Phân khúc nào trên thị trường bất động sản sẽ trỗi dậy?

Thứ ba, 02/11/2021 | 13:44 Theo dõi CFĐT trên

Thị trường bất động sản (BĐS) thời gian qua đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức lớn trước làn sóng dịch COVID-19 bùng phát kéo dài. Hiện thị trường BĐS đang rục rịch khởi động trở lại sau khi nhiều địa phương đã nới lỏng việc giãn cách. Vậy trong thời gian tới, những phân khúc nào sẽ trỗi dậy và là điểm sáng cho thị trường BĐS?

Tiềm năng BĐS những “vùng trũng”

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, trong quý 4/2021, thị trường BĐS dần hồi phục. Ngay trong tháng 10, Chính phủ và các địa phương đã bắt đầu dỡ bỏ nhiều vấn đề rào cản, ngăn cấm đi lại, gây đứt gãy chuỗi cung ứng của thị trường của sản xuất, thị trường có sự hồi phục.

Trong những tháng tiếp theo, cùng với sự quyết liệt của chính phủ trong chống dịch và phục hồi sản xuất bước vào tình trạng mới mọi việc sẽ thuận lợi. Đồng thời, các hoạt động offline sẽ được tái khởi động nhiều hơn, bên cạnh online vẫn được đẩy mạnh, duy trì thì thị trường có sự khởi sắc so với quý 3. Tuy nhiên, thị trường vẫn đứng trước nhiều thách thức khi dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt.

Về xu hướng thị trường BĐS thời gian tới, ông Đính cho rằng: “Ở bất kỳ địa phương nào có sự vào cuộc đầu tư mạnh, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ đầu tư mạnh về phát triển hệ thống hạ tầng để phát triển kinh tế. Hay những địa phương thu hút, lôi kéo được nhiều nhà đầu tư lớn dạng “đại bàng”, “cá mập” đến để làm tổ thì những địa phương đó sẽ tạo lực hút mạnh đối với các nhà đầu tư phát triển đến nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Đây được gọi là “vùng trũng”, nơi có sự đầu tư mạnh, tạo ra sự phát triển kinh tế nhanh, tạo sự tăng tốc về đô thị hóa, công nghiệp hóa.. thì giá trị BĐS đẩy tăng lên rất nhanh do những nơi đó thời điểm này đang duy trì mức giá hợp lý. Các “vùng trũng” này có thể kể đến như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thanh Hóa, Ninh Thuận, Bình Thuận...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

BĐS công nghiệp sẽ phục hồi sớm nhất

Cũng theo ông Nguyễn Văn Đính, thị trường BĐS vẫn có “điểm sáng” đó là phân khúc BĐS công nghiệp và BĐS du lịch. Trong đó, thị trường BĐS công nghiệp sẽ phục hồi sớm nhất, tỷ lệ lấp đầy tiếp tục duy trì như quý III/2021, giá thuê không biến động. Thị trường nhà ở cho thuê và dịch vụ quanh các khu công nghiệp đã hoạt động sẽ ổn định trở lại trong quý IV/2021.

Các khu công nghiệp mới đang phát triển tại 13 địa phương như : Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định, Vĩnh Phúc, Quảng Trị, Thừa thiên Huế , Đồng Nai, Long An, Vĩnh Long … sẽ mang đến cho thị trường khoảng 40 dự án BĐS công nghiệp quy mô lớn nên nguồn cung BĐS xung quanh các khu công nghiệp đang triển khai đã bắt đầu có dấu hiệu sôi động.

Cùng với đó, phân khúc thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng thời gian tới sẽ thu hút và được quan tâm từ các nhà đầu tư. Trong đó, những dự án quy mô được đầu tư với đa dạng loại hình dịch vụ, nghỉ dưỡng hút đầu tư nhiều Vùng sôi động về phân khúc BĐS du lịch nghỉ dưỡng dự báo ở Quảng Ninh, Hòa Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc...

Theo ông Đính, việc cơ quan quản lý Nhà nước yêu cầu các địa phương phải công khai hệ thống thông tin về quản lý đất đai, thông tin quy hoạch đầy đủ sẽ góp phần hạn chế tình trạng lợi dụng các yếu tố như chuẩn bị quy hoạch đô thị, xây dựng các công trình hạ tầng, mở rộng đô thị để thổi giá, tạo sốt ảo, gây bất ổn cho thị trường.

P.V
Theo VnMedia.vn Copy
Tọa đàm thị trường bất động sản nhìn từ thông tin quy hoạch

Tọa đàm thị trường bất động sản nhìn từ thông tin quy hoạch

Tọa đàm sẽ diễn ra vào sáng 2/11, tại trụ sở Báo Tiền Phong 15 Hồ Xuân Hương (Hà Nội), với sự tham gia của đại diện Bộ Xây dựng, chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, chuyên gia lĩnh vực BĐS...
Thị trường bất động ven Hà Nội: Lại “nóng” bởi thông tin quy hoạch

Thị trường bất động ven Hà Nội: Lại “nóng” bởi thông tin quy hoạch

Sau gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội, từ cuối tháng 9 đến nay số lượng nhà đầu tư, môi giới bất động sản (BĐS) lại đổ về khu vực ven đô Hà Nội tìm mua nhà, đất, mang đến tín hiệu tích cực cho quá trình phục hồi.
Sắp ra mắt Khu đô thị Mường Khến Heritage tại Hòa Bình

Sắp ra mắt Khu đô thị Mường Khến Heritage tại Hòa Bình

Sắp ra mắt dự án Khu đô thị Mường Khến Heritage tại trung tâm thị trấn Mường Khến, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình với sản phẩm đất liền kề và đất biệt thự được đầu tư bài bản và hiện đại đang được giới đầu tư trên toàn Miền Bắc săn đón. 
Chỉ số Vn-Index có thể giằng co quanh vùng đỉnh mới

Chỉ số Vn-Index có thể giằng co quanh vùng đỉnh mới

Theo nhận định Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), chỉ số Vn-Index có thể giằng co quanh vùng 1.445 - 1.451 điểm trong phiên làm việc hôm nay (2/11).
Giá vàng thế giới tăng, trong nước lại giảm

Giá vàng thế giới tăng, trong nước lại giảm

Sáng nay (2/11), giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm khoảng 100 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó. Trong khi đó, giá thế giới lại đảo chiều tăng cao.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 2/11

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 2/11

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 2/11 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp