Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/7: KDC, MSN, PDR

Thứ năm, 30/06/2022 | 22:31 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 1/7, bao gồm: KDC, MSN, PDR.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/7: KDC, MSN, PDR
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/7: KDC, MSN, PDR

Mua cổ phiếu KDC ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE - Mã: KDC) ở mức 92 điểm, cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của KDC đóng cửa tăng 1,5% với khối lượng giao dịch vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên. 

Đồng thời, đồ thị giá cũng xác lập mức cao nhất 52 tuần và có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của KDC cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 22,56% nếu xu hướng ngắn hạn của thị trường được nâng lên mức tăng.

Khuyến nghị mua MSN với giá mục tiêu 165.900 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Theo quan điểm của chúng tôi, MCH có lợi thế cạnh tranh đặc biệt so với các doanh nghiệp hoạt động cùng ngành khi tận dụng được chuỗi bán lẻ WinCommerce từ tập đoàn. Cho giai đoạn 2022-2024, dự phóng lợi nhuận sau thuế của MCH tăng trưởng 2 chữ số lần lượt 10,03%/12,21%/11%.

WCM sẽ tiếp tục cải thiện doanh thu cũng như biên lợi nhuận trong giai đoạn tới. Biên EBITDA ở thời điểm đầu MSN bắt đầu nắm giữ chỉ đạt -5,1% trong quý I/2020 đã cải thiện đáng kể lên 2,2% trong quý I/2022.

Biên EBITDA sẽ tiếp tục cải thiện nhờ (1) tận dụng được công nghệ AI và ML từ đối tác chiến lược Trusting Social sẽ giúp WCM tối ưu việc mở thêm cửa hàng, (2) năng lực đàm phán tốt với các nhà cung cấp tiếp tục đem lại tín hiệu khả quan, (3) kế hoạch mở rộng loại hình cửa hàng mini-mall, loại hình tích hợp kiosk nhỏ trong siêu thị WinMart+.

Nhìn chung, cho giai đoạn 2022 - 2026, chúng tôi dự phóng NPAT-MI của MHT sẽ tăng trưởng với 13,5% CAGR nhờ vào các điểm tích cực như (1) giá bán của các sản phẩm chính như Tungsten, Fluorspar tiếp tục ở mức tốt, (2) nhu cầu ngày càng cao đối với hai sản phẩm này nhờ tính áp dụng tốt ở nhiều lĩnh vực như: quốc phòng, năng lượng và hoá dầu.

KBSV ra báo cáo lần đầu MSN của CTCP Tập đoàn Masan với khuyến nghị mua và giá mục tiêu là 165.900 đồng/CP, cao hơn 45,5% so với giá đóng cửa ngày 29/06/2022.

Trong năm 2022, chúng tôi dự phóng doanh thu thuần MSN đạt 88.274 tỷ đồng (giảm 0,4% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 6.107 tỷ đồng (giảm 40%, do loại trừ mảng MNS Feed). Năm 2023, mức doanh thu thuần đạt 97.425 tỷ đồng (tăng 10,4% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế ở mức 7.755 tỷ đồng (tăng 27%).

Xem thêm: ACBS công bố bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Thành viên

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua PDR với giá mục tiêu là 68.300 đồng/CP

CTCK MB - MBS

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PDR của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt, với giá mục tiêu 68.300 đồng/CP (tăng 30%), dựa trên 4 luận điểm chính.

Thứ nhất, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng khả quan từ 2022, trong đó lợi nhuận trước thuế giai đoạn 2022-2025 dự kiến đạt 36.000 - 37.000 tỷ đồng, chủ yếu với đóng góp từ dự án Nhơn Hội (Quảng Ngãi), Astral City, NTMK (Bình Dương) và Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Thứ 2, PDR hiện đang tập trung vào năng lực cốt lõi là phát triển dự án, tập trung vào vị trí tiềm năng với tính pháp lý rõ ràng. Chiến lược này giúp PDR tạo ra được dòng tiền nhanh cho các dự án, là nền tảng cho kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ trong giai đoạn tới. Với chiến lược trên, PDR không bị phụ thuộc vào thị trường Tp. HCM mà có thể phát triển năng lực khai thác các dự án ở các tỉnh thành như Bình Dương, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Thứ 3, các chỉ số đòn bẩy được duy trì ở mức khỏe mạnh (so với ngành) để kiểm soát rủi ro, nhưng khả năng sinh lời và tích lũy qua các năm vẫn ấn tượng.

Thứ 4, PDR hiện đang có quỹ đất đang phát triển khá lớn (7.493 ha) phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Trong giai đoạn 2022 - 2026 kế hoạch kinh doanh của PDR dựa trên 3 trụ cột chính trong đó ngoài bất động sản dân dụng PDR sẽ tận dụng những lợi thế đang có sẵn để tiếp tục phát triển bất động sản khu công nghiệp (sẽ triển khai sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý) và lấn sân sang mảng năng lượng.

Rủi ro đầu tư: Với việc Chính phủ tuyên bố chiến lược thích ứng với dịch Covid-19, chúng tôi đánh giá rủi ro từ các đợt giãn cách xã hội là khó xảy ra. Do đó, hiện tại chúng tôi nhận định các rủi ro sau đang hiện hữu: Lãi suất tăng mạnh hơn dự kiến: Việc thay đổi điều hành chính sách tiền tệ sẽ ảnh hưởng tới kênh tín dụng dẫn vốn vào thị trường BĐS. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng chính sách tiền tệ hiện tại tương đối ổn định, không gian chính sách tiền tệ vẫn còn dư địa để nới lỏng tiền tệ hỗ trợ nền kinh tế;

Với việc thị trường vốn bị siết chặt hơn, rủi ro liên quan khả năng huy động vốn để tài trợ các dự án đang dần hiện hữu. Tuy nhiên, cũng chính vì thế dòng vốn sẽ mang tính chọn lọc cao hơn, ưu tiên những công ty hàng đầu, minh bạch và chuyên nghiệp và/ hoặc đã có khoản vay vốn từ nước ngoài như PDR.

Rủi ro pháp lý: Các văn bản pháp lý còn chồng chéo, ví dụ Luật Đất đai và Luật Kinh doanh bất động sản chưa đồng bộ làm chậm trễ quá trình phê duyệt dự án và ảnh hưởng hiệu quả các dự án. Tuy nhiên các quy định mới được kỳ vọng sẽ tháo gỡ khó khăn trong phê duyệt giúp thị trường sôi động trở lại.

Xem thêm: Tổng Giám đốc Vinacafe Biên Hòa từ chức

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/6: VN-Index tiến lên ngưỡng 1.250 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/6: VN-Index tiến lên ngưỡng 1.250 điểm

Nếu VN-Index có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.250 điểm trong những phiên tới thì khả năng sẽ quay về chinh phục gap 1.260 - 1.280 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/6: TNG, NT2, GEG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/6: TNG, NT2, GEG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 30/6, bao gồm: TNG, NT2, GEG.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/6: VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/6: VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.220 – 1.225 điểm.
Thơ Nguyễn Văn Long: Anh đi tìm em trong giấc mơ

Thơ Nguyễn Văn Long: Anh đi tìm em trong giấc mơ

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Địa chỉ mua hoa tươi Đà Lạt giá rẻ mà bạn không thể bỏ qua

Địa chỉ mua hoa tươi Đà Lạt giá rẻ mà bạn không thể bỏ qua

Nổi tiếng là một trong những xứ sở hoa tại Việt Nam, hoa Đà Lạt luôn mang vẻ đẹp rực rỡ đến mê mẩn. Nếu bạn đang quá si mê vẻ đẹp của những bông hoa Đà Lạt thì không nên bỏ qua địa chỉ mua hoa tươi Đà Lạt giá rẻ dưới đây nha.
Gian nan chống gian lận trong chuyển nhượng nhà đất

Gian nan chống gian lận trong chuyển nhượng nhà đất

Có một thực tế, việc trốn thuế nhờ kê khai “hai giá” đã xảy ra tràn lan ở nhiều nơi và ai cũng biết. Người dân thường khai giá chuyển nhượng cao hơn bảng giá đất do UBND cấp tỉnh quy định, để “lách” luật. Tuy nhiên, để khắc chế hành vi “khai gian” giá chuyển nhượng bất động sản, từ đó chống thất thu thuế lại khá gian nan. Theo nhiều chuyên gia, Bộ Tài chính nên siết chặt việc này bởi nhờ đó có thể chống thất thu thuế cho nhà nước, lại góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, ổn định hơn.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp