Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/7: Xu hướng chính vẫn là giảm điểm

Chủ nhật, 03/07/2022 | 22:09 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/7: Xu hướng chính vẫn là giảm điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/7: Xu hướng chính vẫn là giảm điểm

Thị trường dao động quanh ngưỡng 1.200 điểm

CTCK BIDV – BSC

VN-Index phiên 1/7 đi xuống từ đầu phiên. Tưởng chừng chỉ số sẽ đóng cửa trong sắc đỏ, tuy nhiên đến cuối phiên chiều, khi chạm đến ngưỡng 1.170 điểm, chỉ số đột ngột quay đầu tăng mạnh, trở lại và đóng cửa tại vùng 1.200 điểm, đi ngang so với ngày hôm trước.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 11/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, thị trường có lẽ vẫn sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.200 điểm.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải, hạn chế việc mua đuổi

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Xét trong trung hạn, đặc biệt trên biểu đồ tháng thì xu hướng giảm của VN-Index vẫn đang chiếm ưu thế. Các phiên tăng điểm trong tuần với khối lượng ở mức thấp là dấu hiệu cho thấy xác suất cao là chỉ là nhịp hồi kỹ thuật.

Vì vậy, trong giai đoạn này, thận trọng vẫn là ưu tiên hàng đầu. Giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải, hạn chế việc mua đuổi và căn bán khi VN-Index tiến tới ngưỡng kháng cự 1.263-1.280 điểm trong các tuần tới.

Xu hướng chính vẫn là giảm điểm

CTCK Phú Hưng – PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ trở lại. Khối lượng giao dịch ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số nằm dưới MA5 và đường MA20 hướng xuống tiêu cực, cùng với đường –DI có dấu hiệu nới rộng khoảng cách lên phía trên so với +DI, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính phục hồi kỹ thuật.

Mặc dù vậy, với tín hiệu tạo nến rút chân cùng với MACD hướng lên trên Signal duy trì tín hiệu mua, cho thấy cơ hội để chỉ số tiếp tục đà hồi kỹ thuật là vẫn còn. Do đó, chỉ số có thể sẽ hướng lên thử thách ngưỡng 1.226 điểm (MA20) trước khi quay lại xu hướng chính.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng trở lại với nến rút chân với bóng nến dưới dài, cùng với khối lượng gia tăng, cho thấy đà phục hồi tích cực và chỉ số có thể có cơ hội hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự xu hướng quanh vùng 286 điểm (MA20). Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là giảm, phiên tăng 1/7 chỉ mang tính kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp hồi để đưa danh mục về tỷ trọng an toàn.

Xem thêm: Kịch bản nào cho VN-Index nửa cuối năm 2022?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tạm thời vẫn nên hạn chế mở mua trên diện rộng

CTCK Rồng Việt - VDSC

Mặc dù có diễn biến tiêu cực trong phiên ngày 1/7, nhưng tình hình đã được cải thiện vào giai đoạn cuối phiên với động thái hồi phục khá nhanh. Diễn biến này đã tạo ra tín hiệu hỗ trợ Hammer và giúp cân bằng lại thị trường.

Tuy nhiên, dòng tiền nhìn chung vẫn còn thận trọng, thể hiện qua thanh khoản khá thấp, đồng thời tín hiệu suy yếu tại vùng cản 1.200-1.220 điểm vẫn đang gây sức ép khá lớn cho thị trường.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn tại vùng cản này. Do đó, nhà đầu tư cần đánh giá lại cán cân cung cầu, tạm thời vẫn nên hạn chế mở mua trên diện rộng và cần hành động theo hướng phòng thủ trước rủi ro từ vùng cản.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm 1/7 ghi nhận một phiên đảo chiều tăng giá về cuối phiên nhờ lực cầu bắt đáy tăng mạnh, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện trong phiên giao dịch tới, nhất là khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2022 đang đến gần.

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.200 – 1.210 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.220 – 1.230 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Chỉ gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Lực cầu bắt đáy gia tăng sau nhịp chớm phá ngưỡng hỗ trợ quanh 1.180 (+/-5) điểm đã giúp cho trạng thái thị trường trở nên bớt tiêu cực hơn.

Mặc dù rủi ro rung lắc vẫn hiện hữu, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng cản kế tiếp tại quanh 1.22x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Xem thêm: Đáy thị trường chứng khoán có thể được dự đoán bởi Bitcoin?

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/7: HT1, VNM, PVT

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/7: HT1, VNM, PVT

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 4/7, bao gồm: HT1, VNM, PVT.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/7: VN-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.200 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/7: VN-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.200 điểm

Nhịp điều chỉnh hiện tại sẽ khiến VN-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.200 điểm trong các phiên giao dịch tới.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/7: KDC, MSN, PDR

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/7: KDC, MSN, PDR

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 1/7, bao gồm: KDC, MSN, PDR.
Hà Nội không bố trí ngân sách để trông giữ xe, còn thu về hơn 40 tỷ/năm

Hà Nội không bố trí ngân sách để trông giữ xe, còn thu về hơn 40 tỷ/năm

Năm 2021, Sở GT-VT Hà Nội đã thu phí và nộp vào ngân sách nhà nước 46 tỷ. 6 tháng đầu năm 2022 cũng đã thu và nộp vào ngân sách trên 20 tỷ đồng.
85,4% dòng thuế trong ACFTA dự kiến được xóa bỏ thuế quan tới năm 2027

85,4% dòng thuế trong ACFTA dự kiến được xóa bỏ thuế quan tới năm 2027

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định ban hành biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN-Trung Quốc giai đoạn 2022 - 2027 (ACFTA).
Tiếp tục phát hiện, thu giữ 2,5 tấn phân bón giả

Tiếp tục phát hiện, thu giữ 2,5 tấn phân bón giả

Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang xử lý theo quy định pháp luât.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp