Những dự đoán hàng đầu về tiền điện tử cho năm 2022

Thứ tư, 22/12/2021 | 18:14 Theo dõi CFĐT trên

Bitcoin đã tăng gần 70% kể từ đầu năm 2021, đưa toàn bộ thị trường tiền điện tử lên tổng giá trị 2.000 tỷ USD. Nhưng sự giám sát chặt chẽ về quy định và biến động giá dữ dội đã làm giảm triển vọng của Bitcoin gần đây. Một số chuyên gia tin rằng Bitcoin sẽ giảm mạnh trong những tháng tới.

Những dự đoán hàng đầu về tiền điện tử cho năm 2022
Những dự đoán hàng đầu về tiền điện tử cho năm 2022

Bitcoin đã có một năm tằn trưởng khá tốt. Đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng gần 70% kể từ đầu năm 2021, đưa toàn bộ thị trường tiền điện tử lên tổng giá trị 2.000 tỷ USD.

Một trong các sự kiện nổi bật của năm 2021 là Coinbase niêm yết công khai lần đầu tiên vào tháng 4. Sự tham gia từ các ngân hàng Phố Wall như Goldman Sachs và sự chấp thuận của quỹ giao dịch trao đổi đầu tiên của Mỹ liên kết với Bitcoin .

Tuy nhiên, sự giám sát chặt chẽ về quy định và biến động giá dữ dội đã làm giảm triển vọng của Bitcoin gần đây. Và các chuyên gia cảnh báo thị trường có thể đang tiến tới một đợt suy thoái.

Sự cố tiền điện tử

Sự cố tiền điện tử
Sự cố tiền điện tử

Một số chuyên gia tin rằng Bitcoin sẽ giảm mạnh trong những tháng tới.

Bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục gần 69.000 USD vào tháng 11/2021. Bitcoin hiện đang ở mức dưới 50.000 USD, giảm gần 30% so với mức đỉnh của nó. Sự khôn ngoan của Phố Wall định nghĩa thị trường gấu là sự sụt giảm từ 20% trở lên so với mức cao gần đây, nhưng điều đáng chú ý là Bitcoin nổi tiếng về sự biến động của đồng tiền này.

Carol Alexander, giáo sư tài chính tại Đại học Sussex cho biết, hy vọng Bitcoin sẽ tăng xuống mức thấp 10.000 USD vào năm 2022, gần như xóa sạch tất cả mức tăng của Bitcoin trong một năm rưỡi qua.

Alexander nói: “Nếu bây giờ tôi là một nhà đầu tư, tôi sẽ nghĩ đến việc thoát ra khỏi Bitcoin vì giá của đồng tiền điện tử này có thể sẽ giảm vào năm tới.  Bitcoin “không có giá trị cơ bản” và đóng vai trò như một “món đồ chơi” hơn là một khoản đầu tư”.

Alexander cảnh báo Bitcoin có thể sụt giảm, như Bitcoin đã diễn ra trong quá khứ, sau một đợt tăng giá lớn. Vào năm 2018, Bitcoin đã giảm xuống gần 3.000 USD sau khi leo lên mức cao gần 20.000 USD một vài tháng trước đó. Những người ủng hộ tiền điện tử thường cho rằng mọi thứ đã khác lần này, khi nhiều nhà đầu tư tổ chức hơn đang tham gia vào thị trường.

Todd Lowenstein, Giám đốc chiến lược vốn chủ sở hữu của chi nhánh ngân hàng tư nhân của Union Bank cho biết: “Không cần bàn cãi, biểu đồ giá của Bitcoin dường như theo dõi nhiều “bong bóng” tài sản lịch sử và các vụ phá sản và mang câu chuyện ‘lần này thì khác’ giống như các “bong bóng” khác”.

Một trường hợp đầu tư phổ biến đối với Bitcoin là nó đóng vai trò như một hàng rào chống lại lạm phát gia tăng do chính phủ kích thích. 

Lowenstein nói: “Các điều kiện của Goldilocks đang kết thúc và làn sóng thanh khoản đang thoái lui, điều này sẽ gây hại một cách không cân xứng đến các loại tài sản được định giá quá cao và các khu vực đầu cơ của thị trường bao gồm tiền điện tử”.

“Yếu tố rủi ro lớn nhất, cụ thể là cắt giảm QE bởi Fed, đã được quyết định và có khả năng đã được định giá”, Yuya Hasegawa, nhà phân tích thị trường tiền điện tử tại sàn giao dịch Nhật Bản Bitbank cho biết .

Quỹ ETF Bitcoin đầu tiên 

Quỹ ETF Bitcoin đầu tiên 
Quỹ ETF Bitcoin đầu tiên 

Một sự phát triển lớn mà các nhà đầu tư tiền điện tử đang chú ý vào năm 2022 là sự chấp thuận của quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên ở Mỹ.

Mặc dù Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã bật đèn xanh cho việc ra mắt ETF Chiến lược Bitcoin của ProShares trong năm nay, sản phẩm này theo dõi các hợp đồng tương lai Bitcoin thay vì cho phép các nhà đầu tư tiếp xúc trực tiếp với chính tiền điện tử.

Hợp đồng tương lai là các công cụ tài chính phái sinh bắt buộc nhà đầu tư phải mua hoặc bán một tài sản vào một ngày sau đó và với một mức giá đã thỏa thuận. Bằng cách theo dõi giá hợp đồng tương lai thay vì bản thân Bitcoin, các chuyên gia cho biết, ETF của ProShares có thể quá rủi ro đối với các nhà giao dịch mới làm quen, nhiều người trong số họ đang đầu tư vào tiền điện tử.

Vijay Ayyar, Phó Chủ tịch phụ trách phát triển doanh nghiệp và mở rộng toàn cầu cho biết: “Bitcoin Futures ETF ra mắt năm nay được nhiều người đánh giá là không thân thiện lắm với việc bán lẻ do chi phí cao liên quan đến việc luân chuyển các hợp đồng lên tới khoảng 5-10%. tại sàn giao dịch tiền điện tử Luno”.

DeFi sẽ tiếp tục phát triển mạnh

Khi ngành công nghiệp tiền điện tử phát triển, thị phần của Bitcoin đã giảm dần, trong đó các loại tiền kỹ thuật số khác như ethereum đóng một vai trò lớn hơn nhiều. Đây là điều mà các nhà phân tích kỳ vọng sẽ tiếp tục diễn ra trong năm tới, khi các nhà đầu tư ngày càng tìm đến các túi tiền điện tử nhỏ hơn với hy vọng thu được lợi nhuận lớn. 

Alexander của Đại học Sussex đã gắn cờ Ethereum, Solana, Polkadot và Cardano là những đồng tiền đáng để theo dõi vào năm 2022.

“Khi các nhà đầu tư bán lẻ bắt đầu nhận ra rủi ro của việc giao dịch Bitcoin, đặc biệt là trên các địa điểm không được kiểm soát, họ sẽ chuyển sang ... các đồng tiền khác thuộc blockchain thực sự đóng một vai trò thiết yếu và cơ bản trong tài chính phi tập trung”, cô nói.

Alexander nói thêm: “Thời điểm này vào năm sau, tôi dự đoán rằng vốn hóa thị trường của Bitcoin sẽ bằng một nửa vốn hóa của các đồng tiền Ethereum và Solana…”.

Năm 2020 và 2021 đều chứng kiến thế giới tài chính phi tập trung phát triển đáng kể. Từ tổng giá trị bị khóa chỉ hơn 10 tỷ đô la vào đầu năm 2020, lĩnh vực này hiện tự hào có vốn hóa thị trường thêm 100 tỷ USD. Hơn nữa, xem xét mọi thứ đang diễn ra trong không gian tiền điện tử và DeFi ngày càng mở rộng, thực sự không có lý do gì để nghĩ rằng các nhà đầu tư sẽ không tiếp tục đổ tiền vào không gian.

Tổng số tiền gửi vào các dịch vụ DeFi lần đầu tiên vượt qua 200 tỷ USD trong năm nay và các chuyên gia kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng hơn nữa vào năm 2022.

Có rất nhiều dự án như Polygon, Solana, Internet Computer… chỉ mới chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực DeFi và dường như có rất nhiều thứ để cung cấp.

Khi nhiều người nhận ra tiềm năng của DeFi và nhiều dịch vụ được tích hợp vào Metaverse đang phát triển, có thể kỳ vọng lĩnh vực này sẽ tiếp tục tăng trưởng ít nhất trong một năm nữa và có lẽ lâu hơn.

‘Một năm trọng đại trên mặt trận pháp lý’

Các cơ quan quản lý đã tăng cường kiểm soát đối với tiền điện tử trong năm nay, với việc Trung Quốc cấm hoàn toàn tất cả các hoạt động liên quan đến tiền điện tử và các cơ quan chức năng của Mỹ đã siết chặt một số khía cạnh của thị trường. Các nhà phân tích dự kiến ​​rộng rãi quy định sẽ là một vấn đề quan trọng của ngành vào năm 2022.

Ayyar của Luno nói: “Năm 2022 sẽ là một năm quan trọng trên mặt trận pháp lý. Sự quan tâm từ các chính phủ khác nhau, đặc biệt là Mỹ, để đưa quy định vào không gian tiền điện tử đã không còn cao hơn".

Các chuyên gia cho biết một lĩnh vực quan trọng khác mà các nhà quản lý có thể sẽ tập trung vào năm tới là stablecoin. Đây là những mã thông báo có giá trị gắn liền với giá của tài sản hiện có như USD. Tether, đồng ổn định lớn nhất thế giới, đặc biệt gây tranh cãi vì có những lo ngại về việc liệu nó có đủ dự trữ USD để đảm bảo sự neo buộc hay không.

Lowenstein cho biết: “Chắc chắn sẽ có nhiều sự giám sát kỹ lưỡng hơn đối với các đồng tiền ổn định khi các cơ quan quản lý xem xét tính hợp lý của tài sản thế chấp cơ bản và số lượng đòn bẩy được triển khai”.

Trong khi đó, các cơ quan quản lý cũng đã bắt đầu xem xét kỹ lưỡng không gian DeFi. Đầu tháng này, nhóm bảo trợ của ngân hàng trung ương, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế cho biết Các quy định toàn cầu về tiền điện tử và DeFi sẽ được thảo luận cho năm tới. Sự bùng nổ của tài chính phi tập trung (DeFi) đã tạo ra “lý do thuyết phục” để thiết lập các nguyên tắc toàn cầu về quy định tiền điện tử.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Kiều hối chuyển về Việt Nam dự kiến lập kỷ lục

Kiều hối chuyển về Việt Nam dự kiến lập kỷ lục

Năm 2021 lượng kiều hối chuyển về Việt Nam được dự báo sẽ đạt 18,1 tỷ USD, tăng 5% so với năm trước, theo báo cáo mới nhất về Di cư và Phát triển của Ngân hàng Thế giới (WB).
Thu nhập dưới 20 triệu đồng/tháng: Mức chịu thuế rất nhỏ

Thu nhập dưới 20 triệu đồng/tháng: Mức chịu thuế rất nhỏ

Theo Bộ Tài chính, trường hợp cá nhân có thu nhập lớn hơn các mức nêu trên (17 triệu đồng/tháng, 22 triệu đồng/tháng) thì số thuế phải nộp cũng rất nhỏ so với thu nhập của cá nhân.
Chính phủ Mỹ làm gì với kho Bitcoin bí mật?

Chính phủ Mỹ làm gì với kho Bitcoin bí mật?

Những năm gần đây, Chính phủ Mỹ đã tổ chức những phiên đấu giá Bitcoin Ethereum, Litecoin và các loại tiền điện tử khác mà họ thu giữ được. Tuy nhiên, Washington có vẻ như không giỏi trong việc chọn thời điểm để làm việc này.
Hà Nội: Nhà 2 tầng bốc cháy giữa trưa, lửa lan sang chi nhánh ngân hàng

Hà Nội: Nhà 2 tầng bốc cháy giữa trưa, lửa lan sang chi nhánh ngân hàng

Đám cháy bùng phát từ tầng mái của một ngôi nhà nằm trên đường Tôn Đức Thắng (Hà Nội), ngọn lửa lan nhanh sang phòng giao dịch của ngân hàng ở tòa nhà bên cạnh.
Big Tech Trung Quốc 'bốc hơi' khỏi top 10 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường

Big Tech Trung Quốc 'bốc hơi' khỏi top 10 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường

Tencent và Alibaba đã rớt khỏi top 10 công ty toàn cầu về giá trị vốn hóa thị trường. Bên cạnh đó, dữ liệu của QUICK-FactSet cho thấy hiện không có thành viên Trung Quốc nào trong danh sách này.
Bộ Y tế giải trình về việc cấp phép kit test COVID-19 cho Việt Á

Bộ Y tế giải trình về việc cấp phép kit test COVID-19 cho Việt Á

Bộ Y tế chiều ngày 21/12 đã chính thức lên tiếng về vấn đề cấp phép phép lưu hành sinh phẩm xét nghiệm (kit test COVID-19) của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp