Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/7: VN-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.200 điểm

Thứ năm, 30/06/2022 | 22:45 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/7: VN-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.200 điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/7: VN-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.200 điểm

VN-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.200 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường giao dịch tiêu cực từ đầu phiên. Xu hướng đi ngang trong phiên sáng nhanh chóng đảo chiều sang xu hướng giảm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 18/19 ngành giảm điểm. 

Đà tăng điểm có dấu hiệu suy yếu khi tâm lý chốt lãi ngắn hạn áp đảo thị trường. Khối ngoại mua ròng nhẹ trên cả 2 sàn giao dịch. Nhịp điều chỉnh hiện tại sẽ khiến VN-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.200 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Tận dụng các nhịp điều chỉnh để tái cân bằng danh mục

CTCK MB - MBS

Thị trường khép lại quý II dưới ngưỡng 1.200 điểm trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Đây là phiên giảm dưới sức ép từ các trụ lớn, bên cạnh đó diễn biến giảm của chứng khoán thế giới cũng tác động đến thị trường trong nước phiên này.

Về kỹ thuật, VN-Index vẫn đang trong nhịp nảy từ đáy thứ 2 và đây cũng là phiên chốt lời mạnh nhất trùng với thời điểm thường các quỹ chốt NAV.

Thanh khoản ở phiên giảm trên diện rộng như hôm nay không cao và nhịp giảm trong phiên chiều thanh khoản tăng hơn phiên sáng, cho thấy lực cầu bắt đáy đặt mua chủ động ở vùng giá thấp.

Do vậy, chừng nào thị trường còn giữ được mức đáy thứ hai thì thị trường vẫn nằm trong xu hướng phục hồi.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tái cân bằng danh mục khi báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2022 có thể sắp được công bố.

Tiếp diễn áp lực bán

CTCK Tân Việt - TVSI

Dấu hiệu kết thúc phiên hôm nay cho thấy nhiều cổ phiếu đã nhanh chóng quay đầu bước vào nhịp thoái lui. Mức độ lan tỏa thu hẹp nhanh chóng ở nhóm tăng điểm và số lượng cổ phiếu tiêu cực gia tăng trở lại. Thanh khoản yếu mỗi khi thị trường tăng trở lại luôn tiềm ẩn rủi ro hồi phục chóng vánh và chỉ cần đà tăng có dấu hiệu chững lại bên cầm cổ phiếu sẽ quyết liệt bán ra để thu hồi vốn.

Theo TVSI với kết thúc phiên như hôm nay thì phiên giao dịch ngày mai sẽ tương đối áp lực và tiếp diễn áp lực bán. Dưới góc độ PTKT TVSI cho rằng, nhịp hồi phục đã có dấu hiệu kết thúc và thị trường cũng như các cổ phiếu sẽ chịu áp lực kiểm định lại các vùng hỗ trợ đã thiết lập gần đây trước khi nghĩ tới một con sóng hồi phục mạnh mẽ hơn sau đó.

Xem thêm: Nhà đầu tư thờ ơ, Vn-Index giảm mạnh hơn 20 điểm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chốt lời với những mã cổ phiếu đã “ bắt đáy”

CTCK Vietcombank – VCBS

Thanh khoản bán chủ động gia tăng mạnh vào phiên chiều khiến cho VN-Index giảm điểm mạnh, lấy đi hết thành quả của 2 phiên tăng điểm trước. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo mô hình nến Bearish Engulfing sau khi không vượt thành công kháng cự 1.220 điểm tương đương với ngưỡng Fibonacci thoái lui 0.618.

Tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI cũng đồng loạt hướng xuống cho thấy áp lực bán đã gia tăng đáng kể. VCBS vẫn giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động rà soát, cơ cấu lại danh mục, chốt lời với những mã cổ phiếu đã “ bắt đáy” ở vùng giá thấp và tiếp tục kiên nhẫn đợi những phiên điều chỉnh mạnh để có thể giải ngân lướt sóng ngắn hạn.

VN-Index tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau những nỗ lực vượt cản bất thành, VN-Index dần suy yếu và lao dốc mạnh về cuối phiên. Lực cầu suy yếu cùng với áp lực bán gia tăng quanh vùng kháng cự gần 1.22x tiếp tục gây cản trở lên đà hồi phục của chỉ số.

Mặc dù VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc trong những phiên tới, cơ hội hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao chừng nào điểm đỡ đáng lưu ý quanh 1.180 (+-5) điểm vẫn được giữ vững. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Hạn chế bán ra tại các nhịp giảm

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức giá hiện tại và VN-Index có thể sẽ còn giằng co gần mức 1/223 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và điểm tích cực là khối lượng giao dịch giảm trong phiên giảm mạnh cho thấy áp lực bán không đáng ngại. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy cơ hội ngắn hạn tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể hạn chế bán ra tại các nhịp giảm hoặc dừng bán ở giai đoạn hiện tại và chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% để thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Thận trọng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn

CTCK Rồng Việt - VDSC

Sau hai phiên đà tăng chững lại tại 1.220 điểm, thị trường tiếp tục thất bại trong việc chinh phục ngưỡng cản này và giảm sâu.

Với tín hiệu rũ bỏ nỗ lực tăng điểm này, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục chịu áp lực bán và lùi về vùng giá thấp hơn để kiểm tra cung cầu trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu đầu tư vẫn nên thận trọng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

Xem thêm: Giá xăng dầu đẩy CPI tiếp tục tăng trong tháng 6

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/7: KDC, MSN, PDR

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/7: KDC, MSN, PDR

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 1/7, bao gồm: KDC, MSN, PDR.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/6: VN-Index tiến lên ngưỡng 1.250 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/6: VN-Index tiến lên ngưỡng 1.250 điểm

Nếu VN-Index có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.250 điểm trong những phiên tới thì khả năng sẽ quay về chinh phục gap 1.260 - 1.280 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/6: TNG, NT2, GEG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/6: TNG, NT2, GEG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 30/6, bao gồm: TNG, NT2, GEG.
Gian nan chống gian lận trong chuyển nhượng nhà đất

Gian nan chống gian lận trong chuyển nhượng nhà đất

Có một thực tế, việc trốn thuế nhờ kê khai “hai giá” đã xảy ra tràn lan ở nhiều nơi và ai cũng biết. Người dân thường khai giá chuyển nhượng cao hơn bảng giá đất do UBND cấp tỉnh quy định, để “lách” luật. Tuy nhiên, để khắc chế hành vi “khai gian” giá chuyển nhượng bất động sản, từ đó chống thất thu thuế lại khá gian nan. Theo nhiều chuyên gia, Bộ Tài chính nên siết chặt việc này bởi nhờ đó có thể chống thất thu thuế cho nhà nước, lại góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, ổn định hơn.
Hàng loạt 'đại dự án' bất động sản ở Đồng Nai bị thu hồi

Hàng loạt 'đại dự án' bất động sản ở Đồng Nai bị thu hồi

Đồng Nai đã hủy bỏ 125 dự án bất động sản nhiều năm không thực hiện. Ngoài ra, còn có 265 dự án khu dân cư chưa thực hiện do vướng luật.
Bộ Tài chính đề xuất giảm 4 loại thuế đối với xăng dầu

Bộ Tài chính đề xuất giảm 4 loại thuế đối với xăng dầu

Bộ Tài chính ước tính, trường hợp Nghị quyết được ban hành trong tháng 7/2022 và có hiệu lực từ ngày 1/8/2022 thì ước giảm thu NSNN (đã bao gồm cả phần giảm thuế GTGT) là khoảng 7.000 tỷ đồng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp