Câu chuyện kiến tạo nụ cười của bác sĩ nha khoa thẩm mỹ Shinbi

Chủ nhật, 24/10/2021 | 09:12 Theo dõi CFĐT trên

Bí quyết thành công sau 15 năm của vị bác sĩ nha khoa thẩm mỹ Shinbi Nguyễn Việt Kiên là sự chỉn chu, không sợ thất bại.

Từ giấc mơ trở thành kiến trúc sư đến bác sĩ nha khoa thẩm mỹ Shinbi

Được đánh giá là một người khéo tay, ngay từ khi bắt đầu định hướng con đường tương lai bác sĩ Nguyễn Việt Kiên đã mong muốn theo đuổi con đường làm kiến trúc sư. Anh thích vẽ vời, thích những thứ đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo của đôi bàn tay nên ngay từ khi còn đi học anh đã đăng ký lớp học vẽ để có thể thực hiện ước mơ của mình.

Thế nhưng cơ duyên đưa anh đến với ngành y cũng hoàn toàn ngẫu nhiên. Vào năm cấp 3 anh đã đoạt giải Quốc Gia môn sinh học, đó cũng chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh. “Ông ngoại tôi muốn tôi làm bác sĩ nha khoa lắm nên tôi nghe ông chứ ban đầu đúng ra tôi chọn đa khoa đấy”, anh cười và chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Việt Kiên - Giám đốc Chuyên môn của Viện công nghệ nha khoa thẩm mỹ Shinbi

Hành trình thay đổi tư duy của bác sĩ nha khoa thẩm mỹ Shinbi

Ban đầu anh nghĩ việc học tập siêng năng tại trường Y và chịu khó tham khảo tài liệu, học thêm bên ngoài là có kiến thức để làm nghề, nhưng đến khi được gặp gỡ và tiếp xúc với các thầy mới thấy chuyên khoa Răng sứ thẩm mỹ đòi hỏi nhiều hơn là việc chỉ đơn giản là mài răng cũ và lắp răng mới. 6 năm tích lũy kiến thức ở Đại Học Y giúp anh biết được những thứ căn bản nhất, nhưng khi được tận mắt thấy các thầy hướng dẫn và thực hành anh mới học được thêm nhiều điều mà không có trường lớp nào dạy.

Thời điểm mới làm nghề, Bác sĩ Kiên chưa thật sự ưng ý với tay nghề của bản thân và gặp không ít thất bại. Cảm thấy kiến thức của mình chưa đủ dày, anh luôn tự mày mò học hỏi thêm để tìm bằng được nguyên nhân lý do vì sao mà mình làm chưa đủ tốt. Không chỉ tự học, anh còn đi gặp nhiều thầy có chuyên môn cao trong ngành về để giúp anh trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng.

Người khác có thể đi làm 8 tiếng rồi về với cuộc sống thường nhật, còn đối với Bác sĩ Kiên thì 15-16 tiếng ròng rã ở phòng khám là chuyện như cơm bữa. Có những ca anh phải làm đến 4 giờ sáng, ăn ngủ tại xưởng làm răng luôn để giám sát xem liệu có khâu nào sai sót hay không.

Bí quyết thành công của bác sĩ Kiên là không sợ thất bại.

Bí quyết thành công của bác sĩ Kiên là không sợ thất bại.

Đến năm 2015 bác sĩ Kiên có cơ hội mở mang tầm mắt hơn nữa khi anh gặp lại một người bạn từ Mỹ về Việt Nam, được giới thiệu ở bên Mỹ lúc bấy giờ có một nhóm bác sĩ trẻ đang sử dụng phương pháp can thiệp trực tiếp vào hệ thống ăn nhai của bệnh nhân chứ không chỉ đơn thuần là làm răng thẩm mỹ.

Phương pháp này giúp cho bệnh nhân có hàm răng đẹp mà vẫn vẹn nguyên chức năng ăn nhai đến hơn 80 tuổi, trong khi có nhiều người làm răng thẩm mỹ ở cơ sở không uy tín thì chỉ sau vài năm răng đã yếu dần. “Ở bên Mỹ có nhóm bác sĩ trẻ, quan điểm vô cùng tiên tiến cậu sang đấy mà học hỏi”, bạn anh nói với anh như vậy.

Đến năm 2018, anh trở thành người Việt Nam đầu tiên có chứng chỉ và bằng cấp đầy đủ nhất với 8 lần sang Mỹ, mỗi lần đi gần 1 tháng trời để học hỏi về khớp cắn mà không cần phải mài răng, can thiệp tối thiểu giúp hệ thống ăn nhai được khỏe mạnh nhất. 8 lần tự thân vận động nơi đất khách quê người, anh đã được học hỏi và mở mang tầm mắt rất nhiều, điều đó cũng giúp anh thay đổi quan điểm và tư duy làm nghề của bản thân.

“Quan điểm của anh là không chữa triệu chứng, mà anh phải chữa cái nguyên nhân. Anh phải tìm được tận gốc của cái bệnh này, phải biết vì sao nó lại khiến bệnh nhân gặp tình trạng như vậy. Anh muốn biết vì sao mỗi người lại có một phản ứng khác nhau. Phải tự tìm tòi như vậy thì bản thân anh mới tư vấn và bắt bệnh chính xác được”, bác sĩ Kiên chia sẻ.

" data-href="https://travelmag.vn/du-bao-thoi-tiet-ngay-mai-18-10-mien-trung-buoc-vao-dot-mua-moi-d58514.html?from=glia">arrow_forward_iosĐọc thêm

Powered by 

GliaStudio

Luôn tự tìm tòi nguyên nhân của mọi bệnh thì mới chữa được tận gốc.

Luôn tự tìm tòi nguyên nhân của mọi bệnh thì mới chữa được tận gốc.

Chữ “Tâm” luôn là tôn chỉ của bác sĩ nha khoa thẩm mỹ Shinbi

Đối với bác sĩ Kiên, nếu bệnh nhân gặp phải biến chứng do làm răng sứ thẩm mỹ thì chắc chắn là do tay nghề bác sĩ yếu kém chứ không thể đổ cho bất cứ nguyên nhân khách quan nào khác. Cũng như các ngành nghề khác, làm răng sứ thẩm mỹ có những nguyên tắc mà bác sĩ buộc phải tuân theo nếu không muốn bệnh nhân của mình cứ phải làm đi làm lại mà không bao giờ thấy ưng ý.

Có rất nhiều bác sĩ nha khoa nghĩ làm răng sứ rất dễ, chỉ đơn thuần là mài răng xong lắp sứ nên họ không chịu học các kỹ năng làm răng sứ thẩm mỹ nên khách hàng rất hay gặp biến chứng.

Sau hơn 15 năm làm nghề, bác sĩ Kiên biết rằng những kiến thức chuyên sâu về răng hàm mặt nói chung đặc biệt là khoa răng sứ thẩm mỹ luôn là những kiến thức phải tự học hỏi và trau dồi mới có thể thành công. Chính vì vậy, sự chỉn chu và cẩn thận của một bác sĩ nha khoa luôn là thứ mà bác sĩ Kiên đặt lên hàng đầu.

Mục tiêu mà bác sĩ Kiên hướng tới là đảm bảo hàm răng của mỗi khách hàng được bền chắc đến năm 80 tuổi chứ không chỉ là đẹp nhất thời.

Mục tiêu mà bác sĩ Kiên hướng tới là đảm bảo hàm răng của mỗi khách hàng được bền chắc đến năm 80 tuổi chứ không chỉ là đẹp nhất thời.

“Răng sứ nếu mà có bác sĩ tay nghề tốt làm thì nó chẳng khác gì răng thật cả”, bác sĩ Kiên cười nói. Trong khoảng thời gian anh công tác tại Viện công nghệ nha khoa thẩm mỹ Shinbi, anh đã từng gặp rất nhiều bệnh nhân lớn tuổi, các bác thường than thở rằng đúng ra phải làm răng, chữa răng sớm hơn, để đến giờ khi có tuổi rồi thì răng chẳng còn mà nhai.

Một bộ răng tốt phụ thuộc vào 20% tay nghề tạo hình răng sứ của kỹ thuật viên, và 80% còn lại là kỹ thuật và tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ. Xã hội phát triển nên tính thẩm mỹ luôn được đặt lên hàng đầu nhưng cũng không phải vì thế mà chúng ta đánh đổi sức khỏe để chịu những điều bất tiện nếu bộ răng sứ mới làm gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Chính vì vậy mà bác sĩ Kiên luôn giữ mức độ hòa hợp giữa chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ đối với mỗi bộ răng sứ mà anh tạo ra.

Sự chỉn chu và cẩn thận của 1 bác sĩ nha khoa luôn là tôn chỉ mà bác sĩ Kiên đặt lên hàng đầu.

Sự chỉn chu và cẩn thận của 1 bác sĩ nha khoa luôn là tôn chỉ mà bác sĩ Kiên đặt lên hàng đầu.

Răng sứ thẩm mỹ giúp chúng ta đẹp hơn, từ đó có thể tự tin trong giao tiếp, có khả năng thăng tiến trong công việc. Nếu khuyết điểm về hàm răng khiến bạn thu mình thì đừng ngần ngại lựa chọn phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ. 15 năm - 1 hành trình vẽ hàng triệu nụ cười của bác sĩ Kiên chắc chắn sẽ còn kéo dài.

Nhân Hà
Theo VnMedia.vn Copy
Xét nghiệm diện rộng, Phú Thọ phát hiện thêm 50 ca mắc mới COVID-19

Xét nghiệm diện rộng, Phú Thọ phát hiện thêm 50 ca mắc mới COVID-19

Theo báo cáo của Sở Y tế Phú Thọ, chỉ tính từ 6h00 đến 18h00 ngày 23/10/2021, Phú Thọ ghi nhận 50 ca dương tính mới với SARS-CoV-2.
Quảng Ngãi tiếp tục ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Quảng Ngãi tiếp tục ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Thông báo sáng 24/10 của Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đêm 23/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 12 ca mắc COVID-19. Thành phố Quảng Ngãi tiếp tục ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng và các ca về từ vùng có dịch cách ly tại nhà.
Ngày 23/10: Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 mới, 01 ca cộng đồng

Ngày 23/10: Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 mới, 01 ca cộng đồng

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 22/10 đến 18h ngày 23/10, trên địa bàn Thủ đô ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19, trong đó, 01 ca cộng đồng.
Tái định cư khi bị thu hồi đất cần điều kiện gì?

Tái định cư khi bị thu hồi đất cần điều kiện gì?

Việc tái định cư khi bị Nhà nước thu hồi đất ở căn cứ vào Điều 79 Luật Đất đai.
Bitcoin bất ngờ giảm sốc, thị trường ‘đỏ lửa’

Bitcoin bất ngờ giảm sốc, thị trường ‘đỏ lửa’

Giá đồng Bitcoin bất ngờ giảm sâu sau khi đạt đỉnh kỷ lục mới. Đồng tiền ảo lớn nhất thế giới hiện đang giao dịch ở mức 61.641,17 USD.
HSBC: Một số chiến lược giúp nhà đầu tư vượt qua nỗi lo lạm phát

HSBC: Một số chiến lược giúp nhà đầu tư vượt qua nỗi lo lạm phát

HSBC Asset Management chia sẻ nhiều lời khuyên với các khách hàng đang tìm cách vượt qua nỗi lo hiện tại mà thị trường toàn cầu đang phải đối mặt. 
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp