Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/12: GDT, VNM, FPT

Thứ ba, 06/12/2022 | 20:15 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/12, bao gồm: GDT, VNM, FPT.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/12: GDT, VNM, FPT (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/12: GDT, VNM, FPT (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu GDT

CTCK Bản Việt - VCSC

Chúng tôi duy trì khuyến nghị mua đối với CTCP Gỗ Đức Thành (GDT) dù đã điều chỉnh giảm 18% giá mục tiêu. Giá mục tiêu thấp hơn là do chúng tôi giảm 16% tổng lợi nhuận sau thuế 2022-2024 và tăng chi phí vốn chủ sở hữu thêm 1 điểm %, được bù đắp một phần bằng cách cập nhật mô hình định giá từ giữa 2023 đến cuối 2023.

Nhu cầu yếu từ các nền kinh tế phát triển và nỗ lực giảm hàng tồn kho từ khách hàng khiến chúng tôi điều chỉnh giảm doanh thu 2022 và tổng doanh thu 2023-2024 lần lượt là 22% và 10%. Chúng tôi kỳ vọng việc tiêu bớt tồn kho và tỷ giá thuận lợi hơn sẽ thúc đẩy sự phục hồi của GDT và xuất khẩu sản phẩm gỗ của Việt Nam vào năm 2023.

Triển vọng trung hạn của GDT dựa trên (1) chi phí lao động thấp của Việt Nam tận dụng được xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu ra khỏi Trung Quốc, (2) mảng kinh doanh sản phẩm gỗ nhỏ của GDT có mức độ cạnh tranh thấp, có tính chất như một thị trường ngách, và (3) tuân thủ ESG thúc đẩy việc thu hút khách hàng - đặc biệt là ở các thị trường thứ cấp như Mỹ và EU.

Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu VNM

CTCK MB - MBS

Biên lợi nhuận gộp CTCP Sữa Việt Nam (VNM – sàn HOSE) xuống mức thấp nhất trong quý III và sẽ hồi phục từ quý IV/2022: giá sữa nguyên liệu nhập khẩu tăng liên tục từ quý III/2020 đến quý II/2022 khiến biên lợi nhuận gộp của VNM giảm 9 quý liên tiếp từ quý IV/2020 đến nay (trễ 1 quý so với biến động giá sữa). Dự kiến lợi nhuận gộp quý IV/2022 sẽ tăng trở lại do sử dụng nguyên liệu mua giá thấp trong quý 3/2022.

Bên cạnh đó, thị trường sữa Việt Nam vẫn hấp dẫn: mặc dù có thể bị ảnh hưởng bởi giai đoạn kinh tế khó khăn trước mắt, thu nhập của người tiêu dùng bị cắt giảm nhưng tốc độ tăng trưởng vẫn ở mức 12,4% trong giai đoạn 2021-2031.

Ngoài ra, VNM là doanh nghiệp đầu ngành: theo thông tin của VNM, công ty đã tăng thị phần trở lại trong quý 3/2022, củng cố vị thế đầu ngành sữa. Tình hình tài chính của VNM chắc chắn với lượng tiền mặt và tiền gửi luôn trên 20 nghìn tỷ đồng, tỷ lệ nợ vay/ tổng tài sản và nợ vay/VCSH chỉ lần lượt ở mức thấp 18,5% và 28%.

Rủi ro đầu tư: Thứ nhất là giá sữa nguyên liệu tăng làm giảm biên lợi nhuận gộp: do biến động tình hình thế giới, đứt gãy chuỗi cung ứng, khó khăn về vận chuyển bất ngờ ảnh hưởng đến giá sữa.

Thứ hai là doanh thu giảm do nhu cầu giảm, cạnh tranh tăng: người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu do kinh tế khó khăn, thu nhập giảm. Công ty phải giảm giá sản phẩm để giữ thị phần.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu VNM với định giá cổ phiếu ở mức 91.700 đồng/cổ phần (+9,17%).

Xem thêm: Thị trường châu Á - Thái Bình Dương trái chiều

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu FPT, giá mục tiêu 101.900 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Quý III/2022, CTCP FPT (FPT – sàn HOSE) tiếp tục có mức tăng trưởng ấn tượng với doanh thu đạt 11.149 tỷ đồng, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khối Công nghệ tăng 24,9%, khối Viễn Thông tăng 20,1% và khối Giáo dục & Đầu tư tăng 119,1%; khiến lợi nhuận sau thuế đạt 1.756 tỷ đồng, tăng 27,7%.

Doanh thu ký mới 9 tháng năm 2022 của khối dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài đạt 16.799 tỷ đồng, tăng 42,6%. Ngày 13/10/2022, FPT tại Nhật ký kết thỏa thuận đầu tư, trở thành cổ đông chiến lược của LTS, Inc., là công ty nằm trong top 20 công ty tư vấn, quản trị kinh doanh và chuyển đổi số tại Nhật với 20 năm kinh nghiệm.

Hoạt động kinh doanh mảng chuyển đổi số có dấu hiệu chậm lại với doanh thu chuyển đổi số quý III/2022 đạt 1.810 tỷ đồng, giảm 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi nửa đầu năm 2022 tăng 64,6%. Có 2 nguyên nhân chính bao gồm: (1) blockchain và thị trường các app, đặc biệt liên quan đến mảng game bị suy giảm; (2) mức nền quý III/2021 cao. FPT kì vọng doanh thu chuyển đổi số cả năm sẽ tăng trưởng khoảng 35-40% tương đương mức tăng trưởng quý IV/2022 khoảng trên 37%.

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu FPT. Giá mục tiêu là 101.900 đồng/CP, cao hơn 30,1% so với giá tại ngày 05/12/2022.

Xem thêm: Một số quốc gia phải thay đổi chính sách khi kỷ nguyên tiền rẻ đi qua

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Thủ tướng: Tình hình đang ổn định trở lại, niềm tin thị trường được củng cố

Thủ tướng: Tình hình đang ổn định trở lại, niềm tin thị trường được củng cố

Thủ tướng cho biết, các biện pháp chấn chỉnh, việc xử lý các sai phạm có tác động nhất định tới tâm lý thị trường, tuy nhiên, tình hình hiện đang ổn định trở lại; tâm lý, niềm tin thị trường đang được tăng cường, củng cố…
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/12: Duy trì danh mục cổ phiếu

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/12: Duy trì danh mục cổ phiếu

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến Spinning top cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư khi VN-Index tiếp cận 1.100 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/12: HDG, HCM, SZC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/12: HDG, HCM, SZC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/12, bao gồm: HDG, HCM, SZC.
Công bố thông tin sai lệch, VKC Holdings nộp phạt hơn 200 triệu đồng

Công bố thông tin sai lệch, VKC Holdings nộp phạt hơn 200 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP VKC Holdings (HNX: VKC).
IFC mong muốn thoái vốn tại Điện Gia Lai

IFC mong muốn thoái vốn tại Điện Gia Lai

International Finance Corporation (IFC - Tổ chức Tài chính Quốc tế) mới đây đã tiến hành đăng ký chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại CTCP Điện Gia Lai (HOSE: GEG). 
Giới phân tích Trung Quốc săn tìm manh mối về sự thay đổi trong lĩnh vực bất động sản

Giới phân tích Trung Quốc săn tìm manh mối về sự thay đổi trong lĩnh vực bất động sản

Gần đây, Trung Quốc đã thực hiện một số bước quan trọng để đảo ngược tình hình tồi tệ nhất của thị trường bất động sản trong lịch sử, điều này đang thúc đẩy các nhà kinh tế tìm kiếm dấu hiện về sự phục hồi của lĩnh vực này. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp