Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/11: VN-Index có cơ hội hồi phục

Thứ tư, 03/11/2021 | 18:09 Theo dõi CFĐT trên

Phiên hôm nay chưa được xem là phiên vượt cản thành công và việc tiếp tục xuất hiện thêm 1 phiên phân phối lớn sau nhịp tăng kéo dài khiến chỉ số đối mặt với rủi ro điều chỉnh về những vùng sâu hơn. Mặc dù vậy, sau một nhịp sụt giảm từ đỉnh, VN-Index sẽ có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.420 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/11: VN-Index có cơ hội hồi
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/11: VN-Index có cơ hội hồi

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/11/2021.

Thị trường vào trạng thái điều chỉnh

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ vừa với giá đóng cửa nằm dưới đường MA3 ngày, sau khi đạt mục tiêu của mô hình “Rectangle pattern”, kèm thanh khoản ở mức rất cao, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại. Bên cạnh đó, việc chỉ báo RSI đang ở bên trên ngưỡng 70 điểm, và đường giá của VN-Index liên tục nằm ngoài dải “Bollinger band” trên, cũng cho thấy thị trường đang vào vùng quá mua, và có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.435 - 1.440 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.425 - 1.430 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.445 - 1.450 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.455 - 1.460 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Đà tăng của thị trường tạm thời chững lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay, khi nhóm cổ phiếu bất động sản bắt đầu suy yếu và tạo sức ép lên chỉ số VN-Index. Sự bứt phá mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu ngân hàng sau một thời gian lặng sóng là không đủ để giữ vững sắc xanh cho chỉ số. Chúng tôi cho rằng việc điều chỉnh của thị trường là cần thiết để củng cố cho một xu hướng tăng bền vững hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng hỗ trợ gần 1.435 - 1.440 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.425 - 1.430 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

VN-Index có cơ hội hồi phục trở lại

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp bật tăng ngay đầu phiên, chớm vượt vùng cản 145x, VN-Index đã sớm đảo chiều và lao dốc về cuối phiên.

Như vậy, phiên hôm nay chưa được xem là phiên vượt cản thành công và việc tiếp tục xuất hiện thêm 1 phiên phân phối lớn sau nhịp tăng kéo dài khiến chỉ số đối mặt với rủi ro điều chỉnh về những vùng sâu hơn. Mặc dù vậy, sau một nhịp sụt giảm từ đỉnh, VN-Index sẽ có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.420 điểm.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục quay vòng, mở lại vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần khống chế tỷ trọng tổng tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

VN-Index có khả năng quay lại test vùng đỉnh cũ

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Sau khi tăng nhẹ hơn 11 điểm đầu phiên sáng, áp lực chốt lời mạnh mẽ khiến chỉ số VN-Index đột ngột rơi hơn 20 điểm. Sau đó, bất chấp nỗ lực kéo giá lên của ngành ngân hàng, VN-Index kết phiên đóng cửa giảm hơn 8 điểm so với ngày hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực khi số mã giảm nhiều gấp đôi số mã tăng, thanh khoản cao đột biến với 15/19 ngành giảm điểm. Nếu trong các phiên tới thị trường tiếp tục giảm điểm với thanh khoản lớn, VN-Index có khả năng quay lại test vùng đỉnh cũ 1.420 điểm. Về giao dịch của khối ngoại, trong hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

KDC đang hình thành xu hướng tăng giá sau khi tích lũy ngắn hạn tại ngưỡng 58.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều ủng hộ xu hướng hồi phục. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, ủng hộ xu hướng tăng giá tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 59.8, chốt lãi tại ngưỡng 66.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 64.5.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Cổ phiếu tăng nóng bị chốt lời, dòng tiền chảy vào cổ phiếu ngân hàng

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Nhóm cổ phiếu xây dung và bất động sản sau giai đoạn tăng nóng bị nhà đầu tư chốt lời, giảm khá nhanh trong phiên giao dịch hôm nay. Sự điều chỉnh của nhóm này là cần thiết để có thể tăng trưởng bền vững hơn khi thời gian qua kỳ vọng thị trường đẩy giá lên nhanh hơn kết quả kinh doanh.

Chỉ số chung VN-Index chỉ giảm nhẹ do lực đỡ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá đồng loạt, nhóm này còn dư địa tăng giá trong những phiên tiếp theo do đã có nhịp điều chỉnh trước thị trường và hiện đang trong nhịp hồi phục. VN-Index có vùng hỗ trợ ngắn hạn ở 1.420 điểm, xu hướng trung hạn của VN-Index vẫn là tăng giá.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân trong những phiên thị trường điều chỉnh, phân bổ tỷ trọng cao vào cổ phiếu vốn hóa lớn và  cổ phiếu ngân hàng. Đối với giao dịch ngắn hạn có thể quan tâm nhóm xuất khẩu thủy sản đang phục hồi sản xuât sau dịch.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Người liên quan lãnh đạo Nam Long bị xử phạt vì mua bán ‘chui’ cổ phiếu

Người liên quan lãnh đạo Nam Long bị xử phạt vì mua bán ‘chui’ cổ phiếu

Mới đây, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt đối với ông Phạm Thế Hoa Cương – người có liên quan của ông Châu Quang Phúc, Giám đốc Tài chính CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) giao dịch mua bán cổ phiếu mà không công bố thông tin.
Không công bố thông tin giao dịch, người có liên quan Chủ tịch HĐQT ACL bị phạt nặng

Không công bố thông tin giao dịch, người có liên quan Chủ tịch HĐQT ACL bị phạt nặng

Mới đây, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt đối với ông Lê Hữu Lý – người có liên quan đến Chủ tịch HĐQT CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long An Giang (mã chứng khoán: ACL) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Đề xuất gói phục hồi kinh tế quy mô 800.000 tỷ đồng giai đoạn 2022 - 2023

Đề xuất gói phục hồi kinh tế quy mô 800.000 tỷ đồng giai đoạn 2022 - 2023

Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây vừa trình Chính phủ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế hậu Covid-19 với quy mô khoảng 800.000 tỷ đồng (gần 35 tỷ USD), gấp 3,5 lần gói hỗ trợ của Chính phủ năm 2021. Đây được xem là chương trình phục hồi kinh tế có quy mô lớn nhất từ trước đến nay
Quy hoạch 54 cụm cảng hàng hóa và 39 cụm cảng hành khách

Quy hoạch 54 cụm cảng hàng hóa và 39 cụm cảng hành khách

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có 9 hành lang vận tải thủy; 55 tuyến vận tải chính trên 140 sông, kênh; 54 cụm cảng hàng hóa; 39 cụm cảng hành khách…
Tiền ảo ăn theo Squid Game: Nhà đầu tư mất trắng khoản tiền tiết kiệm cả đời

Tiền ảo ăn theo Squid Game: Nhà đầu tư mất trắng khoản tiền tiết kiệm cả đời

Do nhẹ dạ cũng như lo sợ bỏ lỡ một món hời lớn mà không ít nhà đầu tư đã rút tiền túi đầu tư vào SQUID - đồng tiền ảo ăn theo phim Squid Game để rồi mất trắng.
Cắt giảm, đơn giản hóa 27 thủ tục hành chính thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Cắt giảm, đơn giản hóa 27 thủ tục hành chính thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký quyết định phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa 27 thủ tục hành chính thuộc 6 ngành nghề kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp