Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/12: Hạn chế mua đuổi giá

Thứ năm, 29/12/2022 | 22:17 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/12: Hạn chế mua đuổi giá (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/12: Hạn chế mua đuổi giá (Ảnh minh họa)

Tận dụng những nhịp tăng tốt để hiện thực hóa lợi nhuận

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến đỏ giảm điểm với thanh khoản mất hút xuyên suốt phiên thể hiện rủi ro ngắn hạn vẫn chưa thể được xóa bỏ.

Tại khung đồ thị giờ, hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI vẫn đang có xu hướng tích cực báo hiệu cho nhịp phục hồi hiện tại tạm thời vẫn chưa kết thúc và VN-Index sẽ đối mặt với kháng cự mạnh quanh vùng 1.025 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công tại các phiên trước tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu, nhưng hạn chế mua đuổi hay gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Đồng thời, nên tận dụng những nhịp tăng tốt để hiện thực hóa lợi nhuận, để đề phòng áp lực bán mạnh bất ngờ quay trở lại tại vùng kháng cự.

Hạn chế mua đuổi giá

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường giao dịch chậm rãi với giá trị khớp lệnh thấp, chỉ số VN-Index đóng cửa trên mốc tâm lý 1.000 điểm. Trong giai đoạn sắp nghỉ lễ cuối năm, thiếu thông tin hỗ trợ, nhà đầu tư nghỉ ngơi kết sổ một năm nhiều biến động của thị trường, chiêm nghiệm những câu chuyện thực tiễn về quản trị rủi ro danh mục theo chu kỳ của thị trường chứng khoán.

Khối ngoại vẫn miệt mài mua ròng, là một điểm sáng trong thời gian mấy tháng vừa qua, đồng hành với nhịp tăng điểm đi lên từ vùng đáy. Nhiều biến số tác động đến thị trường trong thời gian tới như kết quả kinh doanh sơ bộ của quý 4 sắp được công bố, mức độ gia tăng nhu cầu hàng hóa khi nền kinh tế Trung Quốc mở cửa sau giai đoạn kiểm soát dịch... Các ảnh hưởng này sẽ thể hiện rõ ràng hơn trong những tuần lễ sau Tết dương lịch. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi giá, sử dụng đòn bẩy margin ở mức thấp để quản trị rủi ro tài khoản trước kỳ nghỉ lễ. Nhà đầu tư trung dài hạn nắm giữ danh mục và sàng lọc cơ hội đầu tư qua kết quả kinh doanh quý 4 sắp công bố.

Kỳ vọng thị trường sẽ duy trì nhịp hồi

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Điểm đáng chú ý là dòng tiền vẫn chưa có sự cải thiện, phiên hôm nay khối lượng khớp lệnh tiếp tục giảm nhẹ và ở mức thấp trong khoảng 2 tháng trở lại đây, cho thấy tâm lý của giới đầu tư vẫn rất thận trọng. Thị trường đang đi vào vùng tích lũy về điểm số với thanh khoản ở mức cạn kiệt.

Chúng tôi vẫn kỳ vọng thị trường sẽ duy trì nhịp hồi và vùng này tiếp tục mua thăm dò nhẹ, ưu tiên mua lớn hơn khi VN-Index chỉnh mạnh về vùng 950-965 điểm.

Xem thêm: GEX mong muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại Gelex Hạ tầng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp tục gặp rung lắc

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giao dịch khá giằng co, và đóng cửa giảm nhẹ, mức thấp nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán, sự chững lại của đà tăng, và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục gặp rung lắc trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index có thể giao dịch giằng co trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.000 – 1.005 điểm, và lực bán tại vùng kháng cự 1.010 – 1.015 điểm, trước khi có xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Chỉ gia tăng một phần vị thế ngắn hạn khi các cổ phiếu về lại ngưỡng hỗ trợ gần

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Áp lực bán gia tăng đã khiến cho chỉ số VN-Index một lần nữa lùi về vùng hỗ trợ gần quanh 1.00x điểm.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên ngưỡng kháng cự gần quanh 1.030 điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ gia tăng một phần vị thế ngắn hạn khi các cổ phiếu mục tiêu về lại ngưỡng hỗ trợ gần.

Tiếp tục giao dịch giằng co trong vùng 1.000-1.020 điểm

CTCK BIDV - BSC

Thị trường giằng co trong biên độ 10 điểm cả ngày hôm nay và kết phiên giảm nhẹ hơn 6 điểm so với phiên hôm qua cùng thanh khoản duy trì ở mức thấp. Độ rộng thị trường về phía tiêu cực với 13/19 ngành giảm điểm, trong đó, ngành dẫn đầu đà giảm là Dịch vụ tài chính.

Các chỉ số vĩ mô của Việt Nam được công bố trong ngày hôm nay với GDP năm 2022 ước đạt 8,02%, vượt mục tiêu đầu năm đặt ra. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này cũng đã được dự báo trước đó nên không tạo ra phản ứng tích cực trong thị trường.

Phiên giao dịch cuối cùng của năm 2022, dự kiến VN-Index sẽ không có nhiều biến động mạnh và tiếp tục giao dịch giằng co trong vùng 1.000-1.020 điểm.

VN-Index phục hồi trở lại

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên với cây giảm điểm đi kèm giá đóng cửa ở mức thấp nhất ngày, cho tín hiệu hoàn toàn đối lập với phiên giao dịch ngày hôm qua. Như vậy, sau phiên phục hồi mạnh khi rơi khỏi vùng 1.000 điểm, lực hồi phục đã tạm thời chậm lại và chỉ số đang gặp khó tại vùng kháng cự quanh mức bình quân 10 phiên. Thanh khoản giao dịch của thị trường vẫn tiếp tục suy giảm, cho thấy dòng tiền lớn vẫn đang quan sát bên ngoài.

TVSI tiếp tục bảo lưu quan điểm xu hướng trong ngắn hạn của chỉ số vẫn đang là giảm điểm. Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm ngày mai, chỉ số dự báo sẽ phục hồi trở lại và sẽ hướng tới kiểm tra lại vùng kháng cự 1.030 điểm một lần nữa.

Xem thêm: Cổ đông KBC thống nhất mua lại 100 triệu cổ phiếu quỹ

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/12: TPB, TCM, NLG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/12: TPB, TCM, NLG

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 30/12, bao gồm: TPB, TCM, NLG.
Agribank: Chủ tịch kiến nghị Chính phủ tạm ứng vốn điều lệ

Agribank: Chủ tịch kiến nghị Chính phủ tạm ứng vốn điều lệ

Ông Phạm Đức Ấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã đề cập đến những khó khăn và đưa ra một số kiến nghị tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2023.
Chuyên gia: Kinh tế Trung Quốc có thể gặp nhiều bất ổn vào đầu năm 2023

Chuyên gia: Kinh tế Trung Quốc có thể gặp nhiều bất ổn vào đầu năm 2023

Các nhà kinh tế cho biết, việc Trung Quốc dỡ bỏ những hạn chế cuối cùng về phòng, chống dịch Covid-19 có thể sẽ gây ra nhiều gián đoạn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, động thái này sẽ tạo bước đà cho sự tăng trưởng phục hồi nhanh và mạnh hơn vào cuối 2023. 
Phố Wall và Fed thất bại trong việc dự đoán nền kinh tế 2022

Phố Wall và Fed thất bại trong việc dự đoán nền kinh tế 2022

Các nhà hoạch định chính sách của Fed và các chuyên gia hàng đầu ở Phố Wall đều từng đưa ra những phán đoán sai lầm về kinh tế 2022. 
Chứng khoán ngày 29/12: Áp lực bán gia tăng trong phiên ATC

Chứng khoán ngày 29/12: Áp lực bán gia tăng trong phiên ATC

Sau hai phiên liên tiếp phục hồi tăng điểm thì phiên giao dịch hôm nay (29/12) thị trường ghi nhận diễn biến giằng co và rung lắc phần lớn khoảng thời gian trong phiên.
Đồng USD đạt mức cao nhất so với đồng Yên trong một tuần trở lại đây

Đồng USD đạt mức cao nhất so với đồng Yên trong một tuần trở lại đây

Đồng USD chạm mức cao nhất trong một tuần so với đồng Yên vào ngày hôm qua (28/12) khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng vọt và kỳ vọng của nhà đầu tư về sự phục hồi tăng trưởng của Trung Quốc khi các biện pháp kiềm chế Covid-19 được dỡ bỏ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp