Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/11: Tiến tới vùng đỉnh mới

Thứ ba, 02/11/2021 | 17:26 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/11: VN-Index duy trì đà tăng
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/11: VN-Index duy trì đà tăng

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/11/2021.

VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa dạng “Marubozu” với giá đóng cửa nằm ngoài dải “Bollinger band” trên, kèm thanh khoản ở mức rất cao, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Tuy nhiên, việc chỉ báo RSI đang ở bên trên ngưỡng 70 điểm, và đường giá của VN-Index liên tục nằm ngoài dải “Bollinger band” trên, cũng cho thấy thị trường đang vào vùng quá mua, và có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.455 - 1.460 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.465 - 1.470 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.445 - 1.450 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.435 - 1.440 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu bất động sản, trong bối cảnh thanh khoản duy trì ở mức cao, và bên mua chiếm ưu thế phần lớn thời gian giao dịch.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.455 - 1.460 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.465 - 1.470 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Giải ngân theo xu hướng

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau phiên điều chỉnh kỹ thuật hôm qua, VN-Index tiếp tục xác lập mức cao mới trong phiên hôm nay với tâm điểm thị trường là sự bùng nổ của cổ phiếu bất động sản. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng cũng có mức tăng tốt và đóng góp tích cực cho chỉ số chung.

Giá trị giao dịch vẫn duy trì ở mức cao, dòng tiền hoạt động mạnh, Giao dịch của khối ngoại vần là chốt lời với phiên thứ 2 liên tiếp bán ròng giá trị trên 1000 tỷ đồng. Xu hướng trung hạn của VN-Index là hướng lên mốc 1500 điểm.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân tỷ troọng cao danh mục cổ phiếu theo đà tăng của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và các cổ phiếu vốn hóa lớn. Đối với giao dịch ngắn hạn có thể quan tâm nhóm bất động sản vừa và nhóm xuất khẩu thủy sản đang phục hồi sản xuât sau dịch.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường hôm nay trải qua một phiên tăng hơn 13 điểm. Dù cuối phiên sáng chỉ số VN-Index điều chỉnh nhẹ do gặp phải áp lực chốt lời, nhưng sau đó nhờ lực mua áp đảo, VN-Index đã tiến lên đóng cửa tại đỉnh cao mới 1,452.46.

Thanh khoản hôm nay giảm so với hôm trước, tuy nhiên độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực khi số mã tăng điểm gấp đôi số mã giảm, cho thấy dòng tiền đang tập trung tại một số mã nhất định.

Trong 15/19 ngành tăng điểm phiên hôm nay, ngành hóa chất có mức tăng mạnh nhất trên 4%. Trong những phiên tới, VN-Index có khả năng tiếp tục duy trì đà tăng và tiến tới các vùng đỉnh mới cao hơn. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục bán ròng hơn 1000 tỷ đồng trên sàn HSX.

SJS đang hình thành xu hướng tăng giá khá mạnh từ ngưỡng 60.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo RSI báo hiệu nhịp điều chỉnh nhẹ và chỉ báo MACD ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, ủng hộ xu hướng tăng giá tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 69.4, chốt lãi tại ngưỡng 77.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 64.5.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Giao dịch sôi động, Vn-Index lập đỉnh mới 1.450 điểm

Giao dịch sôi động, Vn-Index lập đỉnh mới 1.450 điểm

Chốt phiên giao dịch hôm nay (2/11), chỉ số Vn-Index đã tiếp tục lập đỉnh mới khi chính phục mốc trên 1.450 điểm. Giao dịch diễn ra sôi động, dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán…
Kinh tế Trung Quốc đang trải qua tình trạng ‘stagflation’?

Kinh tế Trung Quốc đang trải qua tình trạng ‘stagflation’?

Các nhà kinh tế cho biết, Trung Quốc đang có nhiều dấu hiệu về tình trạng “stagflation” (tăng trưởng trì trệ kết hợp lạm phát cao), khi giá cả tiếp tục leo thang và số liệu mới nhất cho thấy ngành sản xuất đang trên đà giảm tốc.
Chỉ số Vn-Index có thể giằng co quanh vùng đỉnh mới

Chỉ số Vn-Index có thể giằng co quanh vùng đỉnh mới

Theo nhận định Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), chỉ số Vn-Index có thể giằng co quanh vùng 1.445 - 1.451 điểm trong phiên làm việc hôm nay (2/11).
Phân khúc nào trên thị trường bất động sản sẽ trỗi dậy?

Phân khúc nào trên thị trường bất động sản sẽ trỗi dậy?

Thị trường bất động sản (BĐS) thời gian qua đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức lớn trước làn sóng dịch COVID-19 bùng phát kéo dài. Hiện thị trường BĐS đang rục rịch khởi động trở lại sau khi nhiều địa phương đã nới lỏng việc giãn cách. Vậy trong thời gian tới, những phân khúc nào sẽ trỗi dậy và là điểm sáng cho thị trường BĐS?
Hôm nay, Nghị định sửa đổi về kinh doanh xăng dầu bắt đầu có hiệu lực

Hôm nay, Nghị định sửa đổi về kinh doanh xăng dầu bắt đầu có hiệu lực

Nghị định số 95/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 về kinh doanh xăng dầu, trong đó bổ sung Điều 38a về công thức giá cơ sở xăng dầu vừa được Chính phủ ban hành ngày 1/11 và có hiệu lực từ hôm nay 2/11.
Các ông lớn dầu mỏ đang ‘hốt bạc’ từ cơn sốt giá dầu

Các ông lớn dầu mỏ đang ‘hốt bạc’ từ cơn sốt giá dầu

Các ông lớn dầu mỏ đang hưởng dòng tiền mặt lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây nhờ giá dầu leo thang mạnh. Tuy nhiên, các công ty này chủ trương dùng lợi nhuận để hoàn tiền cho cổ đông, thay vì đầu tư khai thác các mỏ dầu mới.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp