Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/1: Giằng co trong vùng 1.050- 1.065 điểm

Chủ nhật, 08/01/2023 | 18:19 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/1: Giằng co trong vùng 1.050- 1.065 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/1: Giằng co trong vùng 1.050- 1.065 điểm (Ảnh minh họa)

Thị trường chỉ điều chỉnh nhẹ chưa phải là tín hiệu xấu

CTCK MB - MBS

Một phiên chốt lời thuần túy “lấy lộc” đầu năm cuối tuần trước, khi VN-Index không vượt qua được vùng cản quanh ngưỡng 1.064 điểm, thanh khoản trong phiên sáng quá thấp do dòng tiền nội thận trọng có thể là nguyên nhân khiến thị trường không duy trì được đà tăng và đánh mất thành quả ở phiên chiều.

Về kỹ thuật, mặc dù thị trường điều chỉnh nhưng đây vẫn là tuần tăng mạnh của VN-Index với mức tăng 4,4%, tương đương 44,35 điểm. Thậm chí, chỉ số này còn nằm trong Top các thị trường trên thế giới có mức tăng mạnh nhất ở tuần đầu năm mới.

Sau 3 phiên tăng liên tiếp, thị trường chỉ điều chỉnh nhẹ chưa phải là tín hiệu xấu, dòng tiền trong phiên chiều tăng lên cho thấy lực cầu vẫn canh mua ở vùng hỗ trợ. Chỉ số VN-Index vẫn có khả năng duy trì nhịp tăng ngắn hạn trong tuần tới với vùng hỗ trợ ở 1.024-1.030 điểm.

Nắm giữ danh mục và tăng thêm tỷ trọng ở các mã đang có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Quan sát trên biểu đồ tuần, chúng tôi nhận thấy dù áp lực chốt lời tăng cao trong phiên cuối tuần, song tín hiệu hồi phục vẫn rất rõ nét khi phiên bùng nổ về biên độ tăng điểm đã được xác nhận trong ngày giao dịch đầu tiên của năm mới 2023.

Vì vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm nắm giữ danh mục và tăng thêm tỷ trọng ở các mã đang có lợi nhuận khi VN-Index test ngưỡng hỗ trợ trong tuần sau.

Xem thêm: Elon Musk: Không nên vay margin để chơi chứng khoán

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Trong phiên cuối tuần trước, áp lực chốt lời gia tăng quanh ngưỡng cản gần 1.05x điểm đã khiến cho chỉ số VN-Index tiếp tục có một phiên vượt cản bất thành.

Mặc dù xu hướng hồi phục trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index đang phải đối mặt với rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh trong các phiên kế tiếp xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.03x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Giằng co trong vùng 1.050- 1.065 điểm

CTCK BIDV - BSC

Trong phiên cuối tuần trước, VN-Index đi lên trong phiên sáng, tiến đến ngưỡng 1.065 điểm trước khi bị lực bán đẩy xuống trong phiên chiều. Cuối ngày, chỉ số đóng cửa giảm nhẹ hơn 4 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/19 ngành giảm điểm, trong đó, ngành hóa chất có mức giảm mạnh nhất gần 3%. Ở chiều ngược lại, ngành ngân hàng và bảo hiểm lại kết phiên tăng nhẹ.

Trong khoảng thời gian từ giờ đến tết âm lịch, thị trường có thể sẽ tiếp tục có những phiên giằng co trong vùng 1.050-1.065 điểm.

Những phiên rung lắc mạnh sẽ là cơ hội để lướt sóng T+

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên cuối tuần trước tạo mẫu hình nến tương tự như mẫu hình nến Inverted hammer cho thấy áp lực chốt lời T+ đã xuất hiện mạnh hơn.

Thêm vào đó, tại khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI đã tạo hai đỉnh và có dấu hiệu suy yếu báo hiệu cho việc rung lắc ngắn hạn có thể xảy ra nếu áp lực bán gia tăng. Hỗ trợ gần nhất của VN-Index sẽ nằm trong vùng điểm 1.030 điểm.

Tuy nhiên, việc MACD ở khung đồ thị này chưa có tín hiệu tạo phân kỳ âm nên xác suất giảm điểm mạnh của VN-Index sẽ khó xảy ra.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động hiện thực hóa lợi nhuận đối với những cổ phiếu đã bắt đáy thành công ở các phiên trước để tối ưu hóa lợi nhuận.

Thêm vào đó, những phiên rung lắc mạnh cũng sẽ là cơ hội tốt để nhà đầu tư cân nhắc lướt sóng T+ trong ngắn hạn đối với những nhóm ngành như chứng khoán, ngân hàng, dầu khí.

Xem thêm: Chuyên gia: Kinh tế Trung Quốc có thể gặp nhiều bất ổn vào đầu năm 2023

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/1: C4G, VNM, PET

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/1: C4G, VNM, PET

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 9/1, bao gồm: C4G, VNM, PET.
Hai mã cổ phiếu thủy sản được VCBS gọi tên

Hai mã cổ phiếu thủy sản được VCBS gọi tên

Trong báo cáo cập nhật triển vọng ngành cá tra phát hành ngày 27/12/2022, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết, lạm phát toàn cầu tăng cao khiến người dân chuyển nhu cầu từ các sản phẩm cao cấp sang các hàng hóa có giá trị phải chăng hơn.
Thủ tướng: Quản lý cán bộ theo hướng 'có vào, có ra, có lên, có xuống'

Thủ tướng: Quản lý cán bộ theo hướng "có vào, có ra, có lên, có xuống"

Thủ tướng giao Bộ Nội vụ và ngành nội vụ tiếp tục rà soát, đổi mới và hoàn thiện cơ chế quản lý cán bộ, công chức, viên chức theo hướng đồng bộ, thống nhất, "có vào, có ra, có lên, có xuống", khen thưởng, kỷ luật nghiêm minh…
Xây dựng danh mục đầu tư cho năm 2023? 

Xây dựng danh mục đầu tư cho năm 2023? 

Sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, những thay đổi to lớn của nền kinh tế khiến hầu hết các loại tài sản đều tăng giá. Sau đó, vào năm 2022, chiến lược đầu tư thành công chính là bán tất cả mọi thứ. Và rồi đến 2023, năm đầu tiên trong 15 năm qua, nhà đầu tư cần phải đưa ra các giả định lớn về thế giới. 
Năm nhiệm vụ trọng tâm phát triển thị trường chứng khoán 2023

Năm nhiệm vụ trọng tâm phát triển thị trường chứng khoán 2023

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi tin tưởng rằng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có một năm 2023 trở lại mạnh mẽ và phát triển cả về quy mô và chất lượng, tiếp tục khẳng định là kênh huy động vốn hiệu quả cho nền kinh tế và là công cụ quản lý vĩ mô hiệu quả của Chính phủ...
Đề xuất doanh nghiệp được tự quyết giá bán lẻ xăng dầu

Đề xuất doanh nghiệp được tự quyết giá bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương đề xuất trong nội dung sửa đổi Nghị định 95 và Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu đang được lấy ý kiến là doanh nghiệp có thể tự định giá bán lẻ, cơ quan quản lý chỉ công bố giá cơ sở của mặt hàng này.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp