Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/6: TNG, NT2, GEG

Thứ tư, 29/06/2022 | 21:27 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 30/6, bao gồm: TNG, NT2, GEG.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/6: TNG, NT2, GEG
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/6: TNG, NT2, GEG

Khuyến nghị mua cổ phiếu TNG với giá mục tiêu 37.900 đồng/cp

CTCK MB - MBS

MBS khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu TNG của CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Sàn HNX)với giá mục tiêu là 37.900 đồng (+26,5% upside) sử dụng Phương pháp DCF với mảng dệt may và RNAV với mảng bất động sản.

Triển vọng tích cực của ngành dệt may: Hưởng lợi từ EVFTA, CPTPP. Những ưu đãi thuế quan sẽ là động lực để thúc đẩy các đơn hàng dịch chuyển sang Việt Nam. MBS kì vọng các đơn hàng từ châu Âu và các nước thành viên CPTPP sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đơn hàng tăng cao, TNG đang có những dự án mở rộng nhà máy, tăng dây chuyền sản xuất. Trong 2021, TNG đã đưa vào hoạt động nhà máy Võ Nhai 2 (20 chuyền may), dây chuyền bông số 3, nhà máy Sông Công mở rộng (22 chuyền may) và Phú Bình mở rộng (22 chuyền may). Trong tương lai, dự án Đồng Hỷ 2 với 20 chuyền may dự kiến sẽ được xây dựng và đưa vào hoạt động từ 2023. Dự án Đại Từ 2 với 22 chuyền may dự kiến đi vào hoạt động từ 2024.

Mảng bất động sản với nhiều dự án triển vọng. Về bất động sản khu công nghiệp, dự án Sơn Cẩm đã bắt đầu ghi nhận doanh thu và khả năng lấp đầy nhanh chóng. Về bất động sản thương mại, sau thành công dự án TNG Village 1, TNG đang lên kế hoạch ra mắt TNG Village 2. Bên cạnh đó, TNG còn có các dự án trọng điểm, tọa lạc trên vị trí đắc địa như TNG Landmark, Khu đô thị Đại Thắng, Khu đô thị Hồng Tiến.

Rủi ro đầu tư: Những yêu cầu cần và đủ để được hưởng ưu đãi thuế quan từ EVFTA và CPTPP rất chặt chẽ, đặc biệt là nguồn gốc xuất xứ của nguyên phụ liệu; TNG từ trước đến nay đều tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi là dệt may. Việc lấn sân sang một mảng hoàn toàn mới là bất động sản sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro bất ổn vì (1) doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, (2) nguồn vốn cần để phát triển bất động sản rất lớn; tình hình lạm phát tăng cao trên thế giới có thể khiến sức mua những mặt hàng không thiết yếu như quần áo, thời trang bị ảnh hưởng.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á không thể kéo dài đà tăng trong phiên 29/6

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua NT2 với giá mục tiêu 28.000 đồng/CP

CTCK BIDV - BSC

Quan điểm đầu tư dành cho NT2 của Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 là kỳ vọng hồi phục về kết quả kinh doanh của NT2 khi sản lượng điện hồi phục trong 2022 so với mức thấp của năm 2021 và giá điện CGM được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì tại mức cao (tăng 38,1% so với cùng kỳ trong 5 tháng 2022).

BSC dự báo doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế trong năm 2022 của NT2 lần lượt đạt mức 8.630 tỷ đồng (tăng 40% so với năm trước) và 594 tỷ đồng (tăng 11%), EPS FW 2022 là 2.064 đồng/CP.

Kế hoạch kinh doanh dựa trên giả định: (1) Sản lượng điện sản xuất năm 2022 đạt 4.60 tỷ kWh (tăng 44%) nhờ sự phục hồi của điện khí từ mức thấp trong 2021; (2) Giá nhập khí nhiên liệu trong năm 2022 đạt 8,2 USD/MMBTU và (3) Chi phí tài chính 17 tỷ đồng (giảm 66%), trong đó chủ yếu là chi phí lãi vay đối với các khoản vay vốn lưu động.

BSC khuyến nghị mua cổ phiếu NT2 với giá mục tiêu 28.000 đồng/CP cho năm 2022 (tương đương upside 13% so với giá ngày 28/06/2022) dựa trên phương pháp EV/EBITDA mục tiêu = 6.0x.

Khuyến nghị mua đối với GEG với giá mục tiêu đạt 29.800 đồng/CP

CTCK Vietcombank - VCBS

Chúng tôi đánh giá Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEG – sàn HOSE) là công ty có tiềm năng hưởng lợi nhất từ các chính sách giá bán mới cho các dự án điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp cùng kế hoạch đầu tư các dự án năng lượng tái tạo khá tham vọng. Dòng tiền hoạt động từ các dự án về tốt đảm bảo cho việc trả nợ và các nhu cầu đầu tư mới.

Chúng tôi dự phóng doanh thu năm 2022 đạt 2.037 tỷ đồng (tăng 48% so với năm trước), lợi nhuận sau thuế dành cho cổ đông công ty mẹ đạt 386 tỷ đồng (tăng 36%). EPS đạt 1.198 đồng/cổ phiếu, P/E forward ở mức 18,11 lần.

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với GEG với giá mục tiêu đạt 29.800 đồng/CP, upside 31,5% so với giá đóng cửa ngày 24/06/2022.

Xem thêm: Chứng khoán Mỹ quay đầu đi xuống phiên 28/6

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/6: VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/6: VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.220 – 1.225 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/6: PVT, SAB, OIL

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/6: PVT, SAB, OIL

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 28/6, bao gồm: PVT, SAB, OIL.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/6: LHG, PNJ, C47

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/6: LHG, PNJ, C47

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 29/6, bao gồm: LHG, PNJ, C47.
NHNN tiếp tục hút tiền khỏi thị trường

NHNN tiếp tục hút tiền khỏi thị trường

Theo thông tin mới cập nhật về diễn biến trên thị trường mở, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã hút thêm 30.000 tỷ đồng khỏi hệ thống thông qua nghiệp vụ bán tín phiếu trong hai phiên giao dịch 27/6 và 28/6.
Cưỡng chế thuế đối với DIC Corp

Cưỡng chế thuế đối với DIC Corp

Ngày 27/6, Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, HOSE: DIG) nhận được quyết định cưỡng chế về thuế với số tiền lên tới hơn 30 tỷ đồng.
Nga áp dụng luật 'nhập khẩu song song' nhằm bình ổn giá cả

Nga áp dụng luật "nhập khẩu song song" nhằm bình ổn giá cả

Theo luật "nhập khẩu song song," các công ty Nga được phép nhập khẩu danh mục hàng hóa hiện hành mà không cần được sự đồng ý của chủ thể có quyền sở hữu công nghiệp.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp