Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/12: Duy trì danh mục cổ phiếu

Thứ ba, 06/12/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/12: Duy trì danh mục cổ phiếu (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/12: Duy trì danh mục cổ phiếu (Ảnh minh họa)

Các nhịp điều chỉnh trong phiên là cơ hội để cơ cấu lại danh mục

CTCK MB - MBS

Dòng tiền ngoại tiếp tục đổ vào thị trường ngày càng mạnh đang là nhân tố quyết định xu hướng của thị trường. Hôm nay là phiên có hàng tỷ cổ phiếu về tài khoản trong phiên chiều nhưng thị trường vẫn không có nhịp điều chỉnh trong phiên.

Giờ đây, không chỉ vốn ngoại vào mạnh mà chính dòng tiền nội đã bị thuyết phục, thanh khoản hôm nay đã vượt cả bình quân tuần trước đó.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã bước vào sóng tăng mới và hướng đến mục tiêu ở vùng 1.130 điểm. Các nhịp điều chỉnh trong phiên tiếp tục là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục.

Các nhóm cổ phiếu đang thu hút được dòng tiền có thể kể ra như: ngân hàng (STB, LPB, VPB, …), chứng khoán (SSI, VCI, VND, MBS, …), Thép (HPG, NKG, HSG, ….), v..v…

Có thể trở về chinh phục vùng kháng cự 1.150 điểm

CTCK BIDV - BSC

VN-Index tiếp tục tăng điểm trong phiên hôm nay, tuy nhiên đà tăng có sự chững lại khi chỉ số tiến đến vùng 1.100 điểm. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành dịch vụ tài chính và ngành bảo hiểm dẫn đầu đà tăng.

Chỉ số VN-Index hôm nay hình thành cây nến Doji ở vùng giá 1.100 điểm cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư sau một đà hồi phục dài. Tuy nhiên, tâm lý thị trường nhìn chung vẫn tích cực và chỉ số sẽ có thể trở về chinh phục vùng kháng cự 1.150 điểm.

Duy trì danh mục cổ phiếu

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến Spinning top cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư khi VN-Index tiếp cận 1.100 điểm.

Tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI và MACD đều đang có dấu hiệu tạo đỉnh thứ hai cho thấy việc rung lắc là có thể xảy ra. Tuy nhiên, hai chỉ báo này ở khung đồ thị ngày vẫn đang hướng lên tích cực cho thấy VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên các vùng điểm phía trên và gần nhất là mốc 1.130 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu, có thể gia tăng thêm từ 10-20% đối với cổ phiếu thuộc nhóm ngành thu hút dòng tiền tốt như chứng khoán, thép, ngân hàng.

Xem thêm: Các nhà đầu tư đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong năm 2023 bất chấp tín hiệu của Fed

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tăng điểm từ từ cho đến khi chạm mốc kháng cự 1.130 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên với cây nến Doji nhưng vẫn tăng điểm cho thấy mặc dù đà tăng vẫn chiếm ưu thế nhưng đã phần nào đã cho tín hiệu chậm lại.

Điều này khá hợp lý khi VN-Index đã tiến vào vùng kháng cự dải bollinger band trên duy trì từ vùng giá trị 1.070 điểm đổ lên.

Đà tăng của thị trường vẫn đang rất mạnh mẽ nhưng chúng tôi dự báo rằng sẽ chậm lại kể từ hôm nay với các nhịp điều chỉnh ngắn sẽ diễn ra ngay trong phiên giao dịch.

Với việc nhiều nhóm ngành vẫn chưa hồi phục đủ biên độ để tiến về vùng cân bằng, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tăng điểm từ từ cho đến khi chạm mốc kháng cự 1.130 điểm.

Chốt lời tại các cổ phiếu đang chịu áp lực bán tại vùng cản

CTCK Rồng Việt - VDSC

Với nhịp điều chỉnh chóng vánh thời gian qua, áp lực chốt lời tạm thời vẫn đang gây khó khăn cho khả năng nới rộng đà tăng của các chỉ số. Do đó, VN-Index vẫn chỉ có thể đóng cửa trong trạng thái tranh chấp.

Với tín hiệu nguồn cung vẫn có duy trì khá lớn, có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục bị cản tại vùng 1.100 điểm và lùi bước để cân bằng trạng thái sau nhịp tăng nhanh.

Do vậy, nhà đầu tư cần chậm lại và chờ trạng thái cân bằng của thị trường. Đồng thời, có thể cân nhắc chốt lời tại các cổ phiếu đang chịu áp lực bán tại vùng cản sau giai đoạn tăng nhanh.

Xem thêm: Dragon Capital ngồi vào ghế cổ đông lớn tại PVS

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Tại sao các Ngân hàng Trung ương dự trữ vàng?

Tại sao các Ngân hàng Trung ương dự trữ vàng?

Bây giờ, các Ngân hàng Trung ương đang ráo riết mua vàng trở lại với 670 tấn vàng đã được mua vào chỉ tính trong 3 quý đầu năm nay, một tốc độ mua chưa từng có tiền lệ kể từ cuộc khủng hoảng 1968. 
Thủ tướng: Có tình trạng mua điện gió với giá cao, cần đàm phán lại giá

Thủ tướng: Có tình trạng mua điện gió với giá cao, cần đàm phán lại giá

Theo Thủ tướng, các nhà đầu tư điện tái tạo đang có lãi cao, trong khi Nhà nước, người dân Việt Nam phải chịu giá điện cao, do đó phải xem xét lại về giá điện, đàm phán lại về các dự án điện gió, điện mặt trời để đảm bảo hài hòa lợi ích các bên...
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/12: Có thể giải ngân thêm khoảng 10-20% sức mua hiện tại

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/12: Có thể giải ngân thêm khoảng 10-20% sức mua hiện tại

Xác xuất cao VN Index vẫn sẽ tiếp tục hướng lên các vùng điểm phía trên quanh 1.080 điểm và xa hơn là 1.130 điểm, tương ứng với ngưỡng 0,5 và 0,382 trước khi xuất hiện áp lực bán mạnh hơn.
BofA: Dòng tiền chảy ra khỏi quỹ tín dụng năm 2022 tăng cao

BofA: Dòng tiền chảy ra khỏi quỹ tín dụng năm 2022 tăng cao

Các nhà đầu tư đã rút 316 tỷ USD từ các quỹ tín dụng trong năm nay, xóa hết toàn bộ dòng tiền đổ vào của năm trước, BofA Global Research cho biết.
Thủ tướng chỉ đạo thực hiện ngay việc nâng hạn mức tín dụng phù hợp

Thủ tướng chỉ đạo thực hiện ngay việc nâng hạn mức tín dụng phù hợp

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng tiến hành rà soát, phân loại các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng hoạt động hiệu quả….
Thêm nạn nhân vì lừa tiển tỷ sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

Thêm nạn nhân vì lừa tiển tỷ sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

Công an huyện Mê Linh (TP Hà Nội) đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là hơn 1,1 tỷ đồng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp