Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/12: HDG, HCM, SZC

Thứ ba, 06/12/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/12, bao gồm: HDG, HCM, SZC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/12: HDG, HCM, SZC (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/12: HDG, HCM, SZC (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị mua cổ phiếu HDG với giá mục tiêu 39.900 đồng/cp MBS

CTCK MB - MBS 

Khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu HDG của Công ty CP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) với giá mục tiêu 39.900 đồng/cp (+21%), dựa trên 2 luận điểm chính: 1. Kế hoạch tăng trưởng quỹ đất tham vọng dù trong ngắn hạn vẫn thiếu hụt dự án quy mô lớn. HDG tập trung quỹ đất phía Tây Hà Nội (Láng-Hòa Lạc, Hòa Bình, các quận mới nằm trong đường Vành đai 4), phát triển mới thêm 200ha đến 400ha tại các tỉnh có tiềm năng trong năm 2022. 

Những dự án này có thể giúp tăng gấp 4 lần quỹ đất của HDG lên 450 ha trong vòng 5 năm tới. Dù điều này cho thấy tiềm năng lớn trong tương lai đối với mảng BĐS, MBS vẫn chưa điều chỉnh định giá do chưa có thông tin chi tiết. Điều này hàm ý khả năng tăng giá mục tiêu trong tương lai nếu kế hoạch diễn ra suôn sẻ. Dù trong ngắn hạn (2023-2024) mảng BĐS vẫn thiếu hụt dự án quy mô lớn nhưng năm 2025 được dự kiến là điểm rơi lợi nhuận đối với mảng BĐS với kỳ vọng từ dự án Minh Long (phân khu thấp tầng). 

Động lực phát triển trong trung dài hạn của HDG chính là mảng Năng lượng. HDG đang thuộc top 4 công ty năng lượng tái tạo niêm yết có công suất lớn nhất vào cuối năm 2022 và theo đó HDG đang hưởng lợi từ đà tăng trưởng ổn định của nhu cầu điện của Việt Nam trong các năm tới. 

Với chi phí đầu tư thấp, các nhà máy điện của HDG thường xuyên đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn so với các công ty khác trong ngành. Hơn nữa, năng lượng là lĩnh vực kinh doanh ổn định, có biên lợi nhuận cao và hứa hẹn đem đến bứt phá trong trung dài hạn cho tập đoàn. 

Tính đến nay, HDG đã có 8 nhà máy đi vào vận hành với tổng công suất 462 MW, trong đó có 1 nhà máy điện gió (7A). HDG đang chờ phê duyệt Quy hoạch Phát triển Điện lực Việt Nam (PDP) VIII để triển khai kế hoạch nâng công suất điện lên gấp đôi vào 2025. HDG cũng tự tin rằng dự án điện gió lớn An Phong 300MW của công ty sẽ được đưa vào PDP VIII. 

Cân nhắc giải ngân cổ phiếu HCM quanh khu vực điểm 22.5 - 23

CTCK Vietcombank - VCBS

VN Index bước vào nhịp sóng phục hồi sẽ thu hút dòng tiền trở lại. Điều này sẽ giúp các công ty chứng khoán được hưởng lợi từ doanh thu phí giao dịch cũng như phí margin.

Bên cạnh đó, lực cầu lớn tìm đến nhóm cổ phiếu chứng khoán mỗi khi VN Index bước vào nhịp tăng điểm.

Với danh mục đầu tư chủ yếu là trái phiếu, công ty có thu nhập ổn định từ TSTC. Ngoài ra, trong bối cảnh thị trường hồi phục, CTCP Chứng khoán TP.HCM (HCM – sàn HOSE) cũng ghi nhận hoàn nhập các khoản lỗ từ đầu tư cổ phiếu trong danh mục tài sản FVTPL (TSTC ghi nhận thông qua lãi/lỗ)

Tại thời điểm ngày 16/11, diễn biến giá cổ phiếu phục hồi mạnh mẽ từ đáy, đồng thời 2 chỉ báo MACD và RSI đều cho tín hiệu phân kỳ dương tại khung đồ thị ngày và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh đầu tiên

Trong phiên ngày 5/12, cổ phiếu HCM vượt ra khỏi vùng kháng cự 22.3, bật tăng ra khỏi vùng mây ichimoku và có xu hướng lên khu vực đỉnh 27.5 -28.

Sau khi bật tăng ra khỏi mây ichimoku, HCM chịu áp lực điều chỉnh nhẹ ngay trong phiên và về kiểm tra thành công lại cung cầu tại khu vực điểm 22.3. Với nhịp phục hồi tiếp tục nối dài, các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân quanh khu vực điểm 22.5 - 23 với giá mục tiêu từ 25 – 28.

Xem thêm: BofA: Dòng tiền chảy ra khỏi quỹ tín dụng năm 2022 tăng cao

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị từ khả quan lên mua với cổ phiếu SZC

CTCK Bản Việt – VCSC 

VCSC nâng khuyến nghị đối với công ty CP Sonadezi Châu Đức (SZC) từ KHẢ QUAN lên MUA nhưng giảm 34% giá mục tiêu xuống 39.400 đồng/cp. Giá mục tiêu thấp hơn của VCSC chủ yếu là do (1) giả định tỷ lệ WACC cao hơn 3,2 điểm % của chúng tôi, (2) mức chiết khấu 20% áp dụng của VCSC đối với định giá RNAV cho SZC để phản ánh những rủi ro tăng liên quan đến lĩnh vực bất động sản nhà ở mà SZC có tỷ lệ phân bố tài sản cao - và (3) dự báo kém tích cực hơn của chúng tôi về tiến độ bàn giao tại dự án khu dân cư Hữu Phước của SZC trong năm 2023-2024. 

Giá mục tiêu giảm của chúng tôi được bù đắp một phần nhờ tác động tích cực từ việc cập nhật mô hình định giá mục tiêu của chúng tôi đến cuối năm 2023. VCSC giảm 7,5% dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2022 do biên LN gộp thấp hơn dự kiến trong 9 tháng 2022. Ngoài ra, VCSC đã giảm lần lượt là 17% và 11% dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2023 và 2024, chủ yếu do dự báo kết quả kinh doanh kém tích cực hơn cho việc bàn giao tại dự án khu dân cư Hữu Phước.

Xem thêm: Thủ tướng chỉ đạo thực hiện ngay việc nâng hạn mức tín dụng phù hợp

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Tại sao các Ngân hàng Trung ương dự trữ vàng?

Tại sao các Ngân hàng Trung ương dự trữ vàng?

Bây giờ, các Ngân hàng Trung ương đang ráo riết mua vàng trở lại với 670 tấn vàng đã được mua vào chỉ tính trong 3 quý đầu năm nay, một tốc độ mua chưa từng có tiền lệ kể từ cuộc khủng hoảng 1968. 
Thủ tướng: Có tình trạng mua điện gió với giá cao, cần đàm phán lại giá

Thủ tướng: Có tình trạng mua điện gió với giá cao, cần đàm phán lại giá

Theo Thủ tướng, các nhà đầu tư điện tái tạo đang có lãi cao, trong khi Nhà nước, người dân Việt Nam phải chịu giá điện cao, do đó phải xem xét lại về giá điện, đàm phán lại về các dự án điện gió, điện mặt trời để đảm bảo hài hòa lợi ích các bên...
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/12: Có thể giải ngân thêm khoảng 10-20% sức mua hiện tại

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/12: Có thể giải ngân thêm khoảng 10-20% sức mua hiện tại

Xác xuất cao VN Index vẫn sẽ tiếp tục hướng lên các vùng điểm phía trên quanh 1.080 điểm và xa hơn là 1.130 điểm, tương ứng với ngưỡng 0,5 và 0,382 trước khi xuất hiện áp lực bán mạnh hơn.
Các nhà đầu tư đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong năm 2023 bất chấp tín hiệu của Fed

Các nhà đầu tư đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong năm 2023 bất chấp tín hiệu của Fed

Các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất khi cơ quan này đối mặt với nền kinh tế đang chậm lại vào năm tới và đang đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ đang tiến gần hơn đến việc kết thúc chiến dịch thắt chặt tiền tệ lịch sử sớm hơn so với dự kiến.
Dragon Capital ngồi vào ghế cổ đông lớn tại PVS

Dragon Capital ngồi vào ghế cổ đông lớn tại PVS

Sau khi mua thêm 1,4 triệu cổ phiếu CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC, HNX: PVS), quỹ đầu tư ngoại Dragon Capital chính thức trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp này.
OPEC + quyết không thay đổi sản lượng dầu

OPEC + quyết không thay đổi sản lượng dầu

Liên minh dầu mỏ OPEC do Ả-rập Xê-út dẫn đầu và các nhà sản xuất đối tác bao gồm cả Nga đã không thay đổi mục tiêu cung cấp dầu cho nền kinh tế toàn cầu trong bối cảnh có sự bất ổn gây ra từ tác động của các biện pháp trừng phạt mới của phương Tây nhằm vào Nga. Đòn trừng phạt mới của phương Tây có thể làm mất đi một lượng dầu đáng kể của Nga ra khỏi thị trường.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp