đó, nhu cầu tại thị trường nội địa trong năm 2021 cũng ghi nhận sự phục hồi tích cực đạt 9.005 tỷ đồng tăng 31% so với năm ngoái. Chúng tôi cho rằng NKG sẽ duy trì tiêu thụ ổn định đối với các sản phẩm mình trong nửa đầu 2022 do DN đã nhận đủ đơn đặt hàng từ thị trường nước ngoài.

Tỷ suất lợi nhuận tăng mạnh với biên lợi nhuận gộp tăng khá từ 7,5% trong năm 2020 lên 15,2% trong năm 2021 nhờ giá bán tăng. Chúng tôi cho rằng biên LN gộp của NKG sẽ điều chỉnh giảm 2-3% trong năm 2022 xuống 13,3% khi trung bình giá bán thép giảm 5-8 % và công ty tăng trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho.

Cho năm 2022, NKG dự kiến sẽ tăng thêm 200.000 tấn công suất tẩy mạ nhờ mở rộng nhà máy ở Bình Dương và tái cơ cấu kho hàng. Trong tháng 6/2021, NKG đã hoàn tất mua thêm 5ha xưởng ở Bình Dương khi thâu tóm công ty Dea Myung với giá ước tính khoảng 5,5 triệu USD, nhằm chuẩn bị cho mở rộng dây chuyền tẩy hiện có.

Chúng tôi định giá cổ phiếu NKG với giá mục tiêu 53.500 đồng/CP dựa trên phương pháp chiết khấu dòng tiền. Mức giá mục tiêu tương ứng P/E forward khoảng 7,01 lần (theo EPS 2022F 7.546 đồng).

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Triển vọng kinh doanh của FPT tích cực

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi đã tham dự buổi họp gặp nhà đầu tư trực tuyến của CTCT FPT (FPT) diễn ra mới đây, thảo luận về triển vọng năm 2022 của công ty và các chủ đề khác xung quanh các HĐKD cốt lõi của Công ty.

Những ghi nhận chính từ cuộc họp củng cố quan điểm tích cực của chúng tôi về triển vọng kinh doanh của FPT và nhìn chung là phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi.

Xem thêm: Biểu đồ nến Nhật (Candlestick Charting) - Hướng dẫn đọc và phân tích đồ thị hình nến Nhật Bản

Khả năng cạnh tranh của SAB được tăng cường

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi đã tham gia cuộc họp gặp gỡ nhà đầu tư trực tuyến của Tổng công ty Bia Rươu Nước giải khát Sài Gòn (SAB – sàn HOSE) diễn ra mới đây.

Những ghi nhận chính của chúng tôi từ cuộc họp gần như phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi về sự phục hồi dần của ngành bia trong năm 2022 và tăng cường khả năng cạnh tranh của SAB nhờ tăng cường đầu tư vào marketing, phân phối thương mại hiện đại và cao cấp hóa sản phẩm.

Các NĐT ngắn hạn có thể xem xét mua cổ phiếu CTS ở mức giá hiện tại

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Mức Stock Rating của CTS (CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam – Sàn HOSE) ở mức 90 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồng thời, mức Sức mạnh giá cũng trên 80 điểm cho nên xu hướng tăng sẽ rõ ràng và bền vững hơn.

CTS mới vừa ký hợp đồng vay vốn với ngân hàng Deutsche Bank với giá trị khoản vay là 100 triệu USD có kỳ hạn trên 2 năm, điều này có thể giúp CTS tạo ra lợi thế cạnh tranh về lãi suất cho hoạt động cho vay margin. Ở mức giá hiện tại, CTS đang giao dịch P/B là 2,2x, thấp hơn mức trung bình ngành là 2,6x.

Đồ thị giá của CTS đóng cửa tăng 5,7% và vượt lên trên đường trung bình 50 phiên với KLGD tăng mạnh so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và dòng tiền ngắn hạn tăng mạnh hơn trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của CTS cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/3: Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/3: Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh

Vùng hỗ trợ gần quanh 148x đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số sớm lấy lại trạng thái cân bằng hơn. Mặc dù rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong những phiên tới vẫn hiện hữu, VN-Index về tổng thể vẫn duy trì kênh tăng điểm từ đáy tháng 1 và cơ hội xuất hiện các nhịp hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao chừng nào chưa đánh mất vùng hỗ trợ xa quanh 1.460 điểm.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Nga bị loại khỏi SWIFT?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Nga bị loại khỏi SWIFT?

Hàng loạt quốc gia phương Tây đã công bố các lệnh trừng phạt nghiêm khắc lên Nga, nhằm ngăn các nhà băng nước này tiếp cận hệ thống tài chính quốc tế và các công nghệ thiết yếu. Tuy nhiên, vũ khí trừng phạt mạnh nhất về tài chính vẫn chưa được tung ra.
Phương Tây trừng phạt Nga, thị trường dầu có bị ảnh hưởng?

Phương Tây trừng phạt Nga, thị trường dầu có bị ảnh hưởng?

Các đánh giá tại Trung Đông nghiêng về khả năng giá dầu sẽ tiếp tục ở trên mức 100 USD/thùng trong thời gian tới, song mọi thứ sẽ không bị đẩy đi quá xa.
Nhà đầu tư bất động sản phải 'sẵn' tinh thần, có thể ‘vô tình lướt sóng trở thành cư dân’

Nhà đầu tư bất động sản phải 'sẵn' tinh thần, có thể ‘vô tình lướt sóng trở thành cư dân’

Theo chuyên gia, khi đầu tư vào thị trường bất động sản năm 2022 cần phải cẩn trọng. Cần biết mình là ai, đang tham gia dự án ở giai đoạn nào, ‘con sóng’ nào... và không thể không biết đến hai loại rủi ro khi đầu tư.
F0 tăng nhanh, phụ huynh ở TP.HCM chi tiền triệu mua kit test

F0 tăng nhanh, phụ huynh ở TP.HCM chi tiền triệu mua kit test

Chị Khánh Vân chia sẻ gia đình có 6 thành viên, mỗi tháng tốn 4-5 triệu đồng mua kit test. Test nhanh cũng là nỗi ám ảnh của con chị khi trở lại trường học.
Thép Sông Hồng: Cần cơ chế để doanh nghiệp giải quyết khúc mắc sau khi tái cơ cấu 

Thép Sông Hồng: Cần cơ chế để doanh nghiệp giải quyết khúc mắc sau khi tái cơ cấu 

Dữ liệu Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, CTCP Thép Sông Hồng, một thành viên của Tổng CTCP Sông Hồng (UpCOM: SHG) đang tiến hành các thủ tục giải thể công ty nguyên nhân là do chưa đóng khoản thuế nhập khẩu nên phía cơ quan hải quan đề nghị Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp