Ưu điểm vượt trội khi làm nông nghiệp trong nhà kính công nghệ cao

Thứ tư, 07/12/2022 | 11:14 Theo dõi CFĐT trên

Trồng cây nhà kính công nghệ cao là giải pháp mới được nhiều nhà vườn tin tưởng và lựa chọn hiện nay. Với mô hình nông nghiệp này, người dân có thể hạn chế được sâu bệnh phá hoại cây trồng, mang về nguồn thực phẩm sạch có năng suất cao. Vậy, ưu điểm vượt trội khi làm nông nghiệp trong nhà kính công nghệ cao là gì?

Màng nhà kính là gì?

Màng nhà kính là một hệ thống gồm có các bộ phận như khung giàn sắt, màng mỏng được sản xuất bằng các chất liệu thiết kế chuyên dụng. Bao trùm lại tạo nên một môi trường trồng rau củ quả nhỏ, khép kín giúp cho việc trồng trọt trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Màng nhà kính trong nông nghiệp giúp tiết kiệm diện tích trồng trọt, giảm tối đa chi phí đầu tư, tăng hiệu suất cây trồng, dễ dàng thi công, lắp đặt cũng như di chuyển đến các địa điểm khác nhau, ngăn ngừa côn trùng và tiện lợi cho việc tưới tiêu công nghiệp.

Ưu điểm vượt trội khi làm nông nghiệp trong nhà kính

Tăng mức độ sản xuất

Ưu điểm đầu tiên phải nhắc đến của nhà kính trong nông nghiệp chính là nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc ứng dụng trồng trọt trong nhà kính cho phép nhà vườn có điều kiện tối ưu để chăm sóc và đảm bảo sự phát triển tốt của cây trồng. Và điều cuối cùng người nông dân hướng đến chính là thành phẩm có sản lượng và chất lượng tốt.

Sử dụng nhà kính nông nghiệp sẽ đảm bảo cho nhà vườn có mức lợi nhuận tốt. Giảm thiểu rủi ro đến từ các điều kiện thời tiết, môi trường, dịch bệnh. Đồng thời, năng suất của mô hình này vẫn có thể duy trì nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các mùa vụ canh tác tiếp theo.

Tăng hiệu quả cây trồng

Hiệu quả trong trồng trọt là việc sử dụng tài nguyên với số lượng phù hợp, đúng cách để khai thác chúng ở mức độ cao nhất. Khi trồng trọt bằng nhà kính, việc theo dõi các nguồn tài nguyên được sử dụng, quản lý chúng một cách chính xác, dễ dàng hơn rất nhiều. Người nông dân có thể theo dõi sự phát triển của cây trồng cẩn thận hơn, sử dụng các loại phân bón cần thiết ở mỗi giai đoạn phát triển. Đối với việc sử dụng nước tưới cũng tương tự, các mô hình nhà kính công nghệ cao sẽ kiểm soát được lượng nước tưới phù hợp. Điều này không chỉ giúp cây trồng khỏe mạnh, tiết kiệm được loại tài nguyên quý giá nhất hành tinh cũng như công sức bỏ ra để thực hiện công việc một cách thủ công.

Kiểm soát sâu bệnh hoành hành

Sâu bệnh muốn phát triển thì phải có môi trường tiếp cận. Lớp màng làm nhà kính sẽ là bức tường vững chắc giúp ngăn ngừa các loại sâu bệnh từ nhiều nguồn gốc khác nhau tiếp cận cây trồng. Mối đe dọa lớn nhất từ sâu bệnh cực kỳ nguy hiểm, chúng phá vỡ hết cây trồng chỉ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, mối nguy hại này dần được loại bỏ nhờ ứng dụng nông nghiệp trong nhà kính công nghệ cao. Kiểm soát được nguồn lây nhiễm là cực kỳ quan trọng, mặc dù nhà kính có thể cách ly với bên ngoài, nhưng vẫn có khả năng nhiễm sâu bệnh. Vì vậy, cần kiểm tra, thăm non nhà kính thường xuyên để phát hiện kịp thời các mối nguy hại và tìm kiếm phương pháp đối phó hiệu quả.

Trồng cây quanh năm

Đa phần, các loại cây trồng đều có mùa vụ riêng, điều này là do ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết, khí hậu, nguồn nước và đất đai. Nếu nhà vườn đảm bảo được môi trường sống luôn ổn định cho cây trồng thì nó có thể cung cấp sản phẩm quanh năm. Nhà kính sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng, nơi mà không khí, nhiệt độ, độ ẩm sẽ được kiểm soát tốt nhất để phù hợp cho từng loại cây trồng. Các loại cây trồng trái vụ luôn đem đến giá trị cao hơn bình thường. Do vậy, việc sản xuất các sản phẩm nông nghiệp trái vụ trong nhà kính ngày càng được quan tâm.

Áp dụng công nghệ cao

Có thể áp dụng các phương pháp hiện đại trong việc sản xuất nông nghiệp nhà kính. Điều này không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nhà vườn mà còn giúp thay đổi các thói quen canh tác truyền thống, nâng cao giá trị sản phẩm.

Quý khách có nhu cầu mua vật tư màng nhà kính có thể liên hệ theo thông tin sau:

  • Công ty TNHH Levu.vn

  • Địa chỉ: 530/2C Tô Ngọc Vân, KP5, P. Tam Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM

  • Điện thoại:  0834 522 114 

  • Website: https://levu.vn

Hiện tại, LEVU.VN cung cấp đa dạng các chủng loại màng nhà kính được sản xuất trong và ngoài nước với chất lượng cao, đảm bảo chính hãng. Với hơn 6 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp vật tư thi công nhà kính nông nghiệp công nghệ cao. Công ty tự hào hội tụ đủ mọi yếu tố, năng lực đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, đơn vị cũng không ngừng cải thiện, nâng cao năng lực bản thân để phục vụ khách hàng tốt hơn trong tương lai. Nếu khách hàng cần mua màng phủ nhà kính, hãy liên hệ ngay với LEVU.VN để được hỗ trợ chi tiết, kịp thời nhé!

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Cảnh báo tội phạm trộm cắp tài sản đột nhập công sở dịp cuối năm

Cảnh báo tội phạm trộm cắp tài sản đột nhập công sở dịp cuối năm

Cơ quan công an huyến cáo: Mọi cá nhân, tổ chức cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản và có các biện pháp tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản, đặc biệt là trong thời điểm giáp tết Nguyên đán Quý Mão 2023...
Thêm nạn nhân vì lừa tiển tỷ sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

Thêm nạn nhân vì lừa tiển tỷ sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

Công an huyện Mê Linh (TP Hà Nội) đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là hơn 1,1 tỷ đồng.
Hà Nội: Phát hiện, thu giữ gần 1 tấn thực phẩm “bẩn”

Hà Nội: Phát hiện, thu giữ gần 1 tấn thực phẩm “bẩn”

Lực lượng chức năng Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần 1 tấn cánh gà và ức vịt đông lạnh không có hóa đơn, chứng từ, tại địa chỉ số 483 đường An Dương Vương, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm do ông V.V.Đ làm chủ.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/12

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/12

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/12 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/12: Thị trường sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ 1.020 – 1.030 điểm 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/12: Thị trường sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ 1.020 – 1.030 điểm 

Với áp lực chốt lời vẫn đang hiện hữu, dự kiến thị trường sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ 1.020 – 1.030 điểm của VN-Index nhưng có thể hồi phục trở lại để kiểm tra lại cung cầu trong thời gian tới. 
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/12: GDT, VNM, FPT

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/12: GDT, VNM, FPT

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/12, bao gồm: GDT, VNM, FPT.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp