Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 với nhiều nội dung mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ

Thứ ba, 15/08/2023 | 09:48 Theo dõi CFĐT trên

Năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm vì cộng đồng của đội ngũ thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 được khởi động với rất nhiều hoạt động ý nghĩa.

“Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023” có nhiều nội dung mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện khẳng định trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ trong quá trình đóng góp sức trẻ, nhiệt huyết cho sự phát triển của đất nước. Nhiều nội dung phong phú, thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề dự luận xã hội quan tâm; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc, tôn giáo.

 Đại diện Ban tổ chức, các nhà hảo tâm trao tặng quà cho các người dân khó khăn trên địa bàn

huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Ảnh: TH.

Hưởng ứng chiến dịch, từ ngày 11-13/8, Quỹ Cộng đồng Phòng tránh Thiên tai; Thanh tra tỉnh Hòa Bình; CLB Liên kết Trẻ Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức gồm chuỗi các hoạt động cao điểm như: "Tuổi trẻ Tử tế với môi trường – Trồng thêm nghìn cây xanh"; "Vì sức khỏe của đồng bào địa phương"; Hỗ trợ và tặng quà cho các em học sinh và điểm trường tại địa phương "Nâng bước em tới trường"; Hoạt động lửa trại hè "Thanh niên tình nguyện hè 2023 – Xung kích, trách nhiệm vì cộng đồng" hành trình địa chỉ đỏ " Khởi nguồn Văn hóa" tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Ông Phan Diễn, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Qũy Cộng đồng Phòng tránh thiên tai chia sẻ: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 và đặc biệt chương trình diễn ra ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, được triển khai vào năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Tôi đánh giá rất cao các bạn đoàn viên thanh niên với tinh thần xung kích, trách nhiệm vì cộng đồng đã đem đến bà con nhân dân tại Mai Châu nói riêng, và nhiều tỉnh thành nói chung những việc làm hết sức ý nghĩa, hiệu quả và thiết thực. Chương trình đã góp phần ổn định đời sống cho bà con đồng bào các dân tộc ít người; đồng thời tạo ra sự lan tỏa trong cộng đồng về việc trồng rừng, bảo vệ môi trường, phòng tránh thiên tai và biến đổi khí hậu…".

Ông Phan Diễn, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Qũy Cộng đồng Phòng tránh thiên tai  và  Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân trao tặng hàng trăm phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Ảnh: TH.

Chương trình còn có sự tham gia của các quý vị khách mời, quý vị đại biểu và Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022  Đoàn Thiên Ân, cô đã cùng Ban tổ chức trao tặng những phần quà ý nghĩa cả về vật chất, lẫn tinh thần góp phần vào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Anh Nguyễn Phúc Đại, Chủ nhiệm CLB Liên Kết Trẻ Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: Trong chiến dịch tình nguyện hè 2023, CLB Liên Kết Trẻ Việt Nam đã hưởng ứng và triển khai thực hiện trao tặng hơn 2000 suất quà tới các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa; cùng các mạnh thường quân xây dựng 01 điểm trường mới và 01 cây cầu dân sinh tại tỉnh Điện Biên; trồng mới 2000 cây xanh và nhiều điều kiện vật chất tinh thần khác.

 Đội ngũ Y Bác sĩ đến từ các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí tới 1.300 bà con nhân dân tại xã Chiềng Châu, xã Mai Hịch, xã Xăm Khòe. Ảnh: TH.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình bao gồm các hoạt động: Đội ngũ Y Bác sĩ đến từ các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí tới 1.300 bà con nhân dân tại xã Chiềng Châu, xã Mai Hịch, xã Xăm Khòe; Trồng mới hàng nghìn cây hoa ban và cây sưa nhằm giúp cảnh quan địa phương thêm xanh sạch đẹp góp phần vào việc bảo vệ môi trường; Trao tặng Tivi cho Trường Tiểu học, THCS Chiềng Châu để cán đích trường chuẩn; Trao tặng hàng trăm phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; Thăm tặng quà các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng…/.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Họp báo Giải Golf - SWING FOR LA PAN TAN: Gây quỹ xây dựng điểm trường mầm non tại La Pán Tẩn

Họp báo Giải Golf - SWING FOR LA PAN TAN: Gây quỹ xây dựng điểm trường mầm non tại La Pán Tẩn

Ngày 9/8, Tạp chí điện tử VnMedia phối hợp cùng Quỹ từ thiện Vì Tương Lai (Next-G Foundation) tổ chức họp báo công bố Giải Golf từ thiện: Swing for La Pan Tan. Giải đấu được tổ chức vào ngày 20/08/2023 tại sân golf Amber Hill Golf & Resort tại Yên Dũng, Bắc Giang.
Chung tay cùng Quỹ từ thiện Next-G xây dựng cầu thiện nguyện tại Hà Giang

Chung tay cùng Quỹ từ thiện Next-G xây dựng cầu thiện nguyện tại Hà Giang

Ngày 6/8, phối hợp cùng huyện Vị Xuyên, Hà Giang, Quỹ từ thiện Next-G (tiền thân là Quỹ Steve Bùi và Những người bạn) cùng các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu thiện nguyện tại thôn Bó Đướt, xã Thượng Sơn.
FC Aston Villa chơi lớn khi đầu tư “khủng” trong sự kiện ký kết với đối tác mới

FC Aston Villa chơi lớn khi đầu tư “khủng” trong sự kiện ký kết với đối tác mới

Trước sự kiện Aston Villa ký kết hợp đồng với đối tác BK8, FC của đội bóng đá không ngần ngại chi một khoản tiền lớn để chúc mừng.
Phòng khám Đa khoa Tháng Tám - 74 Cách Mạng Tháng Tám

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám - 74 Cách Mạng Tháng Tám

Phòng khám Đa khoa Tháng 8 là cơ sở y tế uy tín và đáng tin cậy hàng đầu khu vực phía nam. Tháng Tám mỗi ngày đều nỗ lực hết mình nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng đến mọi thế hệ người bệnh. 
Medstar Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ Phytosome bảo vệ Da

Medstar Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ Phytosome bảo vệ Da

Các bệnh lý về da không quá nguy hiểm đến sức khoẻ nhưng ảnh hưởng về thẩm mỹ và tâm lý. Một số bệnh lý về da khiến nhiều người trở nên mặc cảm và tự ti với cuộc sống, xã hội. Thế nhưng để tìm hiểu tận gốc rễ những vấn đề về da thì không phải ai cũng nắm rõ. Chính vì vậy, người bị bệnh về da thường loay hoay trong việc tìm các biện pháp khắc phục. 
Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các sản phẩm máy hút bụi giường nệm uy tín và chất lượng cho gia đình Việt. Sở hữu lực hút mạnh mẽ, thiết kế gọn nhẹ, công nghệ diệt khuẩn đa tầng ưu việt cùng mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay chính là những điểm nổi bật của dòng sản phẩm này. 
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp