Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/1: C4G, VNM, PET

Chủ nhật, 08/01/2023 | 18:14 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 9/1, bao gồm: C4G, VNM, PET.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/1: C4G, VNM, PET (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/1: C4G, VNM, PET (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu C4G

CTCK VNDirect - VND

Trong ngành xây dựng hạ tầng, chúng tôi nhận thấy C4G là một ứng cử viên sáng giá nhờ:

(1) Vị thế hàng đầu của công ty trong lĩnh vực thi công hạ tầng giao thông tại Việt Nam; C4G đã “quen mặt” với các dự án quy mô lớn và đòi hỏi kỹ thuật cao như cao tốc Bắc-Nam, đường lăn sân bay, cầu vượt biển, đây sẽ là tiền đề giúp C4G có thể tiếp tục giành được các gói thầu mới trong giai đoạn 2023-25;

(2) Sau đợt phát hành thành công cho cổ đông hiện hữu trong tháng 1/2022, vốn chủ sở hữu của C4G tại cuối quý 3/2022 đã tăng 90% so với đầu năm, giúp công ty cải thiện đáng kể năng lực tài chính;

(3) C4G đang sở hữu nhiều “của để dành” giá trị lớn tại các dự án BĐS và đang có kế hoạch triển khai phát triển nhằm làm tăng giá trị bất động sản như dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Cầu Cau, khu ẩm thực sinh thái Nghi Hải, tòa nhà 29 Quang Trung (Nghệ An), tòa văn phòng 136 Lê Văn Duyệt (TP.HCM),..

Xem xét mua cổ phiếu VNM ở mức giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của VNM (Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk) ở mức 92 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của VNM đóng cửa tăng 2.4% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá vượt mức kháng cự ngắn hạn 79.50 và tiến về mức kháng cự kế tiếp 84.10, đặc biệt đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn, nhưng đồ thị giá đang tăng vào vùng quá mua ngắn hạn cho thấy đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong 1-2 phiên tới và các nhà đầu tư hạn chế mua đuổi ở nhịp tăng.

Xu hướng ngắn hạn của VNM cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại. Xu hướng trung hạn của VNM vẫn duy trì ở mức TĂNG và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào chu kỳ sóng tăng 05.

Xem thêm: Giá vàng tuần tới: Đích 1.900 USD/ounce đã rất gần?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

PET chưa hấp dẫn để đầu tư trong giai đoạn hiện tại với vị thế ngắn hạn

CTCK Tiên Phong - TPS

Chúng tôi đánh giá năm 2023, triển vọng của toàn ngành phân phối cũng như Tổng CTCP Dịch vụ tổng hợp dầu khí (PET – sàn HOSE) sẽ tiếp tục gặp những khó khăn. Tuy nhiên, áp lực sẽ dần được tháo gỡ kể từ cuối quý II và đầu quý III/2023 sau khi chính sách tăng lãi suất của FED đạt đỉnh trong quý I/2023 ở mức 5%.

Cùng với đó, việc Trung Quốc mở cửa hoàn toàn sẽ giúp hồi phục chuỗi cung ứng toàn cầu và hỗ trợ cho giai đoạn ra mắt iPhone 15 vào cuối quý III/2023.

Bên cạnh đó, tăng trưởng sản phẩm Apple trong nước dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng khi Apple đang có những động thái cho thấy sự quan tâm của họ vào thị trường Việt Nam.

Cụ thể, ông lớn này đã có các chính sách hỗ trợ nhiều hơn giúp giá bán trong nước không còn chênh lệch nhiều so với hàng xách tay và đưa ra các chương trình thúc đẩy tiêu thụ các các dòng sản phẩm cũ như: iPhone 13, iPhone 12... Với vị thế là một trong bốn nhà phân phối chính thức sản phẩm Apple tại Việt Nam (gồm PET, DGW, FPT Synnex và Viettel trading), chúng tôi cho rằng PET sẽ được hưởng lợi từ xu hướng tăng trưởng nhu cầu sản phẩm Apple

PET đang giao dịch với P/E ở mức 9.9 lần, cao hơn so với trung bình từ năm 2017 là 8.7 lần. Với triển vọng kinh doanh khó có nhiều chuyển biến tích cực trong năm 2023, PET chưa hấp dẫn để đầu tư trong giai đoạn hiện tại với vị thế ngắn hạn.

Xem thêm: Năm nhiệm vụ trọng tâm phát triển thị trường chứng khoán 2023

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Thủ tướng Nhật Bản: Tăng lương để phục hồi kinh tế

Thủ tướng Nhật Bản: Tăng lương để phục hồi kinh tế

Hôm qua (ngày 4/1), Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã cam kết sẽ hỗ trợ nền kinh tế đang đình trệ khi nói rằng tăng trưởng tiền lương sẽ trở thành "động lực" cho sự phục hồi kinh tế.  
Hai mã cổ phiếu thủy sản được VCBS gọi tên

Hai mã cổ phiếu thủy sản được VCBS gọi tên

Trong báo cáo cập nhật triển vọng ngành cá tra phát hành ngày 27/12/2022, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết, lạm phát toàn cầu tăng cao khiến người dân chuyển nhu cầu từ các sản phẩm cao cấp sang các hàng hóa có giá trị phải chăng hơn.
Thủ tướng: Quản lý cán bộ theo hướng 'có vào, có ra, có lên, có xuống'

Thủ tướng: Quản lý cán bộ theo hướng "có vào, có ra, có lên, có xuống"

Thủ tướng giao Bộ Nội vụ và ngành nội vụ tiếp tục rà soát, đổi mới và hoàn thiện cơ chế quản lý cán bộ, công chức, viên chức theo hướng đồng bộ, thống nhất, "có vào, có ra, có lên, có xuống", khen thưởng, kỷ luật nghiêm minh…
Đề xuất doanh nghiệp được tự quyết giá bán lẻ xăng dầu

Đề xuất doanh nghiệp được tự quyết giá bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương đề xuất trong nội dung sửa đổi Nghị định 95 và Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu đang được lấy ý kiến là doanh nghiệp có thể tự định giá bán lẻ, cơ quan quản lý chỉ công bố giá cơ sở của mặt hàng này.
Lạng Sơn thay đổi quy trình kiểm soát xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu

Lạng Sơn thay đổi quy trình kiểm soát xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu

Nhằm thích ứng linh hoạt, kịp thời các nội dung liên quan đến việc nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của phía Trung Quốc, để hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh được diễn ra thuận lợi, từ ngày hôm nay, 08/01 hoạt động xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có sự điều chỉnh...
Đề xuất điều hành giá xăng dầu cố định vào thứ 5 hàng tuần

Đề xuất điều hành giá xăng dầu cố định vào thứ 5 hàng tuần

Bộ Công Thương vừa gửi công văn xin ý kiến các bộ, ngành về sửa đổi, bổ sung dự thảo nghị định 95 kinh doanh xăng dầu với những sửa đổi quan trọng về thời gian điều hành, công bố giá xăng dầu bán lẻ trong nước.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp