Thêm nạn nhân vì lừa tiển tỷ sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

Thứ hai, 05/12/2022 | 10:32 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, Công an huyện Mê Linh tiếp nhận đơn trình báo của chị H (SN 1993, HKTT: Mê Linh, Hà Nội) về việc chị H có nhận được điện thoại của một đối tượng thông báo chị có khoản vay chưa trả là 38 triệu đồng. Sau đó, chị H được kết nối điện thoại với một đối tượng tự giới thiệu là cán bộ Công an.

Đối tượng này nói chị H phải cung cấp thông tin để kiểm tra. Chị H làm theo hướng dẫn và chuyển hơn 1,1 tỷ đồng vào tài khoản do các đối tượng cung cấp. Lúc này chị mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng.

Đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

P.Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: Phát hiện, thu giữ gần 1 tấn thực phẩm “bẩn”

Hà Nội: Phát hiện, thu giữ gần 1 tấn thực phẩm “bẩn”

Lực lượng chức năng Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần 1 tấn cánh gà và ức vịt đông lạnh không có hóa đơn, chứng từ, tại địa chỉ số 483 đường An Dương Vương, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm do ông V.V.Đ làm chủ.
Thơ Nguyễn Văn Long: Em Là Hoa Biển Của Tình Xa

Thơ Nguyễn Văn Long: Em Là Hoa Biển Của Tình Xa

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Thơ Nguyễn Văn Long: Những Anh Hùng Chúng Ta Không Biết

Thơ Nguyễn Văn Long: Những Anh Hùng Chúng Ta Không Biết

Kỷ niệm 22/12 - ngày thành lập QĐND Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Văn Long kính tặng các chiến sỹ, anh hùng đã vì nước quên thân, vì nhân dân tận hiến. Những anh hùng lặng thầm, sống mãi trong lòng chúng ta, những con dân đất Việt.
Thẩm định giá tài sản dễ dàng hơn với ứng dụng 'check' quy hoạch mới

Thẩm định giá tài sản dễ dàng hơn với ứng dụng "check" quy hoạch mới

Tra cứu quy hoạch và xác định vị trí tài sản sẽ giúp ngân hàng, các tổ chức định giá….ra quyết định chính xác, tránh thiệt hại do “dính” quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng.
OPEC + quyết không thay đổi sản lượng dầu

OPEC + quyết không thay đổi sản lượng dầu

Liên minh dầu mỏ OPEC do Ả-rập Xê-út dẫn đầu và các nhà sản xuất đối tác bao gồm cả Nga đã không thay đổi mục tiêu cung cấp dầu cho nền kinh tế toàn cầu trong bối cảnh có sự bất ổn gây ra từ tác động của các biện pháp trừng phạt mới của phương Tây nhằm vào Nga. Đòn trừng phạt mới của phương Tây có thể làm mất đi một lượng dầu đáng kể của Nga ra khỏi thị trường.
Thủ tướng: Có tình trạng mua điện gió với giá cao, cần đàm phán lại giá

Thủ tướng: Có tình trạng mua điện gió với giá cao, cần đàm phán lại giá

Theo Thủ tướng, các nhà đầu tư điện tái tạo đang có lãi cao, trong khi Nhà nước, người dân Việt Nam phải chịu giá điện cao, do đó phải xem xét lại về giá điện, đàm phán lại về các dự án điện gió, điện mặt trời để đảm bảo hài hòa lợi ích các bên...
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp