Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/8: VN-Index hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm

Chủ nhật, 28/08/2022 | 18:32 Theo dõi CFĐT trên

Chỉ số đi xuống đóng cửa dưới MA20, cùng với khối lượng giao dịch gia tăng so với phiên trước đó, cho thấy áp lực điều chỉnh có phần gia tăng, và chỉ số có thể chịu sức ép về lại vùng hỗ trợ 288 điểm (MA50).

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/8: VN-Index hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/8: VN-Index hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm (Ảnh minh họa)

VN-Index hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm

CTCK Phú Hưng – PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng lên trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số vẫn giữ đóng cửa trên MA5 và 20, cùng với đường ADX nằm trên vùng 23 trong khi đường +DI nới rộng khoảng cách lên phía trên so với –DI, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật với hỗ trợ gần quanh vùng 1,260 – 1,270 điểm (MA20 và 100).

Trong trường hợp tích cực, chỉ số có thể sớm tăng trở lại và hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm. Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có phiên giảm trở lại. Chỉ số đi xuống đóng cửa dưới MA20, cùng với khối lượng giao dịch gia tăng so với phiên trước đó, cho thấy áp lực điều chỉnh có phần gia tăng, và chỉ số có thể chịu sức ép về lại vùng hỗ trợ 288 điểm (MA50).

Nhìn chung, thị trường vẫn trong xu hướng phục hồi, phiên giảm 26/8 có thể chỉ mang tính rung lắc kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Ưu tiên giảm tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số sát vùng kháng cự

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến giảm điểm phiên cuối tuần trước theo góc nhìn của chúng tôi là khá bình thường, khi các chỉ số tiếp cận gần vùng kháng cự và kỳ nghỉ Lễ đang tới gần.

Hơn nữa, các chỉ số đã có ba phiên tăng liên tiếp với mức tăng tốt nên có áp lực điều chỉnh lại là điều dễ hiểu.

Mặc dù điểm số tăng tốt trong tuần qua, nhưng số lượng cổ phiếu mang lại lợi nhuận không nhiều với mức lợi nhuận mỏng. Trong khi đó, số lượng cổ phiếu đi ngang hoặc gây thua lỗ nhẹ vẫn chiếm đa số.

Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm đây là sóng hồi phục với vùng mục tiêu của VN-Index ở 1.315 điểm và đánh giá các chỉ số đang tiến về vùng rủi ro.

Chiến lược hợp lý với nhà đầu tư ngắn hạn nên là ưu tiên giảm tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số sát vùng kháng cự.

VN-Index tiến tới kiểm tra ngưỡng 1.300 điểm

CTCK BIDV – BSC

Sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp, VN-Index đã điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Thanh khoản nằm ở mức cao so với các phiên giao dịch trước cho thấy áp lực chốt lãi ngắn hạn gia tăng. Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với số mã bán áp đảo số mã mua. Thị trường chỉ có 5/19 ngành tăng điểm với mũi nhọn đến từ ngành Truyền thông và Bán lẻ.

Khối ngoại bán ròng trên sàn HSX trong khi mua ròng tại sàn HNX. Với xu hướng dao động quanh ngưỡng 1.280 điểm, VN-Index đang thành lập các phiên tích lũy nhằm tiến tới kiểm tra ngưỡng 1.300 điểm vào tuần sau.

Xem thêm: VPI chốt quyền chi trả cổ tức 2021 bằng cổ phiếu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index có sự hồi phục nhất định

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp, khi áp lực chốt lời có phần gia tăng, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang dần mạnh lên, và đà tăng có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, Aseansc cho rằng, đây chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật bình thường, và kỳ vọng các vùng hỗ trợ gần sẽ giúp chỉ số phục hồi trở lại trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.275 – 1.280 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.265 – 1.270 điểm, có thể giúp chỉ số VN-Index có sự hồi phục nhất định, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro

CTCK Rồng Việt - VDSC

Hiện tại, vùng 1.280 điểm của VN-Index có thể sẽ có động thái hỗ trợ cho thị trường và giúp thị trường có nhịp hồi để kiểm tra cung cầu. Tuy nhiên, dự kiến áp lực cung tại vùng 1.290-1.300 điểm vẫn còn mạnh.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng và hạn chế vị thế mua. Đồng thời, nên cân nhắc tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro, do áp lực từ vùng cản đối với thị trường vẫn đang hiện hữu.

Nhóm ngân hàng, BĐS khu công nghiệp, chứng khoán, …có thể quay trở lại đà tăng

CTCK MB - MBS

Tuần tăng thứ 7 liên tiếp của chỉ số VN-Index, chuỗi tăng dài nhất theo tuần kể từ đầu năm 2021.

Trong ba tuần gần đây, thì tuần qua thị trường có mức tăng mạnh nhất và thanh khoản cũng được cải thiện, liên tiếp ba phiên vừa qua thanh khoản đều tăng.

Hiện tại, dòng tiền đang quan tâm đến các nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản như: Phân bón, hóa chất, dầu khí, thép, … khi giá dầu quay lại ngưỡng 100 USD/thùng, bên cạnh đó, chỉ số hàng hóa cũng bật tăng trở lại trên 2%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, chứng khoán, … cũng có thể quay trở lại đà tăng trong tuần sau, khi mức tập trung vốn ở các nhóm này đang tăng lên.

Xem thêm: OCB phát hành hàng triệu cổ phiếu ESOP với giá ưu đãi

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/8: VIB, DGC, PVD

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/8: VIB, DGC, PVD

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 29/8, bao gồm: VIB, DGC, PVD.
Chủ tịch Fed cảnh báo những 'tổn thương' kinh tế Mỹ phải chịu đựng khi chiến đấu chống lạm phát

Chủ tịch Fed cảnh báo những "tổn thương" kinh tế Mỹ phải chịu đựng khi chiến đấu chống lạm phát

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã đưa ra một lời cảnh báo rằng, việc Ngân hàng Trung ương tiếp tục tăng lãi suất sẽ gây ra một số “nỗi đau” nhất định cho nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, kế hoạch nâng lãi suất là rất cấp thiết nhằm giảm thiểu lạm phát.
Nhà kinh tế từng đoạt giải Nobel: Mỹ không có dấu hiệu của một cuộc suy thoái

Nhà kinh tế từng đoạt giải Nobel: Mỹ không có dấu hiệu của một cuộc suy thoái

Nhà kinh tế học từng đoạt giải Nobel Richard Thaler nói rằng, dù Mỹ ghi nhận số liệu GDP hai quý liên tiếp tăng trưởng âm nhưng vẫn chưa rơi vào suy thoái. 
“Thất nghiệp tiềm ẩn” - mối e ngại của nền kinh tế Nga

“Thất nghiệp tiềm ẩn” - mối e ngại của nền kinh tế Nga

Tỷ lệ thất nghiệp ở Nga hiện đang ở mức thấp kỷ lục, điều này cho thấy hoạt động kinh tế về bề nổi của Nga vẫn diễn ra một cách suôn sẻ. Sự thay thế nhanh chóng của McDonald's và Starbucks cũng chứng tỏ mạnh mẽ điều này. Tuy nhiên, áp lực đang gia tăng bên trong cỗ máy kinh tế của quốc gia này.
Bác bỏ đề xuất không thu hồi dự án công viên dọc biển Nha Trang

Bác bỏ đề xuất không thu hồi dự án công viên dọc biển Nha Trang

Sở Tài chính Khánh Hòa cho biết, việc thu hồi diện tích đất công viên chắn mặt biển Nha Trang và không bồi thường tài sản trên đất cho ngân hàng là đúng quy định pháp luật.
Dự báo lạm phát năm 2022 của Việt Nam dưới 4%

Dự báo lạm phát năm 2022 của Việt Nam dưới 4%

Bộ Tài chính cập nhật 2 kịch bản điều hành giá trong những tháng cuối năm và đưa ra nhận định dự báo CPI bình quân năm 2022 tăng trong khoảng 3,37 – 3,87%.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp