Vụ xử lý GV mặc váy ngắn, chửi đồng nghiệp: Thanh tra TP Hưng Yên vào cuộc

Thứ ba, 11/07/2023 | 09:24 Theo dõi CFĐT trên

GDVN- Thanh tra Thành phố Hưng Yên vào cuộc xác minh vụ giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Huệ mặc váy ngắn, chửi đồng nghiệp.

Liên quan đến việc Trường Tiểu học Nguyễn Huệ xử lý vụ việc giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Huệ (Thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) mặc váy ngắn, chửi đồng nghiệp gây bất bình, sáng 20/4, phóng viên đã liên lạc một vị thuộc Thành ủy Thành phố Hưng Yên. Vị này cho biết, Ủy ban Nhân dân thành phố Hưng Yên đã có chỉ đạo Thanh tra vào cuộc.

"Thanh tra Thành phố Hưng Yên đã vào cuộc để làm rõ vụ việc này", vị này cho hay.

Theo vị này, trong vụ việc trên, nếu có đơn của phụ huynh gửi đến Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hưng Yên thì đơn vị này phải có trách nhiệm giải quyết.

Vụ xử lý GV mặc váy ngắn, chửi đồng nghiệp: Thanh tra TP Hưng Yên vào cuộc ảnh 1

Trường Tiểu học Nguyễn Huệ. (Ảnh: Mạnh Đoàn)

Như Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam thông tin, một số phụ huynh lớp 5D Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (Thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) cho biết, vụ việc cô giáo C.T.T.H. (giáo viên dạy môn Âm nhạc, Trường Tiểu học Nguyễn Huệ) mặc váy ngắn, mặc áo cổ trễ đến trường được nhà trường xử lý chưa thỏa đáng.

Cụ thể, đầu năm 2023, phụ huynh đến trường đón con đã thấy hình ảnh nữ giáo viên C.T.H.H. mặc váy ngắn, áo cổ trễ đến trường. Sau đó, phụ huynh đã nhờ cô giáo chủ nhiệm của lớp là cô L.T.D.T góp ý với cô H.

Cô T. sau đó đã thông qua một người bạn của cô T. để nhờ góp ý.

Vụ xử lý GV mặc váy ngắn, chửi đồng nghiệp: Thanh tra TP Hưng Yên vào cuộc ảnh 2

Trong ảnh là cô H. mặc váy ngắn tại một buổi họp của nhà trường. (Ảnh: NVCC)

Sự việc chưa dừng lại ở đó, một hôm cô H. đi ngang qua lớp 5D và lớn tiếng chửi bậy hướng về phía cô T.

Phụ huynh cho biết, con của họ học lớp 5D về nhà có kể lại với bố mẹ.

Vụ việc sau đó đã được Tổ chuyên môn nhà trường cùng Hội đồng trường họp và đưa ra phương án xử lý là trừ điểm đạo đức của cả hai giáo viên (cả cô H. giáo viên dạy Nhạc và cô T. giáo viên chủ nhiệm lớp 5D).

Điều này khiến phụ huynh không đồng tình vì cho rằng xử lý cả cô T. là không thỏa đáng.

Ngày 28/3, tập thể phụ huynh lớp 5D đã có đơn gửi đến Ban giám hiệu Nhà trường về vụ việc nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Đồng thời, phụ huynh cũng gửi đơn đến Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) nhưng chưa nhận được hồi âm.

"Cô H. đã vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tại Quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT. Hành vi của cô H. có thể làm ảnh hưởng tới nhận thức của học sinh lớp 5D. Chúng tôi lo lắng về việc này", phụ huynh phản ánh.

Trao đổi với phóng viên, một trong 3 em lớp 5D được Hiệu trưởng gọi lên kể lại sự việc.

"Khi bọn cháu không nói về sự việc, cô Hiệu trưởng nói là sẽ đưa chúng cháu ra công lý, pháp luật, còn nếu các bạn không nói dối thì các cô sẽ tha cho.

Sau đó, cô bảo bạn 1 bạn nói nhưng bạn ấy nói không nhớ như nào, rồi chúng cháu về. Lúc đó, cháu hơi run và cháu hỏi bạn ý rằng bạn sợ à, thì bạn ấy nói cũng hơi sợ", em học sinh này kể lại.

Em này cũng nói: "Không hiểu sao Hiệu trưởng lại gọi 3 chúng em lên, trong khi đó cũng có nhiều bạn khác nghe thấy cô H. chửi bậy".

Thông tin thêm về sự việc trên, cô T. cho hay, vào ngày 2/2, cô đã trao đổi với một người bạn thân của cô H. nhờ góp ý nữ giáo viên này về phản ánh của phụ huynh là:" Cô H. ăn mặc phản cảm, không phù hợp trong môi trường giáo dục".

Sau khi bị cô H. đi ngang qua lớp có lời lẽ khó nghe, ngày 22/3, cô T. đã phản ánh sự việc với Tổ trưởng tổ chuyên môn. Tuy nhiên, Tổ trưởng đưa ra quyết định cả hai cùng sai.

Ngày 28/3, cuộc họp Tổ chuyên môn do Hiệu trưởng chủ trì và đưa ra kết luận như Tổ trưởng tổ chuyên môn đưa ra.

"Đến ngày 6/4, tại cuộc họp Hội đồng nhà trường, 100% giáo viên biểu quyết cô H. đã sai, còn với tôi có 5 giáo viên/34 giáo viên (cô H., Tổ trưởng và 3 giáo viên) biểu quyết cho rằng tôi sai. Nhà trường quyết định trừ 8 điểm đạo đức giáo viên của cả hai trong tháng...", cô T. nói.

Ngày 18/4, lãnh đạo nhà trường là cô Nguyễn Thị Tuyết Mai đã có trả lời phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam qua email như sau: "Qua các cuộc họp của Tổ chuyên môn và Hội đồng sư phạm nhà trường, nhận thấy hai giáo viên L.T.D.T và C.T.H.H có dấu hiệu gây mất đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến uy tín của các giáo viên nhà trường.

Do vậy, trên cơ sở ý kiến của các giáo viên trong tổ chuyên môn, trong nhà trường, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định trừ một số điểm với 2 giáo viên nêu trên khi đánh giá phân loại viên chức vào tháng 3/2023", lãnh đạo nhà trường thông tin.

Về việc vị này gọi 3 em học sinh lên gặp riêng để hỏi về vụ việc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để có căn cứ và thông tin khách quan, bà đã mời 3 em học sinh đến để nắm bắt thêm thông tin từ các em, nhằm mục đích có phản ánh xử lí nội dung phản ánh của phụ huynh đảm bảo đúng quy định.

"Nhà trường đã quyết định thành lập Tổ xác minh theo nội dung phản ánh của phụ huynh học sinh. Sau khi có kết quả kiểm tra, xác minh, nhà trường sẽ thông tin lại cho cơ quan báo chí nắm được.

Trong công tác quản lí, Ban giám hiệu nhà trường chưa phát hiện cô H. mặc đồ “phản cảm” khi đứng lớp", Hiệu trưởng nói.

Trao đổi với phóng viên, cô Nguyễn Thị Tuyết Mai cho biết, do cô H. không thừa nhận việc chửi bậy nên nhà trường đang xác minh thêm. Sự việc xảy ra vào ngày 6/3 nên camera khu vực hành lang không còn lưu dữ liệu hình ảnh khi kiểm tra vào gần cuối tháng.

Cuối cùng, vị này cho hay: "Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hưng Yên và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hưng Yên chưa vào cuộc vụ việc này".

Mạnh Đoàn

Theo Giaoduc.net.vn

Theo giaoduc.net.vn Copy
ĐBQH Lê Thanh Vân: “Đất nước đang rất cần sự dốc sức của lực lượng doanh nhân”

ĐBQH Lê Thanh Vân: “Đất nước đang rất cần sự dốc sức của lực lượng doanh nhân”

"Không hình sự hóa các quan hệ dân sự và kinh tế là tư tưởng cấp tiến, nhưng phải được hiện thực hóa bằng quy định pháp luật để các doanh nhân sẵn sàng dấn thân mà không phải canh cánh nỗi lo...", ông Vân chia sẻ.
Khát vọng khai phá những tài năng trẻ trong ngành du lịch 

Khát vọng khai phá những tài năng trẻ trong ngành du lịch 

Với niềm tin tuyệt đối vào tiềm năng du lịch của Việt Nam, ông Trương Minh Tuấn đã đặt mục tiêu tạo ra một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển ngành du lịch bền vững.
Bay thẳng Hồng Kông từ Phú Quốc, Đà Nẵng cùng các chuyến bay Vietjet

Bay thẳng Hồng Kông từ Phú Quốc, Đà Nẵng cùng các chuyến bay Vietjet

(Vietjet, Hồng Kông, ngày 3/7/2023) – Vietjet chính thức mở lại đường bay thẳng kết nối Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc với Hồng Kông (Trung Quốc), đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.
Vì sao không nên mua xe máy điện vào thời điểm này?

Vì sao không nên mua xe máy điện vào thời điểm này?

Không nên mua xe máy điện vào thời điểm này vì giá thành quá cao và gặp nhiều bất tiện trong việc sử dụng vì quãng đường đi ít và thời gian sạc điện rất lâu từ 10-12 tiếng.
3 lý do nên sở hữu 1 chiếc tivi Samsung 55 inch tại Mạnh Nguyễn 

3 lý do nên sở hữu 1 chiếc tivi Samsung 55 inch tại Mạnh Nguyễn 

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc tivi Samsung 55 inch cho gia đình của mình? Bạn đang phân vân không biết nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý? Hãy để Mạnh Nguyễn - đơn vị chiến lược hạng vàng của Samsung năm 2022 giúp bạn giải quyết vấn đề này. Dưới đây là 3 lý do nên sở hữu 1 chiếc tivi Samsung 55 inch tại Mạnh Nguyễn. Cùng theo dõi nhé!
Chọn khóa ADEL chọn an ninh đích thực!

Chọn khóa ADEL chọn an ninh đích thực!

Ngày nay, các không gian sống hiện đại không chỉ yêu cầu thiết bị, công nghệ bảo vệ an ninh tối ưu mà còn phải sang trọng thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Khóa vân tay ADEL chính là giải pháp vừa giúp bạn giải phóng nỗi lo an ninh vừa giúp bạn thể hiện đẳng cấp của gia chủ.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp