Chứng khoán hôm nay 24/8: Vn-Index giằng co quyết liệt quanh mốc 1.300 điểm

Thứ ba, 24/08/2021 | 15:26 Theo dõi CFĐT trên

Dư địa bán tháo trong hai phiên trước đã chậm lại trong phiên hôm nay khi Vn-Index kết phiên giảm 0,12 điểm. Thanh khoản sụt giảm do nhà đầu tư có xu hướng thận trọng hơn sau hai phiên xả hàng và nhà đầu tư nước ngoài đã dừng bán ròng cho thấy thị trường đang kiểm nghiệm xung lực quanh vùng 1.300 điểm.

Chứng khoán hôm nay 24/8: Vn-Index giằng co quyết liệt quanh mốc 1.300 điểm
Chứng khoán hôm nay 24/8: Vn-Index giằng co quyết liệt quanh mốc 1.300 điểm

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 24/8/2021

Thị trường chứng khoán ngày 24/8 ghi nhận áp lực giằng co mãnh liệt giữa lực bán và lực mua quanh mốc 1.300 điểm. Lực hồi kỹ thuật đầu phiên khiến thị trường bật lên xanh nhẹ và chạm đỉnh tại 1.307 điểm thì áp lực cắt lỗ khiến thị trường quay đầu giảm điểm. Chỉ khi thị trường lùi về vùng 1.294 điểm thì mới có lực cầu đỡ đưa thị trường trở lại xanh nhẹ và giằng co quanh mốc 1.300 điểm. Tuy nhiên, lực mua cuối cùng thua lực bán khiến thị trường lại quay đầu giảm sâu. Chỉ đến gần cuối phiên sáng thì lực bán mới có phần chậm lại.

Vào đầu phiên chiều, thị trường lại có xu hướng tích lũy quanh vùng giá 1.290 - 1.295 điểm. Và sau mọi nỗ lực cố gắng thì bộ chỉ số cũng bật tăng trở lại trong sự hưng phấn của nhà đầu tư. Vn-Index hồi nhẹ về tham chiếu và giữ được sắc xanh về cuối phiên. Tuy nhiên, áp lực bán áp đảo vào phiên ATC khiến chỉ số đỏ nhẹ.

Chốt phiên, chỉ số Vn-Index giảm nhẹ 0,12 điểm về mốc 1.298 điểm, không thay đổi nhiều so với phiên giao dịch trước đó. Bên cạnh đó, chỉ số HNX-Index lại giảm 3,05 điểm về mốc 331 điểm, sụt giảm 0,91%.

Thanh khoản trong phiên hôm nay lại có dấu hiệu tiêu cực hơn khi tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE chỉ đạt 23.432 tỷ, giảm 9,2%. Trái lại, thanh khoản trên sàn HNX có xu hướng tăng khi tổng giá trị khớp lệnh đạt 4.493 tỷ, tăng nhẹ 4,6%

Đà bán ròng của khối ngoại dường như đã chấm dứt trong phiên hôm nay khi nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhẹ với tổng giá trị đạt 9 tỷ, chủ yếu nhắm vào VHM và SSI trong khi bán MSN, GMD, VND.

Tăng trưởng mạnh trong phiên giao dịch 24/08 phải kể tới cổ phiếu bất động sản PDR (+4.6%). Cổ phiếu dịch vụ bán lẻ MWG (+1.5%), hàng không VJC (+2.1%) và thực phẩm đồ uống SAB (+1.7%) cũng ảnh hường tích cực đến bộ chỉ số. Trái lại, cổ phiếu chứng khoán SSI (-3.5%) sau những phiên tăng nóng vừa qua lại chịu áp lực bán tháo nặng nề.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/8/2021

Tăng trưởng mạnh nhất trong phiên hôm nay tiêu biểu là nhóm ngành thương mại khi hồi phục sau đà bán tháo gần đây. Ngành thủy sản với kịch bản tương tự ghi nhận mức tăng trưởng mạnh thứ hai. Ba nhóm ngành tiếp theo là công nghệ, thực phẩm và cao su cũng chứng kiến sắc xanh dù thị trường đỏ nhẹ. Tuy nhiên, nếu hai nhóm ngành là phân bón và chứng khoán phiên hôm trước là hai nhóm gồng gánh thị trường thì phiên hôm nay lại chịu áp lực điều chỉnh mạnh đồng thời nhóm ngành dệt may và dịch vụ cũng giảm điểm theo thị trường.

Nhìn chung, phiên giao dịch 24/08 là một phiên giằng co của Vn-Index quanh mốc 1.300 điểm. Dòng tiền trong phiên hôm nay có dấu hiệu giảm đi do sự thận trọng của giới đầu tư trong hai phiên điều chỉnh trước đó lại đưa ra tín hiệu xấu cho thị trường. Tuy nhiên, đà bán ròng mạnh của khối ngoại đã dừng lại cũng cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đang thận trọng quan sát.

Do đó, thị trường trong phiên tới khả năng sẽ biến động đi ngang quanh vùng 1.300 điểm để kiểm nghiệm xung lực trong vùng này. Thị trường vẫn ở trong vùng rủi ro nên nhà đầu tư hạn chế giải ngân, giảm tỷ trọng cổ phiếu đã sai phương pháp cũng như nếu muốn đầu tư thì chỉ nên giải ngân thăm dò.

Z-Investment
Theo VnMedia.vn Copy
Biến thể Delta 'phủ bóng đen' lên thị trường chứng khoán châu Á

Biến thể Delta 'phủ bóng đen' lên thị trường chứng khoán châu Á

Từng dẫn đầu toàn cầu mức tăng trưởng vốn hóa năm 2020, thị trường chứng khoán châu Á đang tụt lại khá xa so với các thị trường khác trên thế giới trong quý 3, khi giới đầu tư có xu hướng rút khỏi khu vực này do lo ngại tình hình dịch Covid-19 xấu đi và các biện pháp phong tỏa được tái áp đặt.
Lời khuyên cho nhà đầu tư chứng khoán vượt qua thị trường có diễn biến phức tạp

Lời khuyên cho nhà đầu tư chứng khoán vượt qua thị trường có diễn biến phức tạp

Khi thị trường chứng khoán bước vào giai đoạn biến động phức tạp, lời khuyên cho nhà đầu tư là hãy bỏ qua sự biến động của chỉ số và thay vào đó là tập trung vào các nhóm cổ phiếu nhất định.
Warren Buffett áp dụng công thức định giá tài sản từ 2.600 năm trước

Warren Buffett áp dụng công thức định giá tài sản từ 2.600 năm trước

Theo tỷ phú Warren Buffett, công thức định giá mọi loại tài sản ngày nay đã được manh nha từ hàng nghìn năm trước bởi một nhà văn Hy Lạp cổ đại.
Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng

Bộ Xây dựng mới có công văn 3373/BXD-GĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng.
Bộ Công Thương chỉ thị khẩn 'Tăng cường quản lý xuất khẩu khẩu mặt hàng chiến lược'

Bộ Công Thương chỉ thị khẩn "Tăng cường quản lý xuất khẩu khẩu mặt hàng chiến lược"

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ thị số 10/CT-BCT về việc tăng cường quản lý xuất khẩu, nhập khẩu một số mặt hàng để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất và tiêu dùng trong nước.
SpaceX đã vận chuyển 100.000 thiết bị đầu cuối Starlink

SpaceX đã vận chuyển 100.000 thiết bị đầu cuối Starlink

Cho đến nay, SpaceX đã vận chuyển 100.000 thiết bị đầu cuối Starlink và hiện đang phục vụ 14 quốc gia.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp