Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/4: Tạm thời nên ngừng bán tháo

Thứ hai, 25/04/2022 | 22:18 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tạm thời nên ngừng bán tháo

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy dòng tiền vẫn chưa có động thái mua mạnh mặc dù chỉ số giảm sâu.

Tuy nhiên, mức giảm sâu hiện tại đã đưa VN-Index càng lùi về gần vùng hỗ trợ tốt trong quá khứ, vùng 1.250-1.300 điểm, và trong tình trạng quá bán mạnh.

Đối với VN30-Index, chỉ số đang đóng cửa cận vùng 1.358 điểm, vùng hỗ trợ tốt trong tháng 7/2021. Dự kiến dòng tiền bắt giá thấp sẽ hoạt động tích cực trong phiên giao dịch tiếp theo và giúp kiềm hãm đà giảm hiện tại của thị trường.

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời nên ngừng bán tháo, đặc biệt là những cổ phiếu có nền tảng tốt và cận nền hỗ trợ.

Nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh về quanh vùng 1.280 điểm

CTCK BIDV – BSC

Chốt phiên 25/4, VN-Index -68,31 điểm, đóng cửa 1.310,92 điểm. HNX-Index -21,61 điểm, đóng cửa 337,51 điểm.

Kéo chỉ số tăng: BCM (+0,28), BHN (+0,11), SCR (+0,06), LGC (+0,05), FLC (+0,04). Kéo chỉ số giảm: GAS (-3,68), HPG (-3,36), BID (-3,30), VPB (-2,79), TCB (-2,64).

Giá trị khớp lệnh của VN-Index đạt 19.576 tỷ đồng, giảm -14,86% so với phiên trước. Tổng giá trị giao dịch đạt mức 21.945 tỷ đồng. Biên độ dao động 83,75 điểm. Thị trường có 37 mã tăng, 21 mã tham chiếu và 443 mã giảm.

Giá trị mua ròng của khối ngoại: 226,18 tỷ đồng trên sàn HOSE, gồm SBT (132,90 tỷ), VRE (62,80 tỷ), DGC (55,46 tỷ). Khối ngoại mua ròng trên sàn HNX với giá trị 14,41 tỷ đồng.

Trong phiên hôm nay, hầu hết các ngành đều đồng loạt giảm mạnh, như bộ ba Bank, Chứng, Thép, Bất động sản Thủy sản, Phân bón, Dầu khí,… Nhìn vào nhóm VN30, có lẽ chúng ta chưa bao giờ thấy màu xanh hy vọng lại lạnh lẽo đến thế: 30/30 mã giảm điểm, đặc biệt 16/30 mã giảm sàn. 

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 18/19 ngành giảm điểm, chỉ có duy nhất ngành Viễn thông đứng yên. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này là điểm sáng khi mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, VN-Index đã giảm xuống vùng hỗ trợ quanh vùng 1310; nếu đà giảm tiếp tục, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trở về ngưỡng quanh vùng 1.280 điểm.

Xem thêm: Agriseco: Khuyến nghị 5 mã cổ phiếu tốt nhưng bị rơi vào trạng thái quá bán

Hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau khi đánh mất vùng hỗ trợ gần, việc chỉ số giảm sâu với thanh khoản tăng trở lại trong các nhịp sụt giảm phá đáy cho thấy áp lực của bên bán đang chiếm ưu thế.

Chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh trong những phiên tới trước khi xác lập một vùng giá cân bằng hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đứng ngoài thị trường và hạn chế bán tháo tại các nhịp giảm

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật khi VN-Index giảm về mức hỗ trợ tâm lý 1.300 điểm và vùng đáy cuối tháng 08/2021.

Đồng thời, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao và thị trường có thể chỉ xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm mạnh vào vùng bi quan quá mức cho thấy thị trường có khả năng xác lập vùng đáy ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và hạn chế bán tháo tại các nhịp giảm hoặc ưu tiên đưa tỷ lệ margin về mức thấp để tránh bị tình trạng giải chấp trong thời điểm mức P/E TTM của VN-Index đang ở mức 1.47x điểm.

Xem thêm: Cổ phiếu VLA tăng phi mã trong hơn 4 tháng đầu năm

VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại

CTCK Sài Gòn – Hà Nội – SHS

VN-Index (-5%) giảm rất mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần, ghi dấu phiên giảm mạnh nhất từ đầu năm 2021 trở lại đây, chỉ sau phiên 28/1/2021 với mức giảm 6,7%. Thanh khoản hôm nay cũng tăng nhẹ và cao hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất một chút cho thấy bên bán đã hoàn toàn áp đảo được bên mua.

Trên góc độ kỹ thuật, chỉ báo RSI (14) hiện đã về mức 20 điểm, đây là mức quá bán (<30) cao hơn cả ba lần quá bán trước đó lần lượt là tháng 7/2021, tháng 1/2021 và tháng 7/2020. Mức này chỉ thấp hơn mức quá bán của đợt tháng 3/2020 khi RSSI (14) có lúc về chỉ 7.

Xét trên góc độ sóng elliott thì VN-Index đã chuyển từ sóng tăng 5 sang sóng điều chỉnh a sau khi mất mốc hỗ trợ 1.350 điểm (fibonacci retracement 127,2% sóng điều chỉnh 4). Target theo lý thuyết của sóng điều chỉnh a là quanh ngưỡng 1.200 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng tăng 5).

Tuy nhiên, nếu xét trên khía cạnh định giá thì P/E của VN-Index sau phiên hôm nay là khoảng 15,5 lần, xấp xỉ mức trung bình 5 năm. Trong khi đó, P/E của VN30 chỉ có 14,8 lần, thấp hơn mức trung bình 5 năm. Với mức định giá như trên, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường giảm mạnh là khó có thể xảy ra và trong phiên giao dịch tiếp theo 26/4, VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại nếu ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.300 điểm được giữ vững.

Xem thêm: Hai công ty thi công không có giấy phép xây dựng bị xử phạt

Tuấn Phong (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/4: GDT, PDR, TCM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/4: GDT, PDR, TCM

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/4, bao gồm: GDT, PDR, TCM. 
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/4: VN-Index kiểm định vùng kháng cự gần 1.380 – 1.390 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/4: VN-Index kiểm định vùng kháng cự gần 1.380 – 1.390 điểm

Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.380 – 1.390 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.400 – 1.410 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/4: HAH, NTL, PNJ

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/4: HAH, NTL, PNJ

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 25/4, bao gồm: HAH, NTL, PNJ.
Trung Quốc thúc đẩy nhu cầu mua nhà ở hợp lý thông qua nhiều chính sách mới

Trung Quốc thúc đẩy nhu cầu mua nhà ở hợp lý thông qua nhiều chính sách mới

Quá trình điều chỉnh chính sách được công bố trước đây chủ yếu nhằm mục đích khuyến khích mục tiêu mua nhà hợp lý, bao gồm nới lỏng các hạn chế mua, hạn chế cho vay và hạn chế bán hàng hoặc điều chỉnh lãi suất thế chấp.
Chứng khoán toàn cầu đỏ lửa

Chứng khoán toàn cầu đỏ lửa

Các chỉ số của Trung Quốc đại lục dẫn đầu đà giảm tại phiên đầu tuần khi thị trường toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm mạnh sau đợt bán tháo tại Phố Wall vào hôm 22/4.
Người Mỹ đổi việc để chạy đua với lạm phát

Người Mỹ đổi việc để chạy đua với lạm phát

Chạy đua với lạm phát, tỷ lệ người Mỹ bỏ việc để tìm cơ hội mới lương tốt hơn đang ở mức cao lịch sử.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp