Nhà đầu tư lo lắng về lạm phát tăng chóng mặt, phố Wall lao dốc

Thứ năm, 18/11/2021 | 10:08 Theo dõi CFĐT trên

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones để mất 211,17 điểm, tương đương 0,5% xuống còn 35,931.05 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng lùi 0,2% xuống 4.688,67 điểm.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (ngày 17/11 – theo giờ Việt Nam), thị trường chứng khoán Mỹ đã chứng kiến một phiên chao đảo khi giới đầu tư mạnh tay bán tháo cổ phiếu bán lẻ. 

Trong đó, gã khổng lồ ngành bán lẻ Target đã để mất 4,7% bất chấp hãng báo cáo kết quả quý III tích cực và nâng dự báo lợi nhuận năm nay vượt kỳ vọng của giới phân tích nhờ kỳ vọng vào kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Cùng với đó, cổ phiếu Walmart tiếp tục giảm phiên thứ hai liên tiếp, sau khi công bố báo cáo quý III cho thấy biên lợi nhuận trong kỳ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng toàn cầu. Ngoài ra, cổ phiếu Macy's và Kohls cũng giảm lần lượt 4,5% và 3,1%, trong khi Gap và Urban Outfitters để mất tương ứng là 5,2% và 4,2%.

Các cổ phiếu bán lẻ đi xuống trong bối cảnh Bộ Thương mại Mỹ vừa cho biết, doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ tăng 1,7% trong tháng 10, cao hơn mức 1,4% dự kiến. Điều này cho thấy đà tăng của lạm phát đã không kìm hãm tăng trưởng kinh tế cho đến hiện tại. 

Hiện lạm phát đang là điều mà người tiêu dùng Mỹ lo ngại. Theo dữ liệu công bố vào hôm thứ Sáu, chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 11 do Đại học Michigan thực hiện đã giảm còn 66,8 điểm, mức thấp nhất trong 10 năm, từ mức 71,7 điểm trong tháng 10.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones để mất 211,17 điểm, tương đương 0,5% xuống còn 35.931,05 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,2% xuống  còn 4.688,67 điểm và chỉ số Nasdaq Composite mất 0,3% còn 15.921,57 điểm. 

Chứng khoán châu Âu ảm đạm trong phiên ngày thứ Tư và diễn biến trái chiều. Kết thúc phiên, chỉ số FTSE 100 tại Anh giảm 35,77 điểm, tương đương 0,49%, xuống còn 7.291,20 điểm. Chỉ số DAX tại Đức tăng 3,27 điểm, tương đương 0,02%, lên mức 16.251,13 điểm. Chỉ số CAC 40 tại Pháp tăng 4,25 điểm, tương đương 0,06%, lên mức 7.156,85 điểm.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Hai quỹ ETF ngoại quy mô gần 1 tỷ USD sẽ cơ cấu ra sao trong quý 4 này?

Hai quỹ ETF ngoại quy mô gần 1 tỷ USD sẽ cơ cấu ra sao trong quý 4 này?

Với tổng quy mô danh mục 2 quỹ đạt ngưỡng gần 1 tỷ USD, hoạt động cơ cấu này ít nhiều sẽ có ảnh hưởng tới biến động thị trường và được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/11: BMP, MWG, NTP, PNJ

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/11: BMP, MWG, NTP, PNJ

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 18/11, bao gồm: BMP, MWG, NTP, PNJ.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/11: VN-Index giằng co mạnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/11: VN-Index giằng co mạnh

Các nhịp tăng của chỉ số đang mang tính giằng co mạnh và có khả năng đi theo một mô hình nêm hướng lên. Điều này hàm ý rủi ro đảo chiều sẽ cần được tính đến trong trường hợp chỉ số tăng điểm, tiếp cận vùng đích kỳ vọng nhưng thanh khoản sụt giảm hoặc xuất hiện các phiên phân phối lớn.
Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa - Một bí mật được giữ kín

Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa - Một bí mật được giữ kín

Tìm kiếm một khách sạn lãng mạn lý tưởng ở Cam Ranh không phải là quá khó. Hãy trốn đến một góc thiên đường của trái đất, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa - khu nghỉ dưỡng ven biển cao cấp 5 sao với những hồ bơi nước ngọt trước biển và những khu vườn xanh mát, tất cả trải dài trên bãi cát trắng mịn và hoang sơ tại vùng biển Bãi Dài tuyệt đẹp.
Quán karaoke từng bị xử phạt lại tổ chức cho hơn 20 'dân chơi' sử dụng ma tuý

Quán karaoke từng bị xử phạt lại tổ chức cho hơn 20 'dân chơi' sử dụng ma tuý

Quán bar X-Lounge-Coffee từng bị xử phạt 30 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người lại tiếp tục bị phát hiện tổ chức cho 21 khách uống bia, nghe nhạc mạnh và sử dụng “bóng cười”...
17 tỉnh, thành phố đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

17 tỉnh, thành phố đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

17 tỉnh, thành phố đang triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em là Ninh Bình, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên, Đà Nẵng, T.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, Sóc Trăng, An Giang, Vĩnh Long, Bình Dương, Kiên Giang, Cà Mau và Hậu Giang; Có địa phương chưa tiêm phủ cho người lớn đã tiêm cho trẻ em...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp